Cận cảnh cuộc bạo loạn nổ ra liên quan đến trận đấu giữa Bỉ và Maroc

Bạo loạn đã nổ ra trên đường phố Brussels hôm 27/11 trong cuộc đụng độ World Cup giữa Bỉ và Maroc.

Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và bắn hơi cay khi những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt ném pháo hoa, lật ô tô và đốt cháy xe máy.

Hỗn loạn nổ ra trên đường phố Brussels trong trận Bỉ và Maroc
Cảnh sát triển khai vòi rồng khi những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt
Hình ảnh kinh hoàng cho thấy lửa cháy giữa đường
Cổ động viên bóng đá ném pháo hoa vào cảnh sát chống bạo động 

Khoảng 100 cảnh sát chống bạo động đã được huy động để giải quyết tình trạng hỗn loạn ở Brussels trong suốt trận đấu, sau đó trận đấu kết thúc với thất bại 0-2 cho Bỉ.

Đoạn phim gây sốc cho thấy những ngọn lửa bùng cháy giữa đường và những người hâm mộ cuồng nhiệt đập vỡ cửa kính của một chiếc ô tô màu đỏ và lái nó qua đường trước khi lật nhào.

Trong một clip khác, cảnh sát có thể được nhìn thấy đang di chuyển bằng vòi rồng khi những người ủng hộ ném pháo hoa và ném gạch vào ô tô.

Khói dày đặc tràn ngập đường phố khi những người hâm mộ bóng đá cũng đốt pháo sáng và cảnh sát bắn hơi cay và giương khiên.

Phát ngôn viên cảnh sát Brussels Ilse Van de Keere cho biết: “Cảnh sát đã đến sau khi một người bị thương ở mặt”.

“Những người bạo loạn đã sử dụng vật liệu bắn pháo hoa, gậy và phóng hỏa trên đường cao tốc công cộng. Ngoài ra, một nhà báo đã bị thương ở mặt. Do đó, cảnh sát đã quyết định can thiệp, triển khai vòi rồng và sử dụng hơi cay", phát ngôn viên cảnh sát tại Brussels cho hay.

“Khoảng 19h (giờ địa phương), đường phố đã khôi phục lại trật tự và các hoạt động tuần tra phòng ngừa vẫn tiếp tục”, cảnh sát cho biết thêm.

Thị trưởng Brussels Philippe Close đã lên án bạo lực và cảnh báo người dân không đến trung tâm thành phố. Ông nói rằng ông đã ra lệnh cho cảnh sát thực hiện các vụ bắt giữ.

"Tôi mạnh mẽ lên án các sự cố xảy ra chiều nay”, ông Close nói.

"Cảnh sát đã hành động mạnh mẽ. Vì vậy, tôi khuyên những người ủng hộ không nên làm loạn. Cảnh sát đang làm mọi thứ có thể để duy trì trật tự công cộng”, ông Close nói thêm.

Ông Rajae Maouane, một chính trị gia người Bỉ cho biết: "Không có lý do gì để bào chữa cho hành vi bạo lực của những người tự xưng là hâm mộ bóng đá. Những CĐV chân chính sẽ không bao giờ làm ra những điều tồi tệ này".

Cảnh sát được cho là đã được triển khai tới khu chợ Giáng sinh ở thủ đô của Bỉ trong bối cảnh lo ngại bạo lực sẽ tiếp diễn.

Trước đó, căng thẳng đã gia tăng trước khi bắt đầu trận đấu hôm Chủ nhật khi pháo hoa được ném gần ga xe lửa Brussels-South.

Theo truyền thông địa phương, không rõ điều gì đã châm ngòi cho các cuộc bạo loạn và có bao nhiêu người đã bị giam giữ trong cuộc bạo động.

Chiến thắng của Maroc là một sự thất vọng lớn của Bỉ tại Giải vô địch bóng đá thế giới tại Qatar và được những người hâm mộ gốc Maroc nhập cư ở nhiều thành phố của Bỉ ăn mừng nhiệt tình. Gần 20% trong số hơn 11,5 triệu dân của Bỉ là người gốc nước ngoài với khoảng 500.000 người gốc Maroc. Họ tạo nên dân số ngoài Liên minh châu Âu (EU) lớn nhất của đất nước và là một trong những cộng đồng người Maroc lớn nhất thế giới.

Hạ Thảo (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !