Đà Nẵng: Khách Tây ở Khu phố du lịch An Thượng tăng trở lại, vì sao?

Tối qua (31/5), chương trình “Âm nhạc đường phố - Vũ hội đường phố” chính thức khai trương tại Khu phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Theo ghi nhận, du khách Tây đến với đây cũng đang tăng trở lại.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa – nghệ thuật do Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện, bắt đầu từ tháng 5/2020.

Theo ông Trần Khánh Chung, Giám đốc Trung tâm Thực hành (Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng), các hoạt động nghệ thuật sẽ diễn ra định kỳ vào lúc 19h30 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng các hoạt động phục vụ du khách; mang đến cho người dân và du khách một không gian giao lưu âm nhạc, vũ hội vui nhộn đầy sức trẻ của TP Đà Nẵng.

{keywords}
Chương trình "Âm nhạc đường phố"  và "Vũ hội đường phố" do Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện tổ chức khai mạc tại Khu phố du lịch An Thượng tổi 31/5.

Với thời lượng 90 phút, chương trình “Âm nhạc đường phố” có sự kết hợp nhiều thể loại, thu hút nhất là những bản nhạc quốc tế nổi tiếng được hòa tấu bởi các nhạc cụ Việt Nam; trình diễn múa trống dân gian trên nền nhạc EDM hay các thể loại Acoustic, Beatbox, các điệu múa dân gian dân tộc…

Trong khi đó, tham gia trong đội hình “Vũ hội đường phố” tại Khu phố du lịch An Thượng đêm qua là các học sinh - sinh viên khoa Sân khấu – Múa (Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Đà Nẵng), các bạn trẻ yêu thích bộ môn này cùng nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi ở các câu lạc bộ khiêu vũ, khiêu vũ thể thao trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Chương trình “Vũ hội đường phố” kết hợp giữa âm nhạc và các vũ điệu; các vũ công được hóa trang trong trang phục Carnaval trẻ trung, nhảy trên nền nhạc các tác phẩm Việt Nam và nước ngoài, giai điệu tươi vui, nhộp nhịp, hoành tráng với các điệu nhảy: pasodop, rumba, chachacha, tango, disco, salsa, batchata…

{keywords}
Các vũ công được hóa trang trong trang phục Carnaval trẻ trung.

“Khi đến với chương trình, du khách sẽ tham gia vào hoạt động biểu diễn, giao lưu, tương tác với các nghệ sĩ để cùng hòa mình vào văn hóa bản địa đặc sắc”, ông Trần Khánh Chung nói.

Được biết, chương trình “Âm nhạc đường phố - Vũ hội đường phố” là một trong những nội dung chính của Đề án tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du lịch, gắn với hoạt động của khu phố du lịch An Thượng do Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật Đà Nẵng thực hiện, đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt năm 2019.

Trao đổi với Infonet sáng nay, 1/6, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chia sẻ: Khu phố du lịch An Thượng từng được mệnh danh là “khu phố Tây” của Đà Nẵng bởi tập trung khá đông người nước ngoài đến lưu trú du lịch rồi lựa chọn ở lại làm ăn, sinh sống. Giá cả ở đây khá mềm, thức ăn ngon, phong phú, các điều kiện “làm việc qua mạng” thuận lợi, lại được vui chơi, giải trí, tắm biển… thoải mái.

Sau thời gian dịch bệnh hoành hành trên toàn thế giới, nhiều người nước ngoài "kẹt" tại Việt Nam do không có đường bay trở về nước, visa tự động được gia hạn nên họ đang “rủ nhau” từ Hà Nội, TP.HCM và nhiều nơi khác dồn về Đà Nẵng.

{keywords}
Du khách Tây thoải mái vui chơi, giải trí trên bãi biển đối diện Khu phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Ảnh: HC

"Một điều quan trọng hơn nữa là ngành du lịch dịch vụ Đà Nẵng đang có chương trình kích cầu “khủng” nhất từ trước đến nay. Do vậy, mặc dù các đường bay thương mại quốc tế vẫn chưa được Việt Nam cho phép mở lại, nhưng lượng khách nước ngoài đến Đà Nẵng nói chung, đến Khu phố du lịch An Thượng nói riêng đang tăng lên trong mấy ngày gần đây cũng là điều dễ hiểu”, ông Nguyễn Đức Vũ nói.

Hải Châu

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Đang cập nhật dữ liệu !