Đà Nẵng: Làm quy chế "xử" tổ chức, cá nhân gây phiền hà cho nhà đầu tư

Chủ tịch TP Đà Nẵng giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư (XTĐT) chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT tham mưu UBND TP ban hành quy chế phối hợp trong công tác XTĐT, xác định rõ biện pháp chế tài đối với tổ chức, cá nhân gây khó khăn, phiền hà cho nhà đầu tư!

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa ký văn bản số 3445 chỉ đạo triển khai Kết luận số 30-KL/TU từ hội nghị Thành ủy lần thứ 4 (khóa 21) về đẩy mạnh thu hút đầu tư vào TP Đà Nẵng giai đoạn 2016 – 2020.

Đà Nẵng: Làm quy chế

Ông Lê Cảnh Dương, Giám đốc Trung tâm XTĐT Đà Nẵng đang giới thiệu với lãnh đạo TP các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn TP (Ảnh: HC)

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Trung tâm XTĐT tiếp thu ý kiến góp ý tại hội nghị nêu trên; chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Ngoại vụ, BQL Khu công nghệ cao, BQL các KCN và Chế xuất, các sở, ban, ngành tham mưu Đề án về đẩy mạnh thu hút đầu tư vào TP Đà Nẵng giai đoạn 2016 – 2020, báo cáo UBND TP Đà Nẵng trước ngày 23/6 để xem xét, thông qua tại phiên họp UBND TP tháng 6/2016 trước khi trình HĐND TP.

Trong đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Đề án lưu ý 3 nội dung chính: Bảo đảm việc lồng ghép các mục tiêu của Đề án với mục tiêu phát triển KT-XH 5 năm và hàng năm của TP. Có tính đến kế hoạch quán triệt, triển khai Đề án đến các tổ chức, thành phần kinh tế, doanh nghiệp để huy động sự tích cực tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp. Ưu tiên bố trí ngân sách cho hoạt động XTĐT, đồng thời chủ động tạo nguồn kinh phí XTĐT từ xã hội hóa.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Trung tâm XTĐT chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu, đề xuất thành lập Cơ quan Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP Đà Nẵng trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm XTĐT và bổ sung một số nhiệm vụ về hỗ trợ nhà đầu tư trước, trong và sau khi cấp phép, đảm bảo quy định của pháp luật; tập trung đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về XTĐT.

Trung tâm XTĐT Đà Nẵng cũng được Chủ tịch UBND TP giao chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát tình hình phối hợp giữa các sở, ngành chức năng và địa phương trong công tác XTĐT để tham mưu UBND TP ban hành quy chế phối hợp. Trong đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp và biện pháp chế tài đối với tổ chức, cá nhân gây khó khăn, phiền hà cho nhà đầu tư.

Thu hút đầu tư vào TP Đà Nẵng vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Giai đoạn 2011 – 2015, thu hút vốn FDI vào Đà Nẵng thấp so với nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Các dự án đầu tư chủ yếu trên lĩnh vực bất động sản, du lịch. Thu hút đầu tư trên lĩnh vực sản xuất, công nghệ cao, công nghệ nguồn còn ít, chưa có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào TP.

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.