Đà Nẵng giao Sun Group đầu tư nhiều công trình “miễn phí” cho cộng đồng

Ngày 13/6, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn 3919 cho phép Tập đoàn Sun Group tự bỏ kinh phí đầu tư trang trí điện chiếu sáng tuyến đường Điện Biên Phủ

Theo công văn số 3919 do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn ký, việc cho phép Sun Group đầu tư trang trí điện chiếu sáng tuyến đường Điện Biên Phủ nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa không dùng tiền ngân sách để trang trí các điểm chiếu sáng trên địa bàn TP. Đồng thời góp phần thực hiện “Năm Văn hóa, văn minh đô thị 2015”, tạo cảnh quan đô thị Đà Nẵng ngày càng khang trang, văn minh, sạch đẹp trong mắt người dân và du khách.

Đà Nẵng giao Sun Group đầu tư nhiều công trình “miễn phí” cho cộng đồng - ảnh 1

Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng báo cáo quy hoạch công viên trên khu "đất vàng" 4 mặt tiền (đường Thành Điện Hải – Trần Phú – Quang Trung – Bạch Đằng) sẽ được Sun Group đầu tư xây dựng (Ảnh: HC)

Có chiều dài 2,7km, rộng 30m (nối từ cầu vượt khác mức Ngã ba Huế đến ngã ba Lê Duẩn), đường Điện Biên Phủ là tuyến huyết mạch của Đà Nẵng và là điểm nhấn kiến trúc ở cửa ngõ vào trung tâm TP, nhưng hệ thống điện trang trí chiếu sáng ban đêm chưa đồng bộ, chưa đẹp.

Tập đoàn Sun Group khẳng định sẽ đầu tư trang trí điện chiếu sáng cho tuyến đường Điện Biên Phủ để tạo điểm nhấn cho đô thị Đà Nẵng về đêm như đã tham gia thực hiện các công trình trang trí điện chiếu sáng có chất lượng và thẩm mỹ cao tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP như Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh...

Trước đó, tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc – Quy hoạch ngày 21/5, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã thống nhất giao cho Sun Group nghiên cứu, đầu tư xây dựng khu “đất vàng” 4 mặt tiền (đường Thành Điện Hải – Trần Phú – Quang Trung – Bạch Đằng) bên bờ Tây sông Hàn có diện tích 2.414m2 thành khu công viên và nơi tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật cộng đồng.

Theo đề xuất của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, trên khu đất này sẽ có khu vực sân khấu đa năng cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ cộng đồng như chương trình “Âm nhạc đường phố”; khu đồi cỏ và các băng ghế bằng bê tông trát đá mài tạo thành khu khán đài hướng ra sông và nhìn về khu sân khấu; các bậc cấp bố trí tại các hướng tiếp cận từ vỉa hè đường Trần Phú và vườn hoa hiện trạng bên cạnh khách sạn Novotel.

“Khu vực này sẽ được quy hoạch như một quảng trường đa chức năng, tương tự như mô hình ở Úc. Khu đồi cỏ sẽ được đắp nhẹ lên, đặt các phiến đá làm ghế ngồi, trồng thêm cây xanh, bố trí thêm đèn chiếu sáng. Sân khấu cũng chỉ lắp ráp, khi nào có các chương trình, sự kiện thì dựng lên, còn bình thường thì giở ra để người dân tập thể dục, đi dạo hay ngồi thưởng thức phong cảnh sông Hàn. Kinh phí đầu tư từ 1,8 – 2 tỉ đồng” – Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng Thái Ngọc Trung cho hay.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu khu vực này phải được thực hiện một cách “nhẹ nhàng”, dành không gian cho các hoạt động chứ không bố trí quá nhiều hạng mục sẽ bị “rối”. Cơ bản là phải giữ nơi đây thành không gian công cộng cho người dân và du khách. Tập đoàn Sun Group cũng cho biết sẽ đầu tư xây dựng tại đây một công viên không thu phí, tạo cảnh quan cho TP để mọi người đều có thể đến vui chơi, giải trí.

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !