'Cuộc chiến' nuôi con của những ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới

Dành thời gian chơi cùng con, dạy con tự lập, tôn trọng sự khác biệt... là những điều mà các bậc cha mẹ nổi tiếng dạy con.

Nuôi dạy một đứa trẻ thành công là cả một quá trình mà bất cứ cha mẹ nào cũng phải đối mặt, phải tìm cách phù hợp để chỉ dạy cho con.

Có vô số lời khuyên từ các chuyên gia, từ sách vở, từ trang web, từ người thân và từ người nổi tiếng. Không có cha mẹ nào hoàn hảo, chỉ có cha mẹ hết lòng với con cái, tìm ra phương pháp phù hợp với con nhất.

Cùng xem những người nổi tiếng đối mặt với vấn đề dạy con như thế nào với lịch trình bận rộn và một cuộc sống thường xuyên 'bị soi mói'!

'Đèn thần' Will Smith

{keywords}

Nam diễn viên Will Smith chia sẻ rằng cha mẹ nói chung và người nổi tiếng nói riêng dễ khiến con bị cuốn vào giấc mơ mà họ muốn con phải trở thành. Nhưng đó thực ra là một gánh nặng cho đứa trẻ.

Cha mẹ đã quá nổi tiếng, được nhiều người biết đến, trẻ dễ cảm thấy tự ti, cảm thấy bản thân là một người thất bại nếu không lớn lên theo những gì cha mẹ mong muốn.

Will Smith và vợ Jada Pinkett Smith đã nỗ lực để hạn chế các kỳ vọng vô hình và chỉ đơn giản là ủng hộ ước mơ của con cái.

"Chúng tôi đều là nghệ sĩ, chúng tôi đã quyết định cách đây rất lâu rằng tốt hơn hết là nên hòa nhập với những gì tự nhiên nhất, điều đó tốt hơn những gì chúng tôi muốn con cái phải đạt được. Vì vậy, chúng tôi chỉ cố gắng tìm ra những điểm mạnh của con và hỗ trợ tốt nhất cho con phát triển, theo đuổi giấc mơ".

'Những thiên thần của Charlie' Lucy Liu

{keywords}

Nuôi dạy con cái là cả một giai đoạn khó khăn và điều đó khó hơn rất nhiều khi bạn phải làm việc này một mình. Đó là lý do tại sao Lucy Liu kêu gọi các ông bố bà mẹ cùng nhau hỗ trợ trong quá trình nuôi dạy con cái.

Sau khi chào đón cậu con trai Rockwell vào năm 2015, Liu chia sẻ: "Tôi đã yêu cầu rất nhiều sự giúp đỡ và tôi không ngại ngùng về điều này. Tôi thừa nhận bản thân không thể chăm sóc con một mình. Tôi dạy con tự lập, dễ tình, luôn cảm thấy thoải mái khi có tôi chăm sóc hoặc những người khác khi tôi phải đi làm".

Nam diễn viên được trả lương cao nhất Dwayne Johnson

{keywords}

Ngôi sao hành động cho biết với trẻ đôi khi chỉ cần cha mẹ đồng ý dành thời gian chơi với chúng sẽ khiến chúng vô cùng hạnh phúc. Thời gian không cần quá nhiều nhưng tập trung chơi trò chơi với chúng, chỉ dành thời gian đó cho con đã đủ rồi.

Do vậy, nam diễn viên luôn cố gắng thực hiện điều đó khi có thời gian rảnh ở nhà, bất kể bạn có mệt mỏi đến đâu cũng nên bớt chút thời gian cho con.

Nam diễn viên chia sẻ rằng đó đúng là những gì đã diễn ra khi con gái của anh kéo anh ra khỏi giường chơi đùa mặc dù anh mới chỉ ngủ 3 tiếng đồng hồ sau khi đi làm về lúc gần sáng.

"Mệt mỏi như chết đi sống lại nhưng nghĩ là sẽ có lúc, một vài năm nữa con lớn hơn và không thể thoải mái ôm ấp trong vòng tay là tôi lại cố dậy chơi với chúng. Tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc gia đình, trong khi tôi và con cùng có thể chơi đùa với nhau", Dwayne Johnson nói.

Cardi B

{keywords}

Người mẹ nổi tiếng này theo đuổi quan điểm rằng mỗi đứa trẻ là một cá thể duy nhất, không trẻ nào giống trẻ nào, quá trình phát triển và sự nhận thức là khác nhau. "Tôi không bao giờ áp dụng kinh nghiệm của các bà mẹ khác trên mạng xã hội để áp vào con tôi. Mỗi trẻ là một cá thể độc lập duy nhất, truyền cho con tự tin về điều đó", Cardi B cho biết.

'Bà mẹ siêu nhân' vừa chăm sóc 8 con vừa làm CEO công ty thời trang

'Bà mẹ siêu nhân' vừa chăm sóc 8 con vừa làm CEO công ty thời trang

Người phụ nữ 44 tuổi thức dậy lúc 4 rưỡi sáng hằng ngày để bắt đầu làm việc nhà, chăm sóc 8 đứa con và điều hành công việc kinh doanh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !