Đà Nẵng hút du khách quốc tế dịp Noel và Tết Dương lịch 2017

Ngày 23/12, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong dịp Noel và Tết Dương lịch 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại thành phố ước đạt 138.287 lượt, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 75.604 lượt, tăng 27,6%

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng do kỳ nghỉ lễ Noel và năm mới là mùa du lịch cao điểm khách quốc tế đối với các thị trường Mỹ, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Ngoài ra, trong năm 2016, nhiều khách sạn đi vào hoạt động và tổ chức các hoạt động chào đón Noel và năm mới, nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào hoạt động đã thu hút lượng lớn du khách đến tham quan lưu trú trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng hút du khách quốc tế dịp Noel và Tết Dương lịch 2017 - ảnh 1

Du khách trong và ngoài nước đón Noel tại Furama Resort (Đà Nẵng) - Ảnh: HC

Đặc biệt, năm 2016, TP Đà Nẵng vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến hàng đầu Châu Á về sự kiện và lễ hội” (tại lễ trao giải World Travel Awards) và tiếp tục nằm trong Top 10 điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2016 do Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn, vì vậy đây cũng là điểm nhấn thu hút du khách trong dịp năm mới 2017.

Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm nay cũng là dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, có rất nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn đối với du khách như chương trình nghệ thuật “Đếm ngược – Countdown” (ngày 31/12/2016), hội thi – Diễu hành xe hoa với chủ đề: “Đà Nẵng 20 mùa Xuân” (tối 31/12/2016 và 01/01/2017), chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Lễ hội âm nhạc – Chào năm mới 2017” (tối 31/12/2016)…

Các công ty lữ hành trên địa bàn cho biết, năm nay xu hướng khách đặt các daily tour (tour hàng ngày), optional tour (tour tự chọn) tăng rất cao, nhất là khách quốc tế. Các daily tour, optional tour trở thành lựa chọn hàng đầu như Danang City tour (tham quan bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills). Đồng thời, loại hình du lịch M.I.C.E cũng đang phát triển với sự gia tăng cao của lượng khách nhóm từ 30 - 50 người đi du lịch kết hợp dự hội nghị, hội thảo.

Dịp Noel và Tết Dương lịch vẫn là mùa du lịch cao điểm đối với khách quốc tế đến từ các thị trường Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Bên cạnh đó, khách châu Âu vẫn là thị trường khách truyền thống trong giai đoạn này. Khách Inbound năm nay đi theo xu hướng tự đăng ký qua mạng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn và thông qua đơn vị lữ hành để đặt các dịch vụ như xe, hướng dẫn viên, daily tour.

Tuy nhiên lượng khách nội địa có xu hướng không tăng nhiều so với năm ngoái (ước đạt 62.683 lượt, tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2016) vì tình hình thời tiết tại Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung sắp tới dự báo sẽ tiếp tục có 2 đợt mưa to kéo dài, gây tâm lý lo ngại cho du khách.


HẢI CHÂU

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.