Đà Nẵng: Cột 3 dây điện trung áp lại với nhau để tiện… sơn vôi mặt tiền!

Đó là thông tin vừa được Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết ngày 9/8. Địa điểm xảy ra vụ việc hy hữu và vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn lưới điện này nằm trên đường Lê Đình Lý ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng!

Trước đó, ngày 06/8, trong quá trình kiểm tra hiện trường sản xuất, cán bộ của Điện lực Hải Châu (thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng - PC Đà Nẵng) phát hiện thợ thi công cho Công ty V.T (nằm trên đường Lê Đình Lý, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã dùng dây cột… 03 dây điện trung áp 22kV xuất tuyến 474E11 lại với nhau.

Thợ thi công đã dùng dây cột... 03 đường dây trung thế lại để sơn vôi mặt tiền công trình (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp)

Nguyên nhân của việc làm liều lĩnh này được nhóm thợ giải thích là để  “thuận tiện” cho việc sơn vôi mặt tiền công trình. Và cùng với hành vi này, khoảng cách từ thợ sơn đến đường dây trung áp 22kV chỉ còn… 0,3m, vi phạm nghiêm trọng an toàn lưới điện (theo quy định khoảng cách này là 1m).

PC Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi phát hiện, cán bộ Điện lực Hải Châu đã yêu cầu nhóm thợ dừng ngay việc sơn vôi; phối hợp với Đội sửa chữa nóng lưới điện (SCNLĐ) tháo gỡ 03 dây điện trung áp bị cột lại; đồng thời giải thích cho chủ công trình về những quy định liên quan đến an toàn điện để ngăn ngừa kịp thời các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đội SCNLĐ tiến hành tháo dỡcần đèn chiếu sáng vi phạm của Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng Đà Nẵng (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp)

PC Đà Nẵng cho biết thêm, mới đây Điện lực Liên Chiểu cũng phát hiện trường hợp cần đèn chiếu sáng của Công ty Quản lý vận hành Điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng (số 16 Đinh Liệt, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã vi phạm khoảng cách đối với đường dây 22kV xuất tuyến 479E10.

Tại hiện trường, cần đèn chiếu sáng cách pha gần nhất của đường dây 22kV chỉ 0,3m, vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn công trình bảo vệ lưới điện 22kV theo quy định là 01m, tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố.

Ngay sau khi phát hiện, Điện lực Liên Chiểu đã thông tin cho Đội SCNLĐ tiến hành bọc cách điện hoàn toàn đường dây tại vị trí vi phạm. Đồng thời tháo dỡ cần đèn chiếu sáng vi phạm, bảo vệ an toàn cho đường dây 22kV xuất tuyến 479E10 đang vận hành.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng điện lực sơn vôi quận Hải Châu lưới điện đường Lê Đình Lý dây điện trung áp

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !