Đà Nẵng: Quyết liệt chống bu bám, chèo kéo du khách

Mỗi quận, huyện ở Đà Nẵng sẽ thành lập một Đội trật tự du lịch với lực lượng chuyên trách là Đội quy tắc đô thị, công an phường... tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm an ninh, trật tự trên địa bàn nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng bu bám, chèo kéo du khách

Đà Nẵng: Quyết liệt chống bu bám, chèo kéo du khách

>> Loay hoay "kích" du khách chi tiêu

Đà Nẵng: Quyết liệt chống bu bám, chèo kéo du khách

Các đối tượng bu bám, chèo kéo gây rất nhiều phiền toái cho du khách trên đường phố Đà Nẵng - Ảnh: HC

Ngày 27/6, tại cuộc họp bàn giải pháp chống bu bám, chèo kéo khách du lịch trên địa bàn, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, mặc dù các cơ quan chức năng của TP đã triển khai nhiều biện pháp kiên quyết song tình trạng này chỉ mới chuyển biến bước đầu chứ chưa chấm dứt hẳn.

Hiện vẫn còn nhiều đối tượng tiếp tục đeo bám, chéo kéo khách du lịch, gây ảnh hưởng tiêu cực đến mỹ quan và môi trường du lịch của TP. Trong đó chủ yếu là các đối tượng cò mồi, buôn bán hàng rong, đánh giày, xích lô... Không chỉ bấp chấp sự khó chịu của du khách mà nhiều đối tượng còn nhiều lần đe doạ cả các thành viên đội trật tự du lịch mỗi khi bị nhắc nhở.

Trên thực tế, các đối tượng bu bám, chèo kéo du khách không chỉ hoạt động ở khu vực trung tâm TP mà còn len lỏi vào tận các chợ, các điểm tham quan, mua sắm ở xa như chùa Linh Ứng Bãi Bụt, đèo Hải Vân... và gây sức ép buộc các hộ kinh doanh phải nâng giá để chung chi hoa hồng. Từ đó dẫn tới tình trạng "chặt chém" mà khách du lịch là người lãnh đủ!

Trong khi đó, do lực lượng quá mỏng nên Đội trật tự du lịch (thuộc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) chỉ mới hoạt động trong phạm vi hẹp, chủ yếu ở khu vực quảng trường trước nhà hát Trưng Vương, Bảo tàng điêu khắc Chăm, chợ Hàn, các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú... thuộc địa bàn quận Hải Châu. Hơn nữa, do đội này trực thuộc Sở, không có thẩm quyền xử phạt, thiếu biện pháp chế tài, thiếu phương tiện nên hiệu quả hoạt động không cao, thậm chí bị các đối tượng bu bám, chèo kéo du khách tỏ ra coi thường.

Trước tình hình này, tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã quyết định giao nhiệm vụ chống bu bám, chèo kéo khách du lịch cho UBND các quận, huyện chủ trì triển khai thực hiện; còn Sở VH-TT-DL là đơn vị phối hợp. UBND quận, huyện có lực lượng chuyên trách là Đội quy tắc đô thị, công an phường có thể xử phạt các hành vi vi phạm về an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương có kế hoạch cụ thể thành lập Đội trật tự du lịch trên địa bàn mỗi quận, huyện. Đội trưởng sẽ do Phó Chủ tịch UBND quận, huyện phụ trách. Riêng các quận có nhiều điểm “nóng” về du lịch như Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà…. sẽ được tăng cường thêm lực lượng để hoạt động hiệu quả.

Sở VH-TT-DL với trách nhiệm quản lý ngành sẽ cung cấp thông tin về các sự kiện lớn, kế hoạch đón tàu biển, đưa đón khách tham quan ở các điểm đến… để các địa phương chủ động kế hoạch triển khai chống bu bám chèo kéo du khách. Các Sở VH-TT-DL, Tư pháp, Công an TP cũng được yêu cầu khẩn trương nghiên cứu, ban hành quy định, chế tài xử phạt cụ thể với các đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch trên địa bàn.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !