Đà Nẵng hút du khách quốc tế dịp Noel và Tết Dương lịch 2017

Ngày 23/12, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại thành phố ước đạt 138.287 lượt, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 75.604 lượt, tăng 27,6%

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới là mùa du lịch cao điểm khách quốc tế đối với các thị trường Mỹ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Ngoài ra, trong năm 2016, nhiều khách sạn đi vào hoạt động và tổ chức các hoạt động chào đón Noel và năm mới, nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan lưu trú trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng hút du khách quốc tế dịp Noel và Tết Dương lịch 2017 - ảnh 1

Du khách trong và ngoài nước đón Noel tại Furama Resort (Đà Nẵng) - Ảnh: HC

Đặc biệt, năm 2016, TP Đà Nẵng vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến hàng đầu Châu Á về sự kiện và lễ hội” (tại lễ trao giải World Travel Awards) và tiếp tục nằm trong Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2016 do Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn, vì vậy đây cũng là điểm nhấn thu hút du khách trong dịp năm mới 2017.

Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm nay cũng là dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, có rất nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn đối với du khách như chương trình nghệ thuật “Đếm ngược – Countdown” (ngày 31/12/2016), hội thi – Diễu hành xe hoa với chủ đề: “Đà Nẵng 20 mùa Xuân” (tối 31/12/2016 và 01/01/2017), chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Lễ hội âm nhạc – Chào năm mới 2017” (tối 31/12/2016)…

Các công ty lữ hành trên địa bàn cho biết, năm nay xu hướng khách đặt các daily tour (tour hàng ngày), optional tour (tour tự chọn) tăng rất cao, nhất là khách quốc tế. Các daily tour, optional tour trở thành lựa chọn hàng đầu như Danang City tour (tham quan bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills). Đồng thời, loại hình du lịch M.I.C.E cũng đang phát triển với sự gia tăng cao của lượng khách nhóm từ 30 - 50 người đi du lịch kết hợp dự hội nghị, hội thảo.

Dịp Noel và Tết Dương lịch vẫn là mùa du lịch cao điểm đối với khách quốc tế đến từ các thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, khách châu Âu vẫn là thị trường khách truyền thống trong giai đoạn này. Khách Inbound năm nay đi theo xu hướng tự đăng ký qua mạng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn và thông qua đơn vị lữ hành để đặt các dịch vụ như xe, hướng dẫn viên, daily tour.

Tuy nhiên lượng khách nội địa có xu hướng không tăng nhiều so với năm ngoái (ước đạt 62.683 lượt, tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2016) vì tình hình thời tiết tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung sắp tới dự báo sẽ tiếp tục có 2 đợt mưa to kéo dài, gây tâm lý lo ngại cho du khách.


HẢI CHÂU

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.