Cứu hộ thành công một cá thể gấu ngựa từ Điện Biên

Sáng 16/9/2021, Tổ chức Động vật Châu Á tiếp nhận chuyển giao từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên và cứu hộ thành công một cá thể gấu ngựa con.

{keywords}
Wonder có yếm chữ W đang thương thức bữa trưa và lá chuối tươi trên lồng vận chuyển trên đường về.

Trước đó, cá thể gấu này đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Công an huyện Điện Biên giải cứu từ tay một đối tượng buôn lậu vào ngày 12/9.

Ngay khi nắm được thông tin, Tổ chức Động vật Châu Á đã lên kế hoạch và phương án tinh gọn nhất để cứu hộ gấu.

Cá thể gấu ngựa non nặng ước chừng hơn 30kg, là tang vật khi một đối tượng ở huyện Điện Biên đang có hành vi vận chuyển trái phép gấu trong một chiếc lồng sắt đi tiêu thụ. Cá thể gấu được Tổ chức Động vật Châu Á đặt tên là Wonder, vì gấu có yếm hình chữ W trước ngực rất đẹp và đặc biệt (gấu ngựa thường có mảng yếm trước ngực màu trắng hoặc vàng hình chữ V hoặc trăng khuyết).

{keywords}
Nhân viên của Trung tâm dụ gấu sang lồng bằng đồ ngọt yêu thích với gấu.

Wonder là cá thể gấu may mắn được cứu hộ, và cuộc sống của chú từ nay về sau sẽ thay đổi mãi mãi trong an toàn, yên bình và được chăm sóc tốt nhất tại các khu bán hoang dã tại Trung tâm.

Trước khi cứu hộ gấu, Tổ chức Động vật Châu Á gửi hướng dẫn chăm sóc gấu con, các cán bộ cảnh sát Điện Biên hỗ trợ chăm sóc gấu ban đầu. Gấu Wonder được các cán bộ phụ trách của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam dụ sang lồng vận chuyển bằng mật ong, và những quà ngọt mà gấu yêu thích. Gấu hợp tác và nhanh chóng bước sang lồng vận chuyển, nên công tác cứu hộ cũng diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ. Wonder và đoàn cứu hộ sẽ di chuyển hành trình 500 km về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, và dự tính tối thứ Sáu (17/9) sẽ về tới Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Đây là chuyến cứu hộ thứ tư của Tổ chức Động vật Châu Á trong năm nay, đưa thêm 9 cá thể gấu về với các khu bán hoang dã tự do của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (5 cá thể gấu từ Hà Nội, 3 cá thể từ Lạng Sơn, và 1 gấu ngựa từ Điện Biên).

Thêm Wonder, kể từ năm 2007 tới nay, Tổ chức Động vật Châu Á đã cứu hộ 12 cá thể gấu từ tỉnh Điện Biên, trong đó có 10 cá thể gấu ngựa và 2 cá thể gấu chó, phần lớn đều được cứu hộ từ khi là gấu con. Theo ghi nhận của Cục Kiểm Lâm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Điện Biên hiện không còn tình trạng nuôi nhốt gấu trong các trang trại để lấy mật.

{keywords}
Gấu Wonder an toàn vận chuyển lên xe tải.

Sau cứu hộ, gấu sẽ trải qua 30 ngày cách ly, được khám sức khoẻ và chữa trị các bệnh tật, thương tổn, trước khi được ghép nhóm và hòa nhập tại các khu bán tự nhiên. Trung tâm hiện có 189 cá thể gấu đang được chăm sóc trong điều kiện y tế tốt nhất, và được tận hưởng cuộc sống là gấu đích thực.

Tuân Nguyễn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !