Cứu sống bé gái 23 tháng bị u mạch máu não

Bệnh viện Quốc tế City vừa phẫu thuật thành công cho bé gái 23 tháng tuổi bị u mạch máu não thùy thái dương bằng hệ thống máy định vị 3D navigation kết hợp kính hiển vi.

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật

Bé gái N.G.V. (sinh năm 2017 ở Đà Nẵng) nhập viện với chẩn đoán u mạch máu não thùy thái dương trái. Sau khi kiểm tra lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị viêm phổi ổn định, bé G.V. được chỉ định phẫu thuật.

9h30 ngày 22/12, ekip bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Quốc tế City tiến hành phẫu thuật cho bé bằng công nghệ cao: sử dụng hệ thống máy định vị 3D navigation kết hợp kính hiển vi. Đến 11h15, ca phẫu thuật thành công, bé được chuyển về khoa Chăm sóc tích cực (ICU) để theo dõi hậu phẫu.

Phim chụp vùng đầu bé V.

Bác sĩ khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Quốc tế City) cho biết, hệ thống máy định vị 3D navigation cho phép xác định chính xác vị trí khối u não so với vị trí của hộp sọ, giúp bác sĩ xác định chính xác đường rạch trên da, đường mở xương sọ để từ đó có thể lấy khối u ra sạch nhất, bằng đường gần nhất, hạn chế tối đa tổn thương não trong khi mổ, nhất là những khối u rất nhỏ, nằm sâu trong tổ chức não. Đặc biệt, phương pháp này còn có ưu điểm giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

Mẹ bé G.V chia sẻ, trước khi phát hiện khối u, bé hoàn toàn bình thường. Trong một lần chạy nhảy chơi đùa, bé đột nhiên nôn mửa, người tê liệt, co giật. Gia đình đưa vào bệnh viện tại Đà Nẵng cấp cứu. Kết quả chụp CT cho thấy, bé bị khối u ở mạch máu não. Sau đó, gia đình quyết định đưa bé vào Bệnh viện Quốc tế City (TPHCM) để phẫu thuật.

Các bác sĩ cho biết, trường hợp trẻ em mắc chứng u mạch máu não thường xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, nôn mửa… nhưng thường bị chẩn đoán nhầm là bệnh đường ruột và bệnh dạ dày. Vì vậy khi có bất kỳ biểu hiện nào, cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

An Nhiên

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !