Cuối năm, lãi suất gửi tiết kiệm online ngân hàng nào cao nhất?

Lãi suất huy động của các ngân hàng tiếp tục giảm mạnh, theo đó, lãi suất gửi tiết kiệm online tại các ngân hàng cũng có sự thay đổi. Mức lãi suất gửi tiết kiệm online ngân hàng cao nhất hiện nay là 7,40%/năm.

Trong số 4 "ông lớn" ngân hàng gồm Vietinbank, Vietcombank, BIDV và Agribank thì hiện tại, lãi suất tiết kiệm online ngân hàng Vietinbank đang có mức lãi cao nhất, ở mức 6,00%/năm áp dụng cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Và hiện tại, mức lãi suất gửi tiết kiệm online của ngân hàng này đang được áp dụng cao hơn so với lãi suất huy động thông thường tại quầy.

Từ đầu tháng 12/2020, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh giảm mạnh lãi suất huy động, chính vì thế, lãi suất gửi tiết kiệm online hiện nay của các ngân hàng hầu hết đều được điều chỉnh giảm theo.

Như ngân hàng BIDV, lãi suất gửi tiết kiệm online tháng 12/2020 cũng được điều chỉnh giảm nhẹ từ 0,20%/năm áp dụng cho kỳ gửi từ 1-9 tháng, các kỳ từ 12-24 tháng BIDV vẫn giữ biểu lãi suất như tháng trước, hiện ở mức 5,80%/năm.

Ngoài 4 'ông lớn' trên, nhiều ngân hàng TMCP cũng có động thái điều chỉnh giảm lãi suất huy động, trong đó lãi suất gửi tiết kiệm online từ tháng 12 cũng thay đổi.

Bên cạnh những ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi online từ tháng 12/2020 như ngân hàng Eximbank, HDBank, NCB, SHB... thì cũng có nhiều ngân hàng vẫn giữ nguyên không điều chỉnh lãi suất như ngân hàng VIB, OCB, Oceanbank, VietCapital Bank, Vietbank...

Lãi suất gửi tiết kiệm online tháng 12 năm 2020
Bảng lãi suất gửi tiết kiệm online của các ngân hàng được áp dụng từ tháng 12/2020.

Theo khảo sát của PV, tính đến thời điểm hiện tại, mức lãi suất gửi tiết kiệm online của ngân hàng NCB cao nhất, nằm ở mức 7,40%/năm. Tiếp đó là ngân hàng OceanBank với mức lãi suất 7,10%/năm. Ngoài ra,mức lãi suất gửi tiết kiệm online của ngân hàng SCB và VietCapital Bank ở mức 7,00%/năm. Đây là top 4 ngân hàng có mức lãi suất huy động online cao nhất hiện nay trên hệ thống.

Hầu hết, mức lãi suất gửi tiết kiệm online của các ngân hàng đều được áp dụng cao hơn so với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy. Như HDBank  tiền gửi online được áp dụng cao hơn hình thức gửi tại quầy là từ 0,10% - 0,80%/năm, tùy từng kỳ hạn. 

Tương tự, lãi suất gửi tiết kiệm online của ngân hàng NCB được áp dụng cao hơn so với lãi suất tiết kiệm truyền thống là 0,10%.

Cá biệt, chỉ riêng ngân hàng Maritimebank, trong khi mức lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy hầu như vẫn ổn định thì hình thức gửi tiết kiệm online lại được điều chỉnh tăng từ 0,30%-0,40% tùy từng kỳ hạn.

Để gửi tiết kiệm online ở một ngân hàng, khách hàng có tài khoản thanh toán của ngân hàng và đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc Mobile Banking.
Cách gửi tiết kiệm online tại các ngân hàng cực kỳ đơn giản. Theo đó, khách hàng làm thẻ thanh toán tại ngân hàng đang có ý định gửi tiết kiệm (nếu chưa làm thẻ). Sau đó đăng ký dịch vụ Mobile Banking hoặc Internet banking. Tiếp đó đăng nhập vào Internet banking/Mobile banking. Đi tới mục “Gửi tiết kiệm”, chọn “Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn” hoặc “Gửi tiết kiệm trả góp”. Chọn tài khoản thẻ ATM để trích tiền, nhập “Số tiền” và “Kỳ hạn gửi”. Và cuối cùng là xác nhận. Sẽ có tin nhắn gửi mã OTP về điện thoại, khách hàng nhập mã và hoàn tất. Như vậy là việc gửi tiết kiệm online đã thành công.
Thao tác giao dịch gửi tiết kiệm online chỉ cần thực hiện trong từ 3 -5 phút, vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian.

 Hải Yến

Từ tháng 12/2020, lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất?

Từ tháng 12/2020, lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất?

Từ cuối tháng 11/2020, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh giảm mạnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm, thấp nhất từ 0,01%/năm đến gần 1,00%/năm. Từ tháng 12/2020, gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào có lãi suất cao nhất?

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.