Đại chiến khuyến mại của ông lớn thức ăn nhanh

Giảm giá kem xuống còn 3.000 đồng, thêm thực đơn, tăng suất tặng combo.... là những chiêu mà các doanh nghiệp thức ăn nhanh đang sử dụng để cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

Sau một thời gian dài Lotteria "làm mưa làm gió" với giá bán kem chỉ 3.000 đồng, mới đây, ông lớn KFC cũng tung ra chương trình giảm giá kem từ ngày 17/7 đến 30/8. Theo đó, giá kem vani chỉ còn 3.000 đồng và kem phủ socola giá 5.000 đồng, tương đương với mức giá mà đối thủ Lotteria đã tung ra trước đó và chỉ bằng 40% so với giá gốc của sản phẩm này.

Đây không phải lần đầu tiên các doanh nghiệp cung cấp thức ăn nhanh đưa ra mức giá và sản phẩm tương tự nhau nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Vốn nổi tiếng với món gà rán, nhưng 1 năm trở lại đây, KFC lại được ưa thích hơn nhờ món gà nướng trong giấy bạc, trong khi "mảnh đất" gà nướng vốn là lãnh địa riêng của BBQ Chicken.

Đại chiến khuyến mại của ông lớn thức ăn nhanh - ảnh 1
KFC giảm giá kem trong chương trình mới, với mức tương đương với đối thủ Lotteria.

Nếu như khuyến mại giảm giá thứ 3 hàng tuần từng được áp dụng trong nhiều năm tại KFC thì Lotteria hay BBQ Chicken mới đây cũng có chương trình giảm giá, mua một tặng một vào thứ hai. Thậm chí, Lotteria còn có thực đơn giảm giá theo ngày, với mức chiết khấu gần 30%. Miễn phí bia, đổi nước uống suất nhỏ thành suất lớn... cũng được các hãng áp dụng liên tục trong mùa hè 2013.

Không chỉ cạnh tranh về giá, sản phẩm, các thương hiệu này cũng đang bước vào cuộc chiến tương tác với người dùng. Sau chương trình tích hóa đơn nhận mỹ phẩm, chuỗi cửa hàng BBQ Chicken tung chương trình cuộc thi ảnh nhận giải thưởng với cam kết "tham gia là trúng thưởng". Lotteria dùng iPhone 5, máy ảnh canon để tặng khách hàng có phiếu cào may mắn khi mua suất Tasty Summer Set giá 85.000 đồng. Trong khi KFC chi mạnh tay khi đưa ra phần thưởng cho chương trình khuyến mại hè là một chiếc Ford Fiesta...

Được đánh giá là thị trường có tốc độ phát triển mạnh với tỷ lệ trung bình khoảng 26%, Việt Nam hiện vẫn là "miền đất hứa" cho nhưng tập đoàn thức ăn nhanh quốc tế chen chân. Sự góp mặt tiếp theo của McDonald's, ông lớn nắm giữ ngôi vương về thức ăn nhanh thế giới, vào thị trường Việt Nam tiếp tục dồn áp lực lên những cái tên cũ, với cả KFC - doanh nghiệp từng giữ tới 60% thị phần gà rán hay "ông trùm" humberger Lotteria. Thế nên, dù rất im ắng trước thời điểm 2010, nhưng đến nay, hầu hết nhưng tên tuổi thức ăn nhanh trên thị trường Việt Nam đã hối hả nhập cuộc đua khuyến mại, tặng quà...

Đại chiến khuyến mại của ông lớn thức ăn nhanh - ảnh 2
Mcdonald's thâm nhập thị trường Việt Nam cũng tạo ra áp lực lên những doanh nghiệp đang hoạt động.

McDonald's đưa mốc 2014 để vào Việt Nam, trùng với thời điểm nhiều điều khoản theo cam kết WTO được thực hiện, buộc các nhà bán lẻ phải mở cửa thị trường. Tiến sĩ Đinh Thế Hiển từng nhận định, nhượng quyền thương hiệu sẽ là xu thế chung, và phát triển chóng mặt tại các thị trường mới nổi như Việt Nam khi cơ chế thâm nhập được phép tự do hoàn toàn.

"Việc các công ty quốc tế lựa chọn điểm đặt chân đầu tiên vào Việt Nam là TP.HCM cũng nói lên đặc trưng trong phong cách phục vụ của họ. Nếu so với Hà Nội, người TP.HCM và cả nếp sống nơi đây công nghiệp hơn, năng động hơn, và cơ hội thành công của họ cũng dễ dàng hơn", ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm CEO Le Group of Company nhận xét.

Hạ minh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.