Đà Nẵng: Từ chối kiểm định xe ô tô vi phạm giao thông

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng từ chối đăng kiểm đối với những xe bị Công an Đà Nẵng, Phòng CSGT Đà Nẵng, Công an các quận, huyện; Thanh tra giao thông và các cơ quan chức năng liên quan khác gửi thông báo vi phạm về giao thông.

Ngày 25/6, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới (ĐKXCG) Đà Nẵng cho hay, trong thời gian qua Trung tâm đã tiếp nhận các thông báo xe vi phạm do Công an Đà Nẵng, Phòng CSGT Đà Nẵng, Công an các quận, huyện; Thanh tra giao thông và các cơ quan chức năng liên quan khác gửi đến, yêu cầu từ chối kiểm định.

Đà Nẵng: Từ chối kiểm định xe ô tô vi phạm giao thông - ảnh 1

Xe đỗ trên vỉa hè bị các cơ quan chức năng gửi thông báo vi phạm thì Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng sẽ từ chối kiểm định (Ảnh: HC)

Các lỗi vi phạm thường gặp là đỗ xe trên các tuyến đường cấm đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ; đỗ xe trên vỉa hè, đỗ xe tại trạm dừng xe buýt; vi phạm vượt đèn đỏ, vượt quá tốc độ... bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát; xe vi phạm khi đi qua cầu Thuận Phước…

Theo Trung tâm ĐKXCG Đà Nẵng, căn cứ khoản 6, điều 4 Thông tư 70/2015 của Bộ GTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì: “Hành vi không được thực hiện trong kiểm định xe cơ giới là khi đã có văn bản đề nghị không kiểm định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc xe có vi phạm đã cảnh báo trên Chương trình Quản lý kiểm định”.

Do vậy, Trung tâm ĐKXCG Đà Nẵng đã xây dựng chuyên mục: "Tra cứu phương tiện bị cảnh báo từ chối đăng kiểm do vi phạm hành chính về trật tự ATGT" trên website của Trung tâm. Khách hàng có thể truy cập vào địa chỉ http://dangkiemdanang.com.vn/Xemcanhbaovipham.aspx để tra cứu. Hoặc click vào biểu tượng như hình bên dưới, trên trang chủ của website Trung tâm ĐKXCG Đà Nẵng để tra cứu:

Đà Nẵng: Từ chối kiểm định xe ô tô vi phạm giao thông - ảnh 2

Theo Trung tâm ĐKXCG Đà Nẵng, việc xây dựng chuyên mục "Tra cứu phương tiện bị cảnh báo từ chối đăng kiểm do vi phạm hành chính về trật tự ATGT" nhằm hỗ trợ khách hàng có thể tra cứu và xem phương tiện của mình có bị cảnh báo từ chối đăng kiểm do lỗi vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Đồng thời giúp khách hàng biết được lỗi vi phạm, số văn bản hoặc số thông báo vi phạm để đến cơ quan ra thông báo vi phạm xử lý, nộp phạt trước khi đi đăng kiểm xe. Qua đó tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sự chờ đợi của khách hàng.

Trung tâm ĐKXCG Đà Nẵng cũng lưu ý khách hàng cần đọc kỹ hướng dẫn cách gõ các ký tự của biển số xe để tra cứu thông tin được chính xác: gõ đúng biển số xe, ký tự liền nhau; hoặc có thể xem danh sách theo biển số xe đại diện, ví dụ: gõ 43A, hoặc 43C... Thời điểm tra cứu xe bị cảnh báo tính từ thời điểm Trung tâm nhận được thông báo vi phạm do các cơ quan chức năng trên gởi đến, biển số xe vi phạm mới được cập nhật vào chương trình.

Theo tổng hợp số liệu, từ ngày 1/1/2017 đến 15/6/2017 có 5.378 xe vi phạm hành chính về trật tự ATGT do các cơ quan chức năng gởi đến Trung tâm ĐKXCG Đà Nẵng. Trong đó có 577 xe bị từ chối kiểm định; 865 xe đã chấp hành nộp phạt trước khi đưa xe đến kiểm định.

HẢI CHÂU

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !