Đại chiến khuyến mại của ông lớn thức ăn nhanh

Giảm giá kem xuống còn 3.000 đồng, thêm thực đơn, tăng suất tặng combo.... là những chiêu mà các doanh nghiệp thức ăn nhanh đang sử dụng để cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.

Sau một thời gian dài Lotteria "làm mưa làm gió" với giá bán kem chỉ 3.000 đồng, mới đây, ông lớn KFC cũng tung ra chương trình giảm giá kem từ ngày 17/7 đến 30/8. Theo đó, giá kem vani chỉ còn 3.000 đồng và kem phủ socola giá 5.000 đồng, tương đương với mức giá mà đối thủ Lotteria đã tung ra trước đó và chỉ bằng 40% so với giá gốc của sản phẩm này.

Đây không phải lần đầu tiên các doanh nghiệp cung cấp thức ăn nhanh đưa ra mức giá và sản phẩm tương tự nhau nhằm tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Vốn nổi tiếng với món gà rán, nhưng 1 năm trở lại đây, KFC lại được ưa thích hơn nhờ món gà nướng trong giấy bạc, trong khi "mảnh đất" gà nướng vốn là lãnh địa riêng của BBQ Chicken.

Đại chiến khuyến mại của ông lớn thức ăn nhanh - ảnh 1
KFC giảm giá kem trong chương trình mới, với mức tương đương với đối thủ Lotteria.

Nếu như khuyến mại giảm giá thứ 3 hàng tuần từng được áp dụng trong nhiều năm tại KFC thì Lotteria hay BBQ Chicken mới đây cũng có chương trình giảm giá, mua một tặng một vào thứ hai. Thậm chí, Lotteria còn có thực đơn giảm giá theo ngày, với mức chiết khấu gần 30%. Miễn phí bia, đổi nước uống suất nhỏ thành suất lớn... cũng được các hãng áp dụng liên tục trong mùa hè 2013.

Không chỉ cạnh tranh về giá, sản phẩm, các thương hiệu này cũng đang bước vào cuộc chiến tương tác với người dùng. Sau chương trình tích hóa đơn nhận mỹ phẩm, chuỗi cửa hàng BBQ Chicken tung chương trình cuộc thi ảnh nhận giải thưởng với cam kết "tham gia là trúng thưởng". Lotteria dùng iPhone 5, máy ảnh canon để tặng khách hàng có phiếu cào may mắn khi mua suất Tasty Summer Set giá 85.000 đồng. Trong khi KFC chi mạnh tay khi đưa ra phần thưởng cho chương trình khuyến mại hè là một chiếc Ford Fiesta...

Được đánh giá là thị trường có tốc độ phát triển mạnh với tỷ lệ trung bình khoảng 26%, Việt Nam hiện vẫn là "miền đất hứa" cho nhưng tập đoàn thức ăn nhanh quốc tế chen chân. Sự góp mặt tiếp theo của McDonald's, ông lớn nắm giữ ngôi vương về thức ăn nhanh thế giới, vào thị trường Việt Nam tiếp tục dồn áp lực lên những cái tên cũ, với cả KFC - doanh nghiệp từng giữ tới 60% thị phần gà rán hay "ông trùm" humberger Lotteria. Thế nên, dù rất im ắng trước thời điểm 2010, nhưng đến nay, hầu hết nhưng tên tuổi thức ăn nhanh trên thị trường Việt Nam đã hối hả nhập cuộc đua khuyến mại, tặng quà...

Đại chiến khuyến mại của ông lớn thức ăn nhanh - ảnh 2
Mcdonald's thâm nhập thị trường Việt Nam cũng tạo ra áp lực lên những doanh nghiệp đang hoạt động.

McDonald's đưa mốc 2014 để vào Việt Nam, trùng với thời điểm nhiều điều khoản theo cam kết WTO được thực hiện, buộc các nhà bán lẻ phải mở cửa thị trường. Tiến sĩ Đinh Thế Hiển từng nhận định, nhượng quyền thương hiệu sẽ là xu thế chung, và phát triển chóng mặt tại các thị trường mới nổi như Việt Nam khi cơ chế thâm nhập được phép tự do hoàn toàn.

"Việc các công ty quốc tế lựa chọn điểm đặt chân đầu tiên vào Việt Nam là TP.HCM cũng nói lên đặc trưng trong phong cách phục vụ của họ. Nếu so với Hà Nội, người TP.HCM và cả nếp sống nơi đây công nghiệp hơn, năng động hơn, và cơ hội thành công của họ cũng dễ dàng hơn", ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm CEO Le Group of Company nhận xét.

Hạ minh

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.