Đã có gần 1 triệu lượt người đi xe buýt BRT

Hệ thống giao thông công cộng, trong đó có hệ thống buýt của Hà Nội được đánh giá là tốt nhất cả nước hiện nay. Qua gần 3 tháng hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT đã vận chuyển gần 1 triệu lượt hành khách.

Thông tin tại buổi Tọa đàm "Vỉa hè, chống ùn tắc và trách nhiệm công dân", ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng Bộ Giao thông Vận tải triển khai hệ thống vận tải công cộng số lượng lớn.

Hà Nội hiện có gần 100 tuyến buýt kết nối tất cả các vùng miền của thành phố.

Đã có gần 1 triệu lượt người đi xe buýt BRT - ảnh 1

Qua gần 3 tháng hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội đã vận chuyển gần 1 triệu lượt hành khách.

“So với các tỉnh, thành phố khác, kể cả TP. HCM, Hà Nội vẫn tự hào có hệ thống xe buýt tương đối tốt. Từ ngày 1/1/2017, Hà Nội đã triển khai tuyến buýt nhanh BRT từ bến xe Yên Nghĩa đến Kim Mã. Qua gần 3 tháng hoạt động, chúng tôi nhận thấy hoạt động khá tốt”, ông Viện nói.

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, tính đến ngày 12/3, tuyến buýt nhanh này đã triển khai được 23.147 lượt, đạt 99,98% kế hoạch. Chỉ có duy nhất 1 lượt xe bị tai nạn phải dừng giữa chừng, còn lại đạt 98,2% là đúng giờ, vận chuyển khối lượng xấp xỉ gần 1 triệu lượt hành khách, trung bình đạt 40,3% lượng hành khách trên xe.

Đáng chú ý, số lượng hành khách ngày càng tăng, tháng 2 tăng 11% so với tháng 1, tháng 3 tăng 13% so với tháng 2, tốc độ bình quân khoảng hơn 20km/h, một lượt khoảng 45 phút - nhanh hơn 20% so với buýt thường.

“Khi các chuyên gia của Ngân hàng thế giới đến đây thăm tuyến buýt nhanh của Hà Nội, họ rất ngạc nhiên vì ở nhiều nước khác, phải có hàng rào cứng ngăn thì người tham gia giao thông mới không vi phạm, nhưng ở ta chỉ có một vệt lươn và hệ thống phản quang, nhưng ý thức người tham gia giao thông chấp hành tốt, ý thức của người tham gia giao thông của ta là cao chứ không phải bị đánh giá thấp. Sau này, có làn dành riêng cho phương tiện giao thông công cộng, chắc chắn sẽ thu hút người tham gia giao thông đúng với định hướng ban đầu là tăng lượng khách sử dụng”, ông Viện cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, Hà Nội đã có mục tiêu xác định để phát triển vận tải hành khách công cộng là một trong những mục tiêu được ưu tiên, không phải bây giờ mà từ những năm 2000. Hệ thống giao thông công cộng, trong đó có hệ thống buýt của Hà Nội được đánh giá là tốt nhất cả nước hiện này. Hiện nay toàn bộ hệ thống xe buýt của Hà Nội đều có máy lạnh hết.

“Chúng tôi đang triển khai hệ thống xe buýt nhanh BRT và mong muốn càng đông khách càng tốt. Để được như vậy, phải nâng cao chất lượng hoạt động, phải nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ phải tốt và quan trọng là phải đúng giờ.

Hà Nội đang chuẩn bị ban hành đề án liên quan đến vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ. Mục tiêu của đề án này là định hướng đến 2025 phát triển mạng lưới xe buýt, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiến tới đáp ứng cao hơn nhu cầu của dân. Đến năm 2020 theo quy hoạch phải đạt 20-25% nhu cầu đi lại của nhân dân, hiện mới có 14-15%. Đáp ứng nhu cầu của người dân không chỉ về số lượng mà phải làm sao để hành khách hài lòng về chất lượng: Xe buýt mới, chất lượng tốt, wifi miễn phí, nhân viên phục vụ tốt hơn, an toàn hơn. Chúng tôi đã xây dựng đề án, chắc chắn chất lượng phục vụ của xe buýt sẽ ngày một tốt hơn”, ông Viện thông tin thêm.

Ngoài ra, về vận tải hành khách khối lượng lớn là tàu điện trên cao và tàu điện ngầm, ông Viện cho biết, Hà Nội hiện có quy hoạch 8 tuyến, đang triển khai 2 tuyến. Như Bộ GTVT cam kết, tuyến số 2 Cát Linh – Hà Đông sẽ được vận hành chạy thử vào cuối tháng 10/2017, tuyến số 3 từ Nhổn đến ga Hà Nội cũng sẽ được cam kết triển khai vào đầu năm 2021. Còn 5 tuyến, Bộ GTVT phối hợp với Hà Nội đang tích cực triển khai.

Minh Thư

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Hàng ngàn quà tặng hấp dẫn chờ đón khách hàng SHB dịp sinh nhật 31 tuổi

Sổ tiết kiệm 310 triệu đồng, bộ cốc thương hiệu, ô cầm tay, áo mưa, hàng trăm ngàn voucher giảm giá cùng những lời cảm ơn dễ thương, thú vị là những hoạt động đặc biệt tri ân khách hàng của SHB nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Đang cập nhật dữ liệu !