Hiện tượng 'tuyết phủ trắng đường' ở Hà Nội gây xôn xao dư luận đã được xử lý thế nào?

Đường bị phủ bột đá trắng khoảng 100m nên Đội CSGT số 5 đã kiến nghị Công ty Môi trường xử lý bằng cách phun nước làm sạch, cây cối xung quanh hai bên đường cũng được tưới rửa, trả lại hiện trạng ban đầu.

Vào ngày 15/11, trên các trang mạng xã hội lan truyền chóng mặt hình ảnh một con đường ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) phủ màu trắng xóa, mờ mờ ảo ảo.

Theo nội dung đăng tải, một đoạn quốc lộ 5, bao gồm cả mặt đường, dải phân cách, khu vực đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, bị bao phủ bởi một lớp bột màu trắng xóa, nhìn như băng tuyết.

Thậm chí có người dùng mạng xã hội còn ví von "khung cảnh này chẳng khác nào tuyết rơi giữa trời Âu, nên rủ nhau đến đây để check in".

Thông tin về "con đường tuyết trắng" lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây chỉ là ảnh photoshop vì dựa vào tình hình thực tế thời tiết Hà Nội ngày 15/11, dù trời hơi âm u nhưng cũng không lạnh rét buốt đến mức độ "phủ tuyết" như trong ảnh. 

Tìm hiểu sự việc, những người tham gia giao thông qua con đường và người dân sống cạnh đường này cho biết đây không phải là do “tuyết phủ” mà do xe chở bột đá làm rơi vãi ra đường.

Lý do mặt đường, dải phân cách, cây xanh bên đường phủ trắng bột đá là do trong quá trình vận chuyển, lái xe cẩu thả không che chắn cẩn thận nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Việc làm đó không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gây nguy hiểm cho người tham giao thông mỗi khi đi qua cung đường này, đặc biệt là vào buổi sáng và giờ cao điểm.

Hình ảnh bụi đá rơi trắng xóa trên đường.

Trước nhiều thông tin đồn thổi, lan truyền trên các trang mạng xã hội, sáng 16/11, trao đổi với PV Infonet về vấn đề nêu trên, một lãnh đạo Đội CSGT số 5 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội thông tin: “Qua kiểm tra ban đầu, chúng tôi có thể khẳng định đây thực chất là bột đá bị rơi vãi ra đường, văng bám khắp mặt đường và thảm thực vật xung quanh; không phải băng tuyết như dư luận đồn đoán”.

Ngoài ra, vị này cho biết thêm: “Ngay sau khi có thông tin phản ánh trên các trang mạng xã hội, Đội CSGT số 5 đã cắt cử các bộ chiến sĩ đến hiện trường để tìm hiểu và xác định, sự việc xảy ra từ rạng sáng 15/11”.

Về nguyên nhân gây ra hiện tượng này, lãnh đạo Đội CSGT số 5 cho rằng: “Sự việc có thể do xe tải hoặc người dân không may làm rơi vãi các túi bột đá xuống đường, khiến khoảng 100m đường quốc lộ 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng qua xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) bị phủ kín lớp bụi trắng xóa. Trong buổi chiều ngày 15/11, Đội CSGT số 5 đã kiến nghị Công ty Môi trường huyện Gia Lâm để xử lý và làm sạch tuyến đường.

Do tuyến đường bị phủ bột đá chỉ khoảng 100m nên ngay trong chiều cùng ngày, phía Công ty Môi trường đã cho nhân viên xử lý bằng cách phun nước làm sạch từ các xe chuyên dụng. Cây cối xung quanh hai bên đường cũng được làm sạch, trả lại hiện trạng ban đầu”.

Trả lời câu hỏi sẽ xử lý về việc này thế nào, vị lãnh đạo Đội CSGT số 5 khẳng định: “Sau khi xem xét thực tế tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, đơn vị đang cắt cử cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông trích xuất camera tại các nhà dân bên đường để tìm đối tượng làm rơi vãi bột đá, gây ô nhiễm.

Không chỉ có vậy, đơn vị cũng kêu gọi ô tô nào đi qua khu vực trên trong khoảng thời gian từ 5h10 đến 7h ngày 15/11, có thông tin về sự việc, hãy phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ vụ việc”.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip 'con đường tuyết trắng' ở Hà Nội, với bụi trắng phủ kín lòng đường, cây xỏ, dải phân cách trên đường quốc lộ 5 chạy qua khu đô thị, nằm trên địa phận xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Nhiều người không hiểu thực hư có chuyện gì xảy ra.

Quãng đường bị phủ bột đá trắng dài khoảng 100m nên Đội CSGT số 5 đã kiến nghị Công ty Môi trường xử lý bằng cách phun nước làm sạch, cây cối xung quanh hai bên đường cũng được tưới rửa, trả lại hiện trạng ban đầu.

Tiến Anh

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đang cập nhật dữ liệu !