Đà Nẵng: Gần 3.000 người ra quân dọn vệ sinh môi trường đón APEC 2017

Sáng 28/10, tại phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động ra quân cấp TP thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp” hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 với sự tham gia của gần 3.000 người.

Sáng 28/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng tất cả các Phó Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện và gần 3.000 người là cán bộ, công chức, bộ đội, công an, biên phòng, học sinh, các đoàn thể… đã tham gia lễ ra quân và trực tiếp dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các khu đất trống đầy cây cỏ dại ở khu vực ngã tư Nguyễn Văn Nguyễn – Nguyễn Khắc Viện.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân Đà Nẵng tham gia lễ phát động "Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp" sáng 28/10 (Ảnh: HC)

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn, trong những ngày này cả Đà Nẵng đang nô nức, dốc sức khẩn trương chuẩn bị để đón chào sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP. Đây là cơ hội để quảng bá cảnh đẹp, thiên nhiên và con người Đà Nẵng, nâng tầm khả năng tổ chức sự kiện lớn của đất nước, thu hẹp khoảng cách trong hội nhập quốc tế, nên ai nấy đều mong muốn làm cho TP Đà Nẵng thật sự là nơi muốn đến trong lòng du khách và bạn bè quốc tế.

“Không khí đón chào APEC 2017 dường như đến từng ngõ phố, khu dân cư thông qua nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” trên khắp địa bàn TP, nhân dân ai cũng hào hứng tham gia. Nhiều ngõ phố, khu dân cư, tuyến đường trở nên sạch đẹp, khang trang hơn. Nhiều khu đất trống trong khu vực đô thị đã được rào chắn, cắt cỏ, san ủi, trồng hoa, hay dọn vệ sinh đảm bảo mỹ quan... Kết quả ấy là do nhân dân TP thực hiện, không chỉ đón chào APEC mà còn thể hiện hành động vì TP môi trường!” – ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện của TP Đà Nẵng...

Ông cho hay, phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” của TP Đà Nẵng đã qua 13 năm triển khai thực hiện với mục đích lớn nhất là cứ mỗi sáng chủ nhật, mỗi người dân dành 30 phút để cùng cộng đồng địa phương làm sạch khu phố nơi mình sinh sống bằng nhiều hoạt động cụ thể. Mỗi địa phương, cơ quan, ban ngành tùy theo điều kiện cụ thể chọn các vấn đề môi trường cần giải quyết và huy động lực lượng tham gia. Chỉ cần như vậy là đã đóng góp rất lớn trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, xây dựng một thành phố thân thiện môi trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những ghi nhận tích cực, phong trào cũng còn những điểm hạn chế. Một số địa phương ra quân hưởng ứng chưa mạnh, phát động nhưng chưa thật sự vào cuộc cùng nhân dân, hoạt động chưa thường xuyên, hiệu quả giải quyết các vấn đề môi trường chưa cao; chưa huy động được nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trên địa bàn để cùng thực hiện phong trào.

cùng đông đảo người dân cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Một vài nơi thiếu sự kiểm soát của chính quyền địa phương về đổ thải chất thải, gây mất mỹ quan đô thị tạo sự không hài lòng trong nhân dân khi tham gia phong trào; các tổ chức tự quản được hình thành khắp nơi trên địa bàn nhưng chưa thật sự tiên phong trong phong trào để thu hút nhân dân tham gia...

Vì vậy, ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh – Sạch – Đẹp” cần tập trung vào các khu vực, địa điểm ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, cảnh quan để giải quyết các vấn đề môi trường, đặc biệt các khu, thử đất trống chưa xây dựng, các tuyến đường chính; xã hội hóa trong các hoạt động của phong trào. Đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức cộng đồng về phong trào này thông qua nhiều hình thức, chú trọng các khu vực còn chưa đảm bảo vệ sinh môi trường. Và cần có sự khen thưởng, khuyến khích động viên tham gia phong trào.

Nhiều phương tiện xe máy được huy động tham gia dọn vệ sinh

"Cuộc tổng ra quân thực hiện Phong trào “Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp” do TP phát động để hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng không ngoài mục đích mang thông điệp tổng động viên toàn thể nhân dân TP hãy cùng lãnh đạo TP tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Lãnh đạo TP tin tưởng rằng chỉ có nhân dân chúng ta mới có thể đưa phong trào này đi vào cuộc sống, tiếp tục trở thành điển hình của cả nước về bảo vệ môi trường trong lộ trình xây dựng TP Môi trường!” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !