Đà Nẵng: Tuyển dụng 130 công chức năm 2020 theo các tiêu chuẩn nào?

Ngày 15/2, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay, Giám đốc Sở, ông Võ Ngọc Đồng vừa ký ban hành Thông báo số 386/TB-SNV về việc tuyển dụng công chức tại các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện thuộc TP Đà Nẵng năm 2020.

Theo đó, năm 2020, TP Đà Nẵng có 20 sở, ban, ngành và 07 UBND quận, huyện có nhu cầu tuyển dụng công chức với số lượng 130 người; gồm ngạch chuyên viên và tương đương 128 người, ngạch trung cấp kiểm lâm 02 người.

TP Đà Nẵng có nhu cầu tuyển dụng 130 công chức cho năm 2020 (Ảnh: HC)

Thí sinh nộp Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu của Sở Nội vụ Đà Nẵng) tại các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện có vị trí việc làm và nhu cầu tuyển dụng. Thời gian nhận Phiếu đăng ký dự tuyển từ ngày 14/2 đến hết ngày 14/3/2020.

Việc thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi: Vòng 1 thi trắc nghiệm trên máy vi tính, gồm 2 phần. Phần 1 là 60 câu hỏi kiến thức chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy; quản lý hành chính nhà nước; chức trách, nhiệm vụ của công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển… Thời gian thi 60 phút.

Phần 2 thi ngoại ngữ, gồm 30 câu hỏi là một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp. Đức, Trung Quốc hoặc ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định. Thời gian thi 30 phút. Đối với vị trí việc làm yêu cầu chuyên môn là ngoại ngữ thì người dự tuyển không phải thi ngoại ngữ tại vòng 1.

Nếu trả lời đúng từ 50% số câu hỏi trở lên cho từng phần thi ở vòng 1 thì người dự tuyển được thi tiếp vòng 2. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi vòng 1 trên máy vi tính. Các trường hợp có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học về ngoại ngữ; có bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học ở nước ngoài hoặc tốt nghiệp đại học, sau đại học tại cơ sở đào tạo bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam thì được miễn thi ngoại ngữ (vòng 1).

Vòng 2 thi môn nghiệp vụ chuyên ngành về kiến thức, năng lực, kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển công chức theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng. Hình thức thi viết, thang điểm 100, thời gian thi 180 phút.

Người đăng ký dự tuyển có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên, có lý lịch rõ ràng, văn bằng chứng chỉ phù hợp…, phải đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể về trình độ đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển. Những trường hợp không có hộ khẩu tại TP Đà Nẵng thì phải đáp ứng một trong các điều kiện sau:

1/ Tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên có chuyên ngành phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển. 2/ Tốt nghiệp thạc sĩ thì phải tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên, chuyên ngành ở bậc thạc sĩ và đại học phải phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển. 3/ Tốt nghiệp tiến sĩ thì chuyên ngành đạo tạo ở bậc tiến sĩ và ngành tốt nghiệp ở bậc đại học phù hợp với vị trí việc làm đăng ký dự tuyển.

Về các đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng công chức, Thông báo số 386/TB-SNV (ngày 13/2/2020) của Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng nêu rõ: Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con của người hoạt động cách mạng trước Tổng khởi nghĩa (từ ngày 19/8/1945 trở về trước), con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng LLVT, con Anh hùng Lao động được cộng 5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân, đội viên Thanh niên xung phong, đội viên trí thức trẻ tình nguyện tham gia phát triển nông thôn, miền núi từ đủ 24 tháng trở lên đã hoàn thành nhiệm vụ được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2.

Trường hợp người dự thi tuyển công chức thuộc nhiều diện ưu tiên theo 03 quy định vừa nêu thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2 theo quy định.

Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có đủ các điều kiện: 1/ Có kết quả thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên. 2/ Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn, lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả điểm thi vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng cần tuyển dụng thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển. Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức lần này không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

Thời gian, địa điểm thi sẽ được thông báo sau khi Hội đồng thi tuyển công chức tại các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện thuộc UBND TP Đà Nẵng thu nhận, tổng hợp thí sinh đăng ký dự thi.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng tuyển dụng công chức Sở Nội vụ thi trắc nghiệm Trung Quốc điểm ưu tiên

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !