Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”!

Cả Đà Nẵng hiện chỉ có duy nhất công viên 29/3 là đúng nghĩa công viên, với cây xanh, hồ nước và các khu vui chơi thiếu nhi. Tuy nhiên lãnh đạo công viên này lại “không nghĩ đến chuyện Trung thu"!

Từ nỗi buồn của một cậu bé...

Sáng thứ Bảy, 6/9, tức 13/8 âm lịch, mùa Trung thu, có cậu bé được mẹ đưa đến Công viên 29/3 vui chơi. Không chỉ là ngày nghỉ cuối tuần mà còn đang giữa mùa Trung thu nên hai mẹ con rất hy vọng trong công viên sẽ có nhiều trò chơi hấp dẫn.

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 1

Cậu bé ngồi buồn trong khu trò chơi vận động miễn phí, nhìn cái máng trượt nóng phỏng da dưới trời nắng gắt, trong khi một cây xanh khá lớn cạnh đó đã bị chặt trơ gốc! (Ảnh: HC)

Tuy còn nghèo nàn so với nhiều công viên lớn ở các nơi khác song công viên 29/3 cũng có một số trò chơi khả dĩ phục vụ các cháu thiếu nhi. Nhưng rồi người mẹ, và nhất là cậu bé, đã cực kỳ thất vọng khi thấy tất cả các khu trò chơi máy bay, tàu lượn, rồng siêu tốc, đạp vịt trên hồ... đều đứng im phăng phắc. Không người phục vụ, chẳng ai bán vé!

Nghe anh bảo vệ bảo chỉ còn khu trò chơi vận động ngoài trời ở phía đường Nguyễn Tri Phương là các cháu có thể đến vui chơi mà không cần phải có ai điều khiển hay bán vé, người mẹ liền đưa con đến. Hóa ra nơi đây đã xuống cấp rất nặng. Tên nhà tài trợ xây dựng khu trò chơi này để các cháu thiếu nhi đến vui chơi miễn phí cũng bị đúc bỏ mất trên tấm bảng dựng ở phía trước.

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 2

Ở cái cầu trượt thấp thì bố mẹ ngăn các con không nên chơi

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 3

vì máng trượt đã hư hỏng như thế này nên rất nguy hiểm!

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 4

Các trò chơi khác chỉ còn là những khung sắt trơ trơ nên đám trẻ con đành túm tụm vào các góc có bóng râm tự chơi với nhau!

Chỉ vài trò chơi nhưng có cái chỉ còn là khung sắt trơ trơ mà người lớn cũng không thể làm cho nó nhúc nhích do không được tra dầu mỡ, bảo dưỡng thường xuyên. Còn hai cái cầu trượt. Cậu bé leo lên cái cầu trượt thấp, có máng trượt bằng nhựa. Vừa trượt xuống thì nghe cái... xoẹt. Máng trượt nứt, thủng đã khiến cậu bé rách quần, may mà chưa bị mảnh nhựa đâm vào mông. Thấy thế, nhiều phụ huynh đã không cho con mình chơi ở cầu trượt này nữa.

Phía đối diện có cái cầu trượt cao hơn, máng trượt không bị hư nhưng lại làm bằng inox, trời thì nắng gắt, ngồi lên chắc phỏng mông. Cạnh cầu trượt này có gốc cây khá to đã bị chặt từ bao giờ. Thế là cậu bé đành ngồi ở cái máng trượt bị hỏng nhìn sang cái cầu trượt nóng bỏng ngay giữa mùa Trung thu!

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 5

Hai vợ chồng người khách nước ngoài đưa con đến Công viên 29/3 sáng thứ Bảy (6/9) và hào hứng chụp hình cho con

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 6

Nhưng vì không có trò chơi nên các cháu chỉ chạy lăng quăng chơi trò... phơi nắng

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 7

Bố mẹ các cháu gọi vào bóng râm rồi ra về sớm!

Đến cảnh tượng hiu hắt của Công viên 29/3 giữa mùa Trung thu

Mà không chỉ cậu bé ấy, còn nhiều cháu bé khác cũng tự đến hoặc được cha mẹ đưa đến Công viên 29/3 sáng thứ Bảy 6/9. Người dân Đà Nẵng vẫn còn nhiều người nghèo lắm, không phải ai cũng có tiền để đưa con đến các khu vui chơi của Big C, Indochina, Lotte Mart... Hơn nữa, nhiều phụ huynh cũng muốn đưa con đến Công viên 29/3 vui chơi vì gần gũi với thiên nhiên hơn là các khu vui chơi khép kín trong nhà.

Nhưng sáng 6/9, ở công viên này không có trò chơi nào hoạt động, không có ai phục vụ cho các cháu. Nơi có các trò có thể tự chơi thì các cháu lại không dám chơi vì nắng quá, không có bóng mát, và tiềm ẩn nguy hiểm. Nên chúng cũng đành tìm vài góc có bóng râm, túm tụm tự chơi với nhau.

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 8
Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 9
Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 10

Hàng loạt thiết bị trò chơi ở Công viên 29/3 "đứng hình" ngay giữa mùa Trung thu

Có hai vợ chồng người khách nước ngoài dắt hai cô con gái còn bé tí vào công viên và rất hào hứng chụp hình các cháu. Nhưng rồi họ phát hiện ra chẳng có trò gì cho các con chơi nên đành ngồi núp dưới bóng cây gần chỗ cái cầu tuột mà cậu bé kể trên đang ngồi, để cho hai con chạy loanh quanh chơi trò... "phơi nắng" một chút rồi dắt nhau ra về.

Nghĩ rằng Công viên 29/3 gặp trục trặc đột xuất, cúp điện chẳng hạn, khiến sáng 6/9 các khu trò chơi không hoạt động được nên sáng Chủ nhật, 7/9 (tức 14/8 âm lịch), chúng tôi trở lại công viên này. Có khác đôi chút là vài khu trò chơi đang hoạt động. Nhưng ở đây vốn đã nghèo nàn trò chơi, lại chỉ hoạt động vài cái thì càng nghèo nàn gấp bội. Bởi thế, nhiều cháu chỉ sau một lúc vào công viên thì đâm chán, đòi về sớm. Khu công viên rộng lớn giữa trung tâm TP lại trở nên đìu hiu, vắng vẻ giữa lúc cao điểm của mùa Trung thu.

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 11

Hai vợ chồng này đưa con vào khu trò chơi xe ô tô điện đụng...

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 12

nhưng thất vọng vì không có ai phục vụ!

Câu trả lời của lãnh đạo Công viên 29/3

Chúng tôi điện hỏi ông Đặng Đức Thứ, Giám đốc Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng (thuộc Sở Xây dựng Đà Nẵng) là đơn vị trực tiếp quản lý Công viên 29/3. Ông ngạc nhiên: “Ủa, các thiết bị vui chơi ở công viên vẫn hoạt động bình thường chớ?”. Sau đó ông nói: “Tại vì thế này nè. Hôm qua là thứ Bảy đúng không? Sáng hôm qua quận Thanh Khê tổ chức giao quân, kết thúc sớm, sau đó vẫn hoạt động bình thường chứ. Nếu như có người mua vé thì vẫn bán vé, các thiết bị vẫn hoạt động bình thường chứ!”.

Nhưng khi chúng tôi cho biết từ phản ảnh của bạn đọc, chúng tôi đã đến Công viên 29/3 suốt từ 9h30 đến 11h trưa thứ Bảy không thấy động tĩnh gì thì ông Đặng Đức Thứ bảo để kiểm tra lại vì thời gian này ông đang nghỉ phép. Sau đó ông lại nói: “Cuối tuần thì Chủ nhật mới bố trí người phục vụ, còn thứ Bảy tại vì công ty vẫn làm việc bình thường, vẫn duy tu bảo dưỡng cây xanh đường phố này kia, thành ra thứ Bảy vắng thì đúng rồi”.

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 13

Trong khi cổng Công viên 29/3 không hề có bất cứ dấu hiệu nào chứng tỏ sẵn sàng đón tiếp, phục vụ các cháu thiếu nhi mùa Trung thu...

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 14
Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 15

...thì ngay hai bên cổng người ta lại cho Kinh Đô, Đồng Khánh thuê mặt bằng mở các gian hàng bán bánh Trung thu!

Cuối cùng, ông Đặng Đức Thứ bộc lộ: “Nhưng mà cũng không nghĩ đến chuyện Trung thu. Cái này để tôi coi lại, để chấn chỉnh lại. Tức là nhân dịp lễ lạt này kia!”. Với câu trả lời này của ông Giám đốc Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng, có lẽ không cần phải giải thích gì nữa về tình trạng kể trên của Công viên 29/3 trong mùa Trung thu năm nay.

Song thiết nghĩ cũng cần nói thêm, trong khi trước cổng chính và khắp Công viên 29/3 không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy nơi đây sẵn sàng đón tiếp, phục vụ các cháu thiếu nhi trong mùa Trung thu thì ngay hai bên cổng chính, Công viên 29/3 lại đang cho Kinh Đô, Đồng Khánh thuê mặt bằng đê mở các gian hàng rất lớn bán bánh Trung thu.

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 16

Và trong khi lãnh đạo Công viên 29/3 "không nghĩ đến chuyện Trung thu" thì một hiệu ảnh đến công viên này, trưng ra những thứ khá đơn giản...

Đà Nẵng: Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu”! - ảnh 17

Vậy mà vẫn thu hút khá đông phụ huynh đưa con em đến chụp hình lưu niệm mùa Trung thu năm nay!

Và trong khi lãnh đạo Công viên 29/3 “không nghĩ đến chuyện Trung thu” khiến các khu vui chơi của thiếu nhi trở nên bắng vẻ, hiu hắt thì có một hiệu ảnh trên đường Trưng Nữ Vương đến giăng dây giữa mấy hàng cau trong công viên này, treo vài chục cái lồng đèn giấy, trải tấm vải trên thảm cỏ. Vậy mà vẫn thu hút khá đông phụ huynh đưa con em đến chụp hình lưu niệm mùa Trung thu!

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !