Đặc sản miền quê “hút” người tiêu dùng TP.HCM
Đây là sự kiện quy tụ những nông dân xuất sắc được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh trong những năm qua và các mô hình hợp tác xã nông nghiệp điển hình tiên tiến, chủ các gian hàng được hỗ trợ toàn bộ kinh phí gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm mang đặc trưng vùng miền đến người tiêu dùng.
Trong số hơn 300 gian hàng ở hội chợ lần này chiếm hơn một nửa là gian hàng của nông dân xuất sắc, hội nông dân các tỉnh thành và đại diện các hợp tác xã nông nghiệp điển hình, các làng nghề truyền thống…
Một cơ sở sản xuất trưng bày nhiều loại trà tại hội chợ. |
Vị khách tham quan dừng lại trước gian hàng giới thiệu trà Dung Cazin của ôngNguyễn Cảnh Duy. |
Nhiều loại mật ong và tinh nghệ của một cơ sở đến từ Đà Nẵng |
Một gian hàng giới thiệu đặc sản của vùng đất Ninh Thuận như hải sản, nước mắm cá cơm cổ truyền, |
Nhiều sản phẩm được chế tác từ cây dừa. |
Bên cạnh giới thiệu những đặc sản đặc trưng của từng vùng miền, tỉnh thành đến người tiêu dùng, đây cũng là dịp để các nông dân tìm kiếm đối tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia chuỗi liên kết nông nghiệp. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các nông dân trao dồi kiến thức chuyên môn để từ đó dần hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Nhiều đặc sản được giới thiệu tại hội chợ này như đồ gỗ mỹ nghệ, nước mắm, trà, trái cây, mật ong, cà phê, các sản phẩm chế biến từ nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ từ dừa, công nghệ trồng rau sạch…
Chuối Fohla của nông dân Võ Quan Huy trông rất bắt mắt. |
Nổi bật trong đó có thể kể đến là sản phẩm chuối Fohla của nông dân Võ Quan Huy (62 tuổi) đến từ huyện Đức Hoà, Long An. Hiện quy mô trang trại trồng chuối của ông Huy đã lên 200ha và được chăm sóc theo quy chuẩn nghiêm ngặt, đủ đáp ứng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Singapore, Trung Đông…
“Vua chuối” Võ Quan Huy đặt mục tiêu trong năm 2017 sẽ xuất khẩu ổn định 10.000 tấn/năm và có kế hoạch đến 3 năm nữa sẽ phát triển quy mô trang trại lên đến 1.000ha chỉ trồng chuối.
Đây là giống chuối được trồng theo tiêu chuẩn cao, xuất khẩu đi nhiều nước như Nhật Bản, Singapore và một số nước vùng Trung Đông. |
Gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp của TP.HCM. |
Rau được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP cũng được bày bán ở hội chợ. |
Trong khi đó, với quy mô hộ kinh doanh gia đình, nông dân Nguyễn Cảnh Duy đến từ tỉnh Bình Định tham gia hội chợ lần này với gian hàng giới thiệu trà Dung Cazin. Đây là loại trà được làm từ loại lá cây mọc trên rừng tự nhiên, lá gần giống như lá chè xanh được dùng như một dược liệu hỗ trợ điều trị đau dạ dày, tá tràng, giúp tiêu hoá tốt, tiêu độc, hạ huyết áp…
Ông Nguyễn Cảnh Duy chia sẻ, ngoài trà Dung cơ sở của ông còn sản xuất chế biến cà phê và mật ong. Doanh thu mỗi ngày của gian hàng ông là hơn 10 triệu đồng, nhờ khách đến tham quan dùng thử thấy thích nên mua.