Đà Nẵng: Cấp điện - nước trong 15 ngày "cách ly toàn xã hội" như thế nào?
Chiều tối hôm qua (31/3), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có Công văn chỉ đạo triển khai việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4.
Nhân viên Điện lực Sơn Trà (Đà Nẵng) hướng dẫn khách hàng dịch vụ điện trực tuyến để ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19 (Ảnh do PC Đà Nẵng cung cấp) |
Trong đó, Chủ tịch UND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp như Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đảm bảo cung cấp điện, cung cấp nước cho toàn TP trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
PC Đà Nẵng tạm dừng cung cấp một số dịch vụ
Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PC Đà Nẵng cho hay, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian cách ly toàn xã hội từ ngày 01/4 đến 15/4, PC Đà Nẵng sẽ tạm dừng cung cấp một số dịch vụ điện liên quan đến cấp điện mới và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện.
Cụ thể, PC Đà Nẵng sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ điện như: cấp điện mới (lắp công tơ mới); một số dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện (di dời đo đếm, nâng công suất, thay đổi định mức sử dụng, thay đổi thông tin khách hàng,…).
Để thông báo rộng rãi đến khách hàng, PC Đà Nẵng đặt các bảng thông báo về thời gian tạm dừng cung cấp dịch vụ điện ở trước cửa các phòng Giao dịch và cổng ra vào trụ sở Điện lực; đồng thời gửi Email, SMS thông báo đến hơn 330.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.
Ông Lê Hồng Cương khẳng định, PC Đà Nẵng đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục đáp ứng nhu cầu của nhân dân toàn TP trong thời gian cách ly toàn xã hội. Trường hợp xảy ra sự cố về điện hoặc phát sinh những vấn về khác có liên quan trong quá trình sử dụng điện, khách hàng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 để được phục vụ và có thêm thông tin chi tiết.
Để phòng ngừa dịch bệnh, PC Đà Nẵng cũng khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua các kênh của Ngân hàng, Tổ chức trung gian thu hộ; thanh toán không dùng tiền mặt chuyển qua các hình thức như chuyển khoản, ví điện tử, website Chăm sóc khách hàng…
Được biết thời gian qua, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc triển khai cho các giao dịch viên chủ động tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, website Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)…
Dawaco tạm ngưng giao dịch trực tiếp với khách hàng
Cùng ngày, ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, Dawaco cũng chủ động triển khai nhiều biện pháp cấp bách trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, về công tác cấp nước, Dawaco đã thông báo đến các khách hàng cam kết đảm bảo duy trì công tác cấp nước liên tục và an toàn trong thời gian cách ly toàn xã hội, đồng thời lưu ý khách hàng có kế hoạch sử dụng nước tiết kiệm.
Dawaco tạm ngưng thực hiện tất cả các giao dịch đối với khách hàng tại các Xí nghiệp Cấp nước ở các quận trên địa bàn TP trong 15 ngày, kể từ 01/4 đến hết ngày 15/4. Do thực hiện cách ly toàn xã hội, điều kiện tiếp xúc hạn chế nên Dawaco lưu ý với các khách hàng, hóa đơn tiền nước tháng 4/2020 sẽ được tạm tính theo sản lượng tháng 3 năm 2020.
Khi có các sự cố sửa chữa ống bể, thiếu nước, nước yếu, khách hàng có thể liên hệ qua Tổng đài chăm sóc khách hàng (Call Center - số 1900 234522) để được hỗ trợ. Ông Hồ Minh Nam khẳng định Dawaco đảm bảo hoạt động của Call Center để phục vụ các khách hàng có nhu cầu liên hệ hỏi đáp các nội dung liên quan dịch vụ cấp nước.
“Vì sự an toàn cho sức khỏe của khách hàng và cán bộ, công nhân viên của Dawaco, chúng tôi rất mong Quý khách hàng hợp tác và đồng hành cùng với Dawaco trong công tác phòng chống dịch Covid-19 an toàn và hiệu quả”, ông Hồ Minh Nam nói.