Đà Nẵng: Mời người dân góp ý chọn phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn

Ban tổ chức cuộc thi “Phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn” mời toàn thể người dân TP Đà Nẵng đến xem và góp ý cho 21 phương án dự thi đang trưng bày tại tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu).

Ngày 22/3, Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng, đơn vị tư vấn tổ chức cuộc thi “Phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn” cho biết, 21 sản phẩm dự thi vừa được Trung tâm phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày tại hội trường tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) từ ngày 21/3 - 27/3 để lấy ý kiến góp ý của người dân.

Chợ Cồn hiện nay. (Ảnh: HC)

Cuộc thi tuyển “Phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn” được Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng (thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng) triển khai từ tháng 12/2019. Sau khi thông báo, có tổng cộng 35 đơn vị đăng ký tham gia (trong đó có 03 đơn vị tư vấn nước ngoài và 32 đơn vị trong nước). Ngày 13/01, Ban tổ chức đã sơ tuyển đồng ý mời 29 đơn vị tham dự.

Đến thời điểm ngày 13/3, Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng đã nhận được 21 phương án thiết kế dự thi của 19 đơn vị nộp, trong đó có 02 đơn vị nước ngoài (các đơn vị còn lại xin không tiếp tục tham gia do không kịp tiến độ hoàn thành bài dự thi). Toàn bộ các phương án thiết kế dự thi được trưng bày tại tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn đến ngày 27/3, mở cửa tự do.

“Ban tổ chức kính mời toàn thể người dân TP đến xem và cho ý kiến đánh giá với các phương án thiết kế dự thi. Sau đó, Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm chọn và đề xuất lên lãnh đạo TP phương án thiết kế tốt nhất để triển khai đầu tư”, ông Trần Văn Nam, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng cho hay.

Tổng mặt bằng theo quy hoạch chợ Cồn được duyệt là 24.504m2; ranh giới nghiên cứu thiết kế 24.504m2. Quy mô giải pháp thiết kế chợ cần đáp ứng cho 2.011 hộ kinh doanh hiện trạng, có dự phòng cho khu vực lân cận và phát triển trong tương lai; đồng thời có giải pháp khai thác hiệu quả sử dụng đất trên cơ sở tăng thêm diện tích sàn xây dựng.

Quy mô diện tích đề xuất 20.914,4m2. Quy mô tầng cao đề xuất tối đa 8 tầng nổi và 2 tầng hầm, trong đó: Khu vực chợ truyền thống (bố trí lại cho tiểu thương hiện có) tối đa 3 tầng (phù hợp với mô hình chợ truyền thống và đáp ứng nguyện vọng đại đa số tiểu thương); Khu vực khai thác thương mại tối đa 5 tầng; Khu vực tầng hầm để xe phục vụ chợ và khai thác khu vực lân cận tối đa 2 tầng.

Bố trí khu chợ đêm, khu ẩm thực đêm phục vụ cho người dân và du khách. Chợ đêm hoạt động từ 19h00' đến 23h00', sản phẩm chủ yếu là hàng lưu niệm, áo quần, giày dép, thời trang… Khu ẩm thực đêm tại mặt tiền chợ Cồn (vỉa hè đường Hùng Vương) là đặc sản của chợ. Đây là sản phẩm được nhiều khách du lịch biết đến và hình thành tự phát (khoảng trên 10 hộ) từ khi chợ mới được xây dựng lại. Hoạt động này cần được duy trì, nâng cấp và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân và du khách về ban đêm…

Dưới đây là một số hình ảnh của 21 phương án kiến trúc tham gia dự thi đang được Trung tâm Kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng trung bày tại tầng 3 Trung tâm thương mại Chợ Cồn:

PA1

PA2

PA3

PA4

PA5

PA6

PA7

PA8

PA9

PA10

PA11

PA12

PA13

PA14

PA15

PA16

PA17

PA18

PA19

PA20

PA21

Hải Châu

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !