Đà Nẵng: Cấm đỗ ô tô từ 6h-22h, buộc đưa xe vào bãi 166 Hải Phòng

Ngày 2/3, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng vừa chính thức đồng ý chủ trương cấm đỗ xe ô tô một số đoạn, tuyến đường xung quanh khu vực bãi đỗ xe tạm tại số 166 đường Hải Phòng.

Cụ thể, theo đề xuất của Sở GTVT Đà Nẵng, tại văn bản 1173/UBND-SGTVT (ngày 28/2), UBND TP Đà Nẵng quy định cấm đỗ xe trong thời gian từ 6h - 22h hàng ngày đối với một số đoạn, tuyến đường trong phạm vi bán kính khoảng 300m từ bãi đỗ xe tại số 166 Hải Phòng. Cụ thể các đoạn, tuyến đường cấm đỗ xe như sau:

Bãi đỗ xe tạm ở số 166 Hải Phòng đã được đưa vào khai thác từ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020... (Ảnh: HC)

Đường Ông Ích Khiêm, đoạn từ kiệt 87 Ông Ích Khiêm đến Lê Duẩn và kéo dài qua khỏi khu vực nút giao với đường Lê Duẩn đến kiệt 270 Ông Ích Khiêm; đường Hải Phòng, đoạn từ Ngô Gia Tự đến Hoàng Hoa Thám; đường Đống Đa, đoạn từ kiệt 269 Đống Đa đến Ông Ích Khiêm; đường nối từ đường Ông Ích Khiêm đến Hải Phòng; đường Trần Cao Vân - Quang Trung, đoạn từ kiệt 129 Quang Trung đến kiệt 42 Trần Cao Vân.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT tổ chức thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và triển khai lắp đặt biển báo, sơn vạch người đi bộ qua đường theo quy định, hoàn thành trong 1 tháng kể từ ngày ban hành văn bản.

UBND các quận Hải Châu, Thanh Khê được yêu cầu chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán tại khu vực bãi đỗ xe nhằm bảo đảm thông thoáng lòng đường, trật tự vỉa hè và lối cho người đi bộ.

... nhưng đến sáng 2/3 vẫn còn tình trạng xe đậu đỗ tràn lan trên đường Hải Phòng, ngay bên ngoài bãi đỗ xe...

Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức có trụ sở trên các đoạn tuyến đường cấm như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C... cũng được yêu cầu tổ chức tuyên truyền tuyền về việc cấm đỗ xe trên các đoạn, tuyến đường trong khu vực. Đồng thời chỉ dẫn vị trí bãi đỗ xe tạm tại số 166 Hải Phòng để nhân viên, khách hàng được biết, thực hiện. 

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Công an TP chỉ đạo các lực lượng phối hợp Thanh tra giao thông tổ chức ra quân nhắc nhở người dân tham gia giao thông biết, thực hiện chủ trương cấm đỗ xe trên các đoạn, tuyến đường này sau khi Sở GTVT hoàn thành việc lắp biển báo và tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm sau thời gian 1,5 tháng kể từ ngày ban hành văn bản.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Sở GTVT đã đầu tư khoảng 200 triệu đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông để hình thành bãi đỗ xe tạm trên khu đất có diện tích 5.200m2 ở số 166 Hải Phòng (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) với sức chứa khoảng 300 xe ô tô loại 5 chỗ ngồi.

và nhất là đậu đỗ ở khu vực trước cổng Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C... mà không chịu đưa xe vào bãi

Bãi đỗ xe tạm này đã được Sở GTVT Đà Nẵng bàn giao cho UBND quận Thanh Khê quản lý dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để đưa vào khai thác, tổ chức trông giữ xe ô tô có thu phí theo quy định hiện hành của UBND TP Đà Nẵng trong thời gian khoảng 1 năm. Trong thời gian đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án bãi đỗ xe thông minh tại đây. 

Khu đất 166 Hải Phòng nằm ở khu vực chợ Tam Giác cũ, vốn là nơi giao cắt của nhiều tuyến đường, có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn; cũng là nơi xe ô tô các loại đậu đỗ tràn lan trên đường nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông. Do vậy, việc đưa bãi đỗ xe tạm 166 Hải Phòng vào hoạt động sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng giao thông phức tạp tại đây.

HẢI CHÂU

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !