Đà Nẵng là TP duy nhất đạt giải thưởng “TP xuất sắc trong chuyển đổi"

Không phải “1 trong 7” mà Đà Nẵng là TP duy nhất trong 7 TP trên thế giới vào vòng chung kết được The Financial Times và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao giải thưởng “TP xuất sắc trong chuyển đổi!

“Đà Nẵng là TP duy nhất đạt giải thưởng “TP xuất sắc trong chuyển đổi" là khẳng định của ông Nguyễn Hồng Linh, cán bộ Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, người trực tiếp tham gia đoàn và phiên dịch cho Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Văn Thanh đến nhận giải tại lễ trao giải được tạp chí The Financial Times và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đồng tổ chức ngày 12/6 ở Luân Đôn (Anh).

Đà Nẵng là TP duy nhất đạt giải thưởng “TP xuất sắc trong chuyển đổi

Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Đà Nẵng Huỳnh Quang Thanh (giữa) thay mặt TP Đà Nẵng nhận "Giải thưởng Đặc biệt: TP xuất sắc trong chuyển đổi" dotạp chí The Financial Times và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) bầu chọn (Ảnh do ông Nguyễn Hồng Linh cung cấp)

Theo đó, lúc 06h30 ngày 12/06 (giờ Việt Nam), tại khách sạn The Internaltional Park Lane (Luân Đôn – Vương Quốc Anh) – nơi diễn ra Hội nghị "Giải pháp bền vững đối với những thách thức trong phát triển hiện nay" – TP Đà Nẵng đã vinh dự được trao giải thưởng "TP xuất sắc trong chuyển đổi". Đây là giải thưởng thuộc nhóm giải thưởng "Giải pháp bền vững đối với những thách thức trong phát triển" năm 2015 dành cho các TP trên thế giới.

Ông Huỳnh Văn Thanh cho hay, qua sự giới thiệu và đề cử của dự án GIZ Nexus, TP Đà Nẵng đã nộp đơn đăng ký tham gia giải thưởng, nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh của TP đến bạn bè quốc tế. Vượt lên trên 191 hồ sơ tham dự từ 167 tổ chức của 140 quốc gia trên thế giới, Đà Nẵng cùng 6 TP khác là Agra (Ấn Độ), Barcelona (Tây Ban Nha), Monrovia (Liberia), Dakar (Senegal), Durban (Nam Phi) và Rio de Janeiro (Brazil) đã lọt vào danh sách đề cử ngắn, được xem như vào vòng chung kết.

Đà Nẵng là TP duy nhất đạt giải thưởng “TP xuất sắc trong chuyển đổi

Ông Nguyễn Hồng Linh (phải) phiên dịch cho bài phát biểu của ông Huỳnh Văn Thanh tại lễ trao giải (Ảnh do ông Nguyễn Hồng Linh cung cấp)

Kết quả, Đà Nẵng là TP duy nhất vinh dự được tạp chí The Financial Times và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao Giải thưởng Đặc biệt FT/IFC Special Award: Excellence in City Transformation (tạm dịch: Giải thưởng Đặc biệt: TP xuất sắc trong chuyển đổi).

“Không phải cả 7 TP lọt vào danh sách đề cử ngắn đều được trao giải thưởng này như một số thông tin nhầm lẫn mấy ngày qua mà chỉ có Đà Nẵng là TP duy nhất vượt qua 6 ứng viên nặng ký còn lại trong cùng hạng mục để nhận được giải thưởng đặc biệt này!” – ông Nguyễn Hồng Linh nhấn mạnh.

Đà Nẵng là TP duy nhất đạt giải thưởng “TP xuất sắc trong chuyển đổi

Biểu trưng...

Theo ông, đây là giải thưởng đặc biệt ghi nhận và thể hiện được những tiến bộ cụ thể hướng đến các chương trình/hoạt động cải cách tổng hợp và trên quy mô toàn TP Đà Nẵng kể từ năm 2010, bao gồm một hoặc các lĩnh vực sau: phát triển kinh tế, quy hoạch chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường, an sinh xã hội, quản lý nhà nước.

Ông cũng cho hay, phát biểu tại lễ trao giải, ông John Thornhill, Phó Tổng biên tập tạp chí Financial Times và đồng Chủ tịch Ban giám khảo giải thưởng nêu rõ: “Các sáng kiến ​​được đề cử cho giải thưởng năm nay bao gồm một số dự án có tiềm năng nhân rộng quy mô lớn ở các nước đang phát triển. Các giám khảo đã rất vui mừng với mức độ đổi mới và tập trung vào khả năng thương mại, và tiến độ tổng thể mà chúng tôi đã nhìn thấy trong các giải pháp bền vững kể từ khi chúng tôi đưa ra giải thưởng cách đây 10 năm".

Đà Nẵng là TP duy nhất đạt giải thưởng “TP xuất sắc trong chuyển đổi

và giấy chứng nhận "Giải thưởng Đặc biệt: TP xuất sắc trong chuyển đổi" được trao cho TP Đà Nẵng (Ảnh do ông Nguyễn Hồng Linh cung cấp)

Được biết, ngoài giải thưởng "TP xuất sắc trong chuyển đổi", Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng về “Thành tựu trong chuyển đổi đô thị”, “Thành tựu trong Công nghệ thông tin và Truyền thông”, “Thành tựu trong Tài chính chuyển đổi”, “Thành tựu trong hòa nhập kinh doanh”, và “Doanh nghiệp xuất sắc trong chuyển đổi”.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !