Đà Nẵng: Lắp camera đường Bạch Đằng xử lý vi phạm dừng xe khách trên 30 chỗ

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa được giao lắp đặt camera để giám sát việc dừng xe khách trên 30 chỗ đón trả khách trên đường Bạch Đằng, khu vực đối diện chợ Hàn; đồng thời cung cấp thông tin đến các lực lượng chức năng để xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Ngày 23/8, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, theo đề xuất của Sở này, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản số 5304/UBND-SGTVT gửi Công an TP, Sở GTVT, Sở Du lịch và UBND quận Hải Châu liên quan đến việc dừng xe khách trên 30 chỗ trên tuyến đường Bạch Đằng (chạy dọc bờ Tây sông Hàn) để đón trả khách.

Vị trí cắm biển báo “Khu vực dành cho xe khách trên 30 chỗ dừng để đón trả khách” ở khu vực đối diện cổng chợ Hàn trên đường Bạch Đằng (Ảnh: HC)

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch làm việc, yêu cầu các Hiệp hội du lịch, Hội Lữ hành, Hội Vận chuyển du lịch, Chi hội Hướng dẫn viên, các đơn vị lữ hành cam kết và thực hiện nghiêm túc chủ trương dừng xe khách trên 30 chỗ đón trả khách trên đường Bạch Đằng, khu vực đối diện chợ Hàn, với thời gian dừng xe không quá 05 phút.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với các Hội, Hiệp hội, đơn vị lữ hành, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông điều tiết, sắp xếp tại vị trí dừng xe khách trên 30 chỗ trên đường Bạch Đằng đảm bảo ổn định, trật tự.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng được giao lắp đặt camera tại khu vực điểm dừng nêu trên và tổ chức quản lý, điều hành camera để giám sát việc dừng xe khách trên 30 chỗ đón trả khách, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các đơn vị lữ hành thực hiện, đồng thời cung cấp thông tin đến các lực lượng chức năng để xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm.

Trong khi đó, Công an TP, Sở GTVT, UBND quận Hải Châu được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao chỉ đạo các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo chủ trương nêu trên.

Riêng với Sở GTVT, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản số 5329/UBND-TKTH chỉ đạo tiếp tục rà soát, xây dựng phương án cụ thể việc điều tiết xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm TP. Trong đó chú trọng việc xây dựng, quản lý các bãi đỗ xe cho xe khách trên 30 chỗ.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc đậu đỗ không đúng quy định; tiếp tục chấn chỉnh trật tự vỉa hè, đảm bảo vỉa hè thông thoáng, an toàn cho người dân và du khách; phối hợp với ngành du lịch và các quận, huyện để tuyên truyền người dân thực hiện.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Sở Du lịch Đà Nẵng Lắp đặt camera giám sát Xe khách trên 30 chỗ Đón trả khách Đường Bạch Đằng chợ Hàn; Hiệp hội du lịch Hội Lữ hành Hội Vận chuyển du lịch Chi hội Hướng dẫn viên lực lượng CSGT Thanh tra giao thông

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !