Đà Nẵng: Phê duyệt 7,5 tỉ đồng cải tạo cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân
Ngày 15/9, Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa có Quyết định số 3952/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông cụm các nút giao thông đường CMT8 - Lê Thanh Nghị và đường Thăng Long - cầu Hòa Xuân - đường nối từ Thăng Long đến CMT8 (gọi chung là cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân).
Hiện trạng nút giao thôngđường CMT8 - Lê Thanh Nghị. |
Theo đó, dự án do Sở GTVT Đà Nẵng làm chủ đầu tư; đơn vị điều hành dự án là BQ Dự án Xây dựng và Bảo trì hạ tầng giao thông TP Đà Nẵng; đơn vị tư vấn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư xây dựng và Phát triển công nghệ.
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cụm các nút giao thông: đường CMT8 - đường Lê Thanh Nghị và đường Thăng Long - cầu Hòa Xuân - đường nối từ Thăng Long đến CMT8, đồng thời hạn chế ùn tắc giao thông khu vực.
Quy mô đầu tư xây dựng gồm cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông cụm nút giao thông CMT8 - Lê Thanh Nghị và đường Thăng Long - cầu Hòa Xuân - đường nối từ Thăng Long đến CMT8 theo chủ trương của UBND TP Đà Nẵng tại Thông báo số 195/TB-VP ngày 20/5/2019.
Cụ thể, tổng mức đầu tư được phê duyệt là 7.490.661.000 đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019; trong đó chi phí xây dựng sau thuế là 6.381.706.000 đồng. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2019.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu, trên cơ sở Báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình được phê duyệt, Sở GTVT và BQL Dự án Xây dựng và Bảo trì hạ tầng giao thông Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định hiện hành.
Cũng trong ngày 15/9, Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định số 3994/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Kè chống sạt lở bờ hữu sông Cẩm Lệ - Cầu Đỏ (đoạn qua thôn Tây An, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) do Sở NN-PTNT làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án; đơn vị tư vấn khảo sát, lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng là Công ty Cổ phần Tư vấn phát triển hạ tầng PMH Đà Nẵng.
Theo đó, phương án tuyến kè bám theo địa hình lòng sông hiện trạng và ranh giới quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo dòng chảy cong thuận theo địa hình tự nhiên, chiều dài tuyến kè: L = 700m.
Được biết, đỉnh kè sử dụng kết cấu bê tông cốt thép M200 đá 1x2cm; thân kè sử dụng đá hộc xếp khan dày 25cm; phần đá đổ hộ chân kè có hệ số mái m=2; phần đỉnh kè và dầm chân liên kết thành hệ khung bê tong cốt thép M200; đầu và cuối tuyến kè được gia cố bằng kè khóa rọ đá.
Trên tuyến kè có bố trí 6 bậc thang lên xuống rộng 2m bằng bê tông cốt thép M200; tại vị trí Km0+3,5 và Km0+219,48 bố trí 2 cống tiêu thoát nước D500 khớp nối tuyến mương bê tông thoát nước hiện trạng.
Giá trị dự toán được phê duyệt là 6.121.280.000 đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Đà Nẵng; trong đó chi phí xây dựng sau thuế: 4.830.554.000 đồng. Đây là loại dự án nhóm C, công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp IV. Thời gian thực hiện dự án: Năm 2019 - 2020.
UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu trên cơ sở Báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình được phê duyệt, Sở NN-PTNT Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định hiện hành.