Đà Nẵng: Đề nghị xử lý nhà hàng ảnh hưởng tâm linh Thành Điện Hải

Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo UBND TP chỉ đạo xử lý dự án nhà hàng và bến du thuyền chắn lối ra của cổng thành phía Đông di tích Thành Điện Hải

Ngày 1/3, tại buổi báo cáo tình hình hoạt động và các đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Sở Văn hóa – Thể thao (VH-TT) Đà Nẵng cho hay, theo kế hoạch, vào ngày 29/3, nhân kỷ niệm 43 năm giải phóng Đà Nẵng, sẽ diễn ra lễ đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt; đồng thời khởi công giai đoạn 1 dự án phục hồi, tôn tạo di tích Thành Điện Hải.

Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo UBND TP chỉ đạo xử lý dự án nhà hàng, bến du thuyền chắn lối ra của cổng thành phía Đông di tích Thành Điện Hải (Ảnh: HC)

Để đảm bảo không gian phù hợp với tầm vóc của một di tích quốc gia đặc biệt, đảm bảo cho việc phát huy giá trị di tích, lãnh đạo Sở VH-TT Đà Nẵng đã chính thức đề nghị lãnh đạo UBND TP chỉ đạo xử lý các công trình tiếp cận hoặc gần với di tích, như trạm điện của Trung tâm Công nghệ phần mềm, Nhà văn hóa phường Thạch Thang, dự án nhà hàng và bến du thuyền chắn lối ra của cổng thành phía Đông.

Trước đó, ngày 31/1, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cũng đã có văn bản thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy tại cuộc họp ngày 23/1 đối với dự án nhà hàng và bến du thuyền nêu trên. Theo đó, đây là dự án được dư luận quan tâm về yếu tố ảnh hưởng khu vực tâm linh Thành Điện Hải và cảnh quan, không gian công cộng phía Tây sông Hàn.

Vì vậy Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng thống nhất giao Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo làm việc với chủ đầu tư, vận động thu hồi dự án. Trên cơ sở đó, nghiên cứu một trong các phương án: Chuyển đổi công năng đối với dự án nhà hàng và bến du thuyền theo hướng gắn kết hoạt động của di tích Thành Điện Hải và khai thác mục đích công cộng, hoặc bối trí là trung tâm thông tin du lịch; Phá dỡ để tạo không gian thông thoáng về phía Tây sông Hàn.

Tại buổi làm việc sáng 1/3, sau khi nghe đề nghị của lãnh đạo Sở VH-TT Đà Nẵng về xử lý các công trình tiếp cận hoặc gần với di tích Thành Điện Hải, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã giao Sở VH-TT phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Hải Châu đề xuất cụ thể các công trình nào cần di dời, giải tỏa để lãnh đạo UBND TP xem xét quyết định.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đồng ý với đề nghị của Sở VH-TT Đà Nẵng về việc cử nhóm chuyên gia sang Pháp, Tây Ban Nha… sưu tầm các tư liệu gốc để triển khai giai đoạn 2 (giai đoạn xây dựng các công trình, hạng mục bên trong thành) của dự án phục hồi, tôn tạo, phát huy di tích Thành Điện Hải.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ việc chúng ta phải đầu tư công sức, kinh phí cho xứng tầm với Thành Điện Hải. Giá trị của Thành Điện Hải không chỉ ở di tích vật thể mà còn ở các tư liệu, tài liệu có liên quan trực tiếp lẫn gián tiếp. Đó chính là phần hồn của di tích. Nếu làm đúng tầm cỡ thì di tích Thành Điện Hải sẽ còn gia tăng sức hút “kinh khủng” đối với du khách!” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Tại buổi làm việc, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết thêm, lãnh đạo TP đã thống nhất giao cho Viện Kiến trúc quốc gia chủ trì cuộc thi quy hoạch tổng thể khu vực Thành Điện Hải. Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ ghi nhận các ý kiến góp ý của Sở VH-TT trong quá trình thực hiện quy hoạch.

HẢI CHÂU

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !