Cứu 3 người bị trôi dạt trong cơn bão số 6

3 người trên một sà lan bị trôi tự do trên biển trong khu vực ảnh hưởng của bão số 6 đã được Vietnam MRCC cứu thành công vào buổi sáng hôm nay.

Tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, vào hồi 18h55 ngày 07/8/2013, Trung tâm nhận được thông tin báo nạn: Sà lan SG 6269, trọng tải 1800 tấn do ông Nguyễn Văn Bắc làm chủ tàu đang neo đậu cách Cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa khoảng 3-5 hải lý bị rê neo trôi dạt vào phía Nghệ An.

Cứu 3 người bị trôi dạt trong cơn bão số 6 - ảnh 1
Ảnh mây vệ tinh về cơn bão số 6: Nguồn Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương

Trong khi đó bão số 6 đang đổ bộ vào khu vực Thanh Hóa, sóng cấp 8, cấp 9, trên tàu lúc này có 03 người là Nguyễn Văn Bắc, Đinh Văn Ước, Võ Văn Cường trong tình trạng không có lương thực, thực phẩm, tàu không tự hành; tính mạng thuyền viên bị đe dọa nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được tin, Vietnam MRCC đã phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa và các cơ quan liên quan tổ chức cứu nạn sà lan SG 6269. Các biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng lập tức được hướng dẫn, và sẵn sàng rời tàu khi có lệnh.

Bên cạnh đó, Vietnam MRCC cũng yêu cầu đài thông tin duyên hải phát thông báo hàng hải, điều động các phương tiện, lực lượng đang hoạt động trong khu vực tham gia cứu nạn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, lại trong đêm tối nên công tác cứu nạn hết sức khó khăn, phức tạp. Đến 03h00 ngày 8/8/2013 Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa đã điều động tàu CONFIDENCE tiếp cận hiện trường cứu được 02 thuyền viên; 05h30 tiếp tục điều động tàu lai Nghi Sơn 2 ra hiện trường, đến 08h05 tiếp cận tàu bị nạn cứu 01 thuyền viên còn lại.

Nguyễn Cường

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !