Đà Nẵng: Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 có gì đặc sắc?

Chiều 30/6, ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà đã chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Tuần lễ sách Sơn Trà lần thứ 2 năm 2017 với chủ đề: “Sách – Ngày hội văn hóa Sơn Trà – 2017”

Theo đó, Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 sẽ tiếp tục diễn ra tại khu vực Công viên cầu Rồng (giáp đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây) trong 5 ngày, từ 6/7 đến 10/7. Nếu ở lần tổ chức đầu tiên năm 2016 chỉ có 12 đơn vị tham gia với 49 gian hàng thì qua lần này sẽ nâng lên 25 đơn vị tham gia với 64 gian hàng.

Đà Nẵng: Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 có gì đặc sắc? - ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Đắc Xứng giới thiệu về Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 (Ảnh: HC)

Ông Nguyễn Đắc Xứng cho hay, Ban tổ chức đã chọn mời các đơn vị có tên tuổi trong cả nước như các NXB Chính trị quốc gia, Thông tin & Truyền thông, Kim Đồng…, các công ty Fahasa, Phương Nam, Nhã Nam, Nhà sách cũ Huế… và họ đều cam kết đưa đến Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 các loại sách đạt chất lượng về nội dung lẫn hình thức nhằm đảm bảo uy tín thương hiệu.

Bên cạnh đó, BTC cũng mời Thư viện Khoa học – Tổng hợp Đà Nẵng và Chi nhánh NXB Kim Đồng tại miền Trung làm tư vấn về chuyên môn để đảm bảo không có các loại sách giả, sách kém chất lượng, sách có nội dung không lành mạnh… tuồn vào Tuần lễ sách Sơn Trà 2017.

Theo ông Nguyễn Đắc Xứng, Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 hướng tới mục tiêu tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để các NXB, các công ty phát hành sách, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực văn hóa gặp gỡ, giao lưu, mua bán sách vở, đồ dùng học sinh… nhằm đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc của người dân, du khách và chuẩn bị cho năm học mới 2017 – 2018.

Ngoài ra, là ngày hội văn hóa của người dân trên địa bàn, đặc biệt là trong dịp hè, Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 còn thu hút 7 phường của quận tham gia mỗi phường 01 gian hàng lồng ghép với các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, thi tìm kiếm tài năng nhí như vẽ tranh “Biển đảo Việt Nam”, vẽ tranh về môi trường trên giỏ rác bằng gốm Bát Tràng (tặng cho các trường học), kể chuyện theo sách, giao lưu với các nhà văn, nhà thơ, tác giả, ký tặng sách…

Trong đó có các chương trình giao lưu, ký tặng sách với nhà thơ Trần Đăng Khoa về văn thơ thiếu nhi và biển đảo Việt Nam qua 2 tác phẩm “Góc sân và khoảng trời”, “Đảo chìm”; giới thiệu tác phẩm “Chuyện xưa xứ Quảng” của cố tác giả Phạm Hữu Đăng Đạt; tọa đàm và ra mắt tập thơ “Dạy con trong hoang mang” của TS Lê Nguyên Phương; giao lưu với chủ đề “Tuổi trẻ: Yêu và Đam mê” của diễn giả Ngô Võ Giang Trung, tác giả tập thơ “Câu trả lời nằm ở cuộc yêu sau”…

Trong Tuần lễ sách Sơn Trà 2017, BTC cũng bố trí 01 gian hàng để tiếp nhận sách, văn hóa phẩm… của tất cả các tổ chức, cá nhân hiến tặng và ủng hộ cho quận để chuyển giao cho hệ thống thư viện trường học, phòng đọc sách các phường, công viên café sách, tủ sách công cộng do Chi hội Phụ nữ tổ chức.

Ngoài ra, Tuần lễ sách Sơn Trà 2017 diễn ra đúng dịp trăng Rằm tháng 6 với cầu Rồng phun lửa, phun nước vào hai đêm cuối tuần cũng sẽ góp phần làm phong phú thêm các sự kiện văn hóa, lễ hội trên địa bàn, thu hút thêm nhiều người dân và du khách đến với du lịch Sơn Trà.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !