Đà Nẵng: Tăng cường năng lực thu hút du khách Nga

Việc Bộ VH-TT-DL mở lớp dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch Đà Nẵng sẽ giúp ngành du lịch TP tăng thêm khả năng thu hút khách từ thị trường nhiều tiềm năng này.

Chiều 12/8 tại Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch phối hợp với Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch (Bộ VH-TT-DL) đã khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch cho 40 học viên là cán bộ và người lao động làm công tác du lịch trên địa bàn TP.

Đà Nẵng: Tăng cường năng lực thu hút du khách Nga - ảnh 1

Du khách Nga hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Ông Trần Minh Chính, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch cho hay, đây là một trong 10 lớp tiếng Nga cơ bản và nâng cao được mở tại 8 địa bàn du lịch trọng điểm ven biển Nam Trung bộ và Nam bộ (Đà Nẵng, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết, Vùng Tàu, Phú Quốc) nhằm thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 – 2020.

“Việc mở các lớp này có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ tiếng Nga cho cán bộ, người lao động làm công tác du lịch mà còn góp phần tạo nguồn nhân lực du lịch, nâng cao hiệu quả khai thác thị trường du lịch tiềm năng là khách Nga, nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ để thu hút ngày càng nhiều du khách Nga đến nghĩ dưỡng, tham quan, du lịch tại Việt Nam” – ông Trần Minh Chính nói.

Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, 6 tháng đầu năm 2014, Đà Nẵng đón 1.220 lượt khách Nga đến tham quan, du lịch, chỉ chiếm 0,26% tổng lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng và giảm hơn so với cùng kỳ năm 2013. Một trong những nguyên nhân chính là các đường bay thuê chuyến trực tiếp từ vùng Viễn Đông của Nga (Kraxnojarsk, Novoxibirsk, Irkutsk) đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động từ năm 2012.

Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng Cao Trí Dũng, việc Đà Nẵng không có đường bay trực tiếp cố định từ Nga khiến các hãng lữ hành và khách sạn trên địa bàn có thái độ dè dặt khi đầu tư khai thác thị trường này. Họ vẫn chưa tin vào mức độ đảm bảo của thị trường khách Nga nên vẫn muốn khai thác thị trường khách truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Bên cạnh đó, khách Nga thường thích lưu trú ở các khu resort ven biển nhưng Đà Nẵng lại thiếu các khu resort 3-4 sao, còn giá phòng ở các resort 5 sao lại quá đắt. Trong khi đó, các khách sạn 3 - 4 sao mọc lên quá nhiều ở ven biển lại không đáp ứng thị hiếu của người Nga. Hiện chỉ có số ít khách sạn tại Đà Nẵng có khách Nga thường lưu trú là Như Minh, Varna, Sandy Beach Resort, Vinpearl Luxury, Furama…

Bên cạnh đó, khách Nga được xem là đối tượng khách có thời gian lưu trú dài ngày, chi tiêu mạnh tay vào các dịch vụ du lịch. Trung bình một khách Nga lưu trú từ 10-12 ngày, chi tiêu khoảng 1.500USD. Tuy nhiên nhiều du khách Nga đến Đà Nẵng vẫn không biết tiêu tiền vào đâu do các dịch vụ mua sắm ven biển còn quá ít, trong khi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp lại ở ven biển, xa trung tâm nên khách phải tốn thêm chi phí vận chuyển để vào khu trung tâm mua sắm, ăn uống...

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường, ngành du lịch TP đang hướng mạnh vào thị trường khách Nga và đã đề ra nhiều biện pháp khắc phục những bất cập nêu trên. Hầu hết các hãng lữ hành trên địa bàn TP đều mong muốn khai thác tốt thị trường này do nguồn khách có tính chất bền vững, chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Việc lớp dưỡng tiếng Nga chuyên ngành du lịch được mở tại Đà Nẵng sẽ giúp TP tăng thêm khả năng thu hút khách từ thị trường này.


HẢI CHÂU

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !