Chợ nổi Cái Răng chủ yếu phục vụ khách du lịch, thời gian họp chợ dài hơn, nên du khách không phải vất vả như trước. Mọi người có thể xuất phát từ bến lúc 7h tại bến Ninh Kiều và thong thả ngắm chợ.
Chợ nổi Cái Răng từng là chợ đầu mối bán hoa quả vùng đồng bằng Sông Cửu Long dành cho người dân Cần Thơ sống chủ yếu trên sông nước, khi hệ thống đường bộ chưa phát triển.
Các thuyền bán hàng của bà con đeo bám vào thuyền du lịch để mời chào. Với du khách nước ngoài, đây là điều khá mới mẻ
Ngày trước, khi chưa có nhiều thuyền chạy nhanh như bây giờ, nên mỗi lần đi chợ, người dân, du khách phải đi từ sáng sớm tinh mơ, 3, 4h sáng. Nhưng nay, chợ nổi Cái Răng chủ yếu phục vụ khách du lịch, thời gian họp chợ dài hơn, nên du khách không phải vất vả như trước. Mọi người có thể xuất phát từ bến lúc 7h tại bến Ninh Kiều và thong thả ngắm chợ nổi chỉ sau 30 phút chạy thuyền máy.
Người dân buôn bán ở đây cũng vì thế mà thay đổi thói quen của mình. Hàng hóa phục vụ khách du lịch không chỉ là hoa quả mà còn là nước ngọt, cà phê, các món quà sáng, hủ tiếu… Du khách có thể thưởng thức bữa sáng, uống cà phê ngay trên thuyền và mua hoa quả tươi ngon.
Theo thông lệ, khi bán thứ hoa quả gì, người dân đều treo chính sản phẩm đó trên một cái sào cắm ở đầu thuyền để cho người mua biết. Bây giờ, tuy vẫn treo sản phẩm lên sào, nhưng người dân đã biết cách tiếp cận, đeo bám các thuyền du lịch để bán hàng.
Có thể nói, với việc phát triển du lịch tốt, người dân chợ nổi Cái Răng đã có một cuộc sống đầy đủ hơn.
Dưới đây là chùm ảnh mưu sinh thường nhật của người dân chợ nổi Cái Răng mà phóng viên Infonet ghi lại
Thuyền bán khoai nên cây sào treo những củ khoai lủng lẳng mà du khách phải nhìn kỹ mới phát hiện ra
Một phụ nữ bán hàng ăn trên ghe đã cười hiền hậu tạo dáng cho chúng tôi chụp ảnh
Một phụ nữ bán hàng ăn trên ghe đã cười hiền hậu tạo dáng cho chúng tôi chụp ảnh
Mời chào mua hoa quả. Có người mua nhưng có nhiều du khách hiếu kỳ chụp ảnh
Bán mít tố nữ
Một thuyền bán dừa và nước giải khát
Hai thanh niên bán cam
Thuyền bán dưa hấu
Mua bán dưa hấu. Chuyển dưa hấu bằng cách tung hứng rất nhịp nhàng
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.