Đà Nẵng: Gần 3.000 người ra quân dọn vệ sinh môi trường đón APEC 2017

Sáng 28/10, tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động ra quân cấp TP thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp” hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với sự tham gia của gần 3.000 người.

Sáng 28/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng tất cả các Phó Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện và gần 3.000 người là cán bộ, công chức, bộ đội, công an, biên phòng, học sinh, các đoàn thể… đã tham gia lễ ra quân và trực tiếp dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các khu đất trống đầy cây cỏ dại ở khu vực ngã tư Nguyễn Văn Nguyễn – Nguyễn Khắc Viện.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân Đà Nẵng tham gia lễ phát động "Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp" sáng 28/10 (Ảnh: HC)

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, trong những ngày này cả Đà Nẵng đang nô nức, dốc sức khẩn trương chuẩn bị để đón chào sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đây là cơ hội để quảng bá cảnh đẹp, thiên nhiên và con người Đà Nẵng, nâng tầm khả năng tổ chức sự kiện lớn của đất nước, thu hẹp khoảng cách trong hội nhập quốc tế, nên ai nấy đều mong muốn làm cho TP Đà Nẵng thật sự là nơi muốn đến trong lòng du khách và bạn bè quốc tế.

“Không khí đón chào APEC 2017 dường như đến từng ngõ phố, khu dân cư thông qua nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” trên khắp địa bàn TP, nhân dân ai cũng hào hứng tham gia. Nhiều ngõ phố, khu dân cư, tuyến đường trở nên sạch đẹp, khang trang hơn. Nhiều khu đất trống trong khu vực đô thị đã được rào chắn, cắt cỏ, san ủi, trồng hoa, hay dọn vệ sinh đảm bảo mỹ quan... Kết quả ấy là do nhân dân TP thực hiện, không chỉ đón chào APEC mà còn thể hiện hành động vì TP môi trường!” – ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện của TP Đà Nẵng...

Ông cho hay, phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” của TP Đà Nẵng đã qua 13 năm triển khai thực hiện với mục đích lớn nhất là cứ mỗi sáng chủ nhật, mỗi người dân dành 30 phút để cùng cộng đồng địa phương làm sạch khu phố nơi mình sinh sống bằng nhiều hoạt động cụ thể. Mỗi địa phương, cơ quan, ban ngành tùy theo điều kiện cụ thể chọn các vấn đề môi trường cần giải quyết và huy động lực lượng tham gia. Chỉ cần như vậy là đã đóng góp rất lớn trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, xây dựng một thành phố thân thiện môi trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những ghi nhận tích cực, phong trào cũng còn những điểm hạn chế. Một số địa phương ra quân hưởng ứng chưa mạnh, phát động nhưng chưa thật sự vào cuộc cùng nhân dân, hoạt động chưa thường xuyên, hiệu quả giải quyết các vấn đề môi trường chưa cao; chưa huy động được nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trên địa bàn để cùng thực hiện phong trào.

cùng đông đảo người dân cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Một vài nơi thiếu sự kiểm soát của chính quyền địa phương về đổ thải chất thải, gây mất mỹ quan đô thị tạo sự không hài lòng trong nhân dân khi tham gia phong trào; các tổ chức tự quản được hình thành khắp nơi trên địa bàn nhưng chưa thật sự tiên phong trong phong trào để thu hút nhân dân tham gia...

Vì vậy, ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp” cần tập trung vào các khu vực, địa điểm ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, cảnh quan để giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt các khu, thử đất trống chưa xây dựng, các tuyến đường chính; xã hội hóa trong các hoạt động của phong trào. Đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về phong trào này thông qua nhiều hình thức, chú trọng các khu vực còn chưa đảm bảo vệ sinh môi trường. Và cần có sự khen thưởng, khuyến khích động viên tham gia phong trào.

Nhiều phương tiện xe máy được huy động tham gia dọn vệ sinh

"Cuộc tổng ra quân thực hiện Phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” do TP phát động để hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng không ngoài mục đích mang thông điệp tổng động viên toàn thể nhân dân TP hãy cùng lãnh đạo TP tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Lãnh đạo TP tin tưởng rằng chỉ có nhân dân chúng ta mới có thể đưa phong trào này đi vào cuộc sống, tiếp tục trở thành điển hình của cả nước về bảo vệ môi trường trong lộ trình xây dựng TP Môi trường!” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !