Đà Nẵng: Được giao khoán đất trồng rừng ở Sơn Trà nhưng xây dựng trái phép!

Theo Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), có nhiều hộ được giao khoán trồng rừng trên bán đảo Sơn Trà nhưng sử dụng sai mục đích, xây dựng trái phép, diện tích đất chồng lấn nhau khó xác định được ranh giới của từng hộ!

Như tin đã đưa, ngày 26/2, UBND quận Sơn Trà đã có văn bản số 184/UBND-VP báo cáo UBND TP Đà Nẵng tình hình liên quan đến các phản ảnh về việc chặt, phát cây rừng tại khu vực bán đảo Sơn Trà (Infonet đã đưa tin). Trong đó ghi nhận vụ việc vừa xảy ra là “phát quang cây bụi, dây leo trên đất khác” mà chưa thấy đề cập gì đến việc đây là một vụ phá rừng cũng như trách nhiệm của kiểm lâm và chính quyền sở tại trong vụ việc này.

Đà Nẵng: Được giao khoán đất trồng rừng ở Sơn Trà nhưng xây dựng trái phép! - ảnh 1

UBND phường Thọ Quang kiến nghị làm rõ việc kiểm lâm địa bànthiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, không phát hiện sai phạm trong vụ việc vừa xảy ra tại bán đảo Sơn Trà gây xôn xao dư luận (Ảnh: HC)

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay, trên đây chỉ mới là báo cáo nhanh bước đầu để lãnh đạo TP nắm diễn biến tình hình. Hiện UBND quận đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan xác minh, xử lý dứt điểm vụ việc cũng như làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Theo thông tin Infonet vừa nhận được, cùng ngày 26/2, UBND phường Thọ Quang cũng đã có văn bản số 89/BC-UBND báo cáo về vụ việc vừa xảy ra tại bán đảo Sơn Trà khiến dư luận hết sức quan tâm. Trong đó, UBND phường Thọ Quang cũng ghi nhận “các hộ nhận giao khoán đất trồng rừng đã tự ý mở rộng lối đi, phát tầng cây bụi và dựng lán trại trái phép trên bán đảo Sơn Trà” mà không thấy đề cập đây có phải là vụ phá rừng hay không?

Tuy nhiên, khác với báo cáo của UBND quận Sơn Trà, ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang nêu rõ: “Đối với cán bộ là kiểm lâm viên địa bàn thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra địa bàn, không phát hiện sai phạm của hộ ông Nguyễn Văn Tâm, Lê Việt Hồng cũng như chưa tham mưu cho UBND phường để xử lý trường hợp này, đề nghị Hạt Kiểm lâm liên quân Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn kiểm điểm làm rõ trách nhiệm”.

Theo ông Võ Đình Công, hiện Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn mới tiến hành bước 1 bàn giao tổng thể cho phường Thọ Quang 1.072,6ha đất cùng hơn 200 hồ sơ giao khoán trên phương diện giấy tờ chứ chưa tổ chức bước 2 bàn giao trên thực địa cho chính quyền địa phương ghi nhận thực tế, xác định ranh giới, diện tích của từng hộ được giao khoán và cùng ký biên bản xác nhận của 3 bên chứng kiến (UBND phường, Hạt Kiểm lâm và hộ giao khoán).

Cũng theo ông Võ Đình Công, UBND phường Thọ Quang, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn đã thống nhất đối với các trường hợp xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích kể từ ngày lập biên bản bàn giao thực địa trở về trước thì Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn chịu trách nhiệm; kể từ ngày lập biên bản bàn giao trở đi thì UBND phường Thọ Quang chịu trách nhiệm.

Báo cáo của UBND phường Thọ Quang cho hay, tại khu vực của hai hộ Nguyễn Văn Tâm và Phạm Hùng Mạnh được giao khoán đất trồng rừng nhưng vừa để xảy ra vụ việc gây xôn xao dư luận, Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn chỉ mới bàn giao trên phương diện tổng thể. Do chưa nhận được bàn giao cụ thể của hai trường hợp này nên UBND phường Thọ Quang đề nghị Hạt Kiểm lâm phối hợp với UBND phường trong việc quản lý địa bàn, giám sát việc khắc phục của các hộ để thuận lợi cho công tác bàn giao chi tiết sau này.

Đáng chú ý, ông Võ Đình Công nêu rõ: “Qua khảo sát thực địa trên bán đảo Sơn Trà, có nhiều hộ được giao khoán trồng rừng nhưng sử dụng sai mục đích, xây dựng trái phép, diện tích đất chồng lấn nhau khó xác định được ranh giới của từng hộ!”.

Để có cơ sở thực hiện đúng thẩm quyền trong việc quản lý, bảo vệ rừng và xử lý các vi phạm trong thời gian đến, UBND phường Thọ Quang đề nghị UBND quận Sơn Trà, các cơ quan chức năng chỉ đạo Hạt Kiểm lâm liên quân Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn sớm tổ chức bước 2 để bàn giao thực địa cho chính quyền địa phương theo đúng quy định.


HẢI CHÂU

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !