Cục Phó mất trộm gần 400 triệu đồng: Trích xuất camera sân bay Nội Bài nếu cần

"Nếu cần thiết cơ quan điều tra sẽ yêu cầu trích xuất camera an ninh tại sân bay Nội Bài để xem ông Quang có mang theo số tiền lớn khi làm thủ tục an ninh hay không", Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức nói.

Chiều 3/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên Môi trường) tổ chức họp báo để thông tin về việc ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Trưởng đoàn thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An mất gần 400 triệu đồng.

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, về lý thuyết, vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang là vụ việc của cá nhân. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng với đó một số báo thông tin về "một số “hong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường” khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của cá nhân ông Quang và tính minh bạch trong quá trình thanh tra của Đoàn thanh tra liên ngành.

Do đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An và một số cơ quan để làm rõ thông tin.

Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường thông tin tại cuộc họp báo chiều 3/10.

Theo đó, vào lúc 6 giờ 10 phút ngày 26/9, Công an TP Tân An nhận được tin báo vụ mất trộm tại Khách sạn Thanh Vân 2, phường 4, TP Tân An, tỉnh Long An. Ông Nguyễn Xuân Quang có thông báo bị mất 1 cặp da, trong đó có chứa 1 laptop cá nhân và số tiền là 385 triệu đồng.

Ông Quang khẳng định, số tiền mất là tiền cá nhân của ông, mang theo đi công tác để giải quyết việc gia đình. Qua kiểm tra hiện trường tại phòng nghỉ của ông Quang (Phòng 209, Khách sạn Thanh Vân 2), công an ghi nhận chỉ còn lại một số tài sản cá nhân gồm: ví có 13 triệu đồng và 2.300 USD, 2 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay. Không có phong bì chưa bóc và đã bóc trong phòng như thông tin báo chí nêu. Ngày 29/9, Cơ quan điều tra Công an TP Tân An đã khởi tố vụ án để điều tra.

Cũng theo đại diện Tổng cục Môi trường, khi xảy vụ mất trộm, Đoàn thanh tra do ông Quang làm Trưởng đoàn đã làm việc với 8 doanh nghiệp.

“Tổng cục Môi trường cũng đã tiến hành làm việc, trao đổi với các đơn vị đã được thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An, Sở Tài nguyên và Môi trường Long An, các thành viên đoàn thanh tra cho biết Trưởng đoàn Thanh tra là ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra”, ông Thức cho biết.

Ông Thức cũng khẳng định thêm, cuộc thanh tra chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường ở Long An do ông Quang làm Trưởng đoàn lần này là theo kế hoạch đã được lãnh đạo Bộ TN&MT, Tổng cục Môi trường phê duyệt từ trước. Đoàn thanh tra của ông Quang lần này sẽ làm việc với 30 doanh nghiệp tại tỉnh Long An. Thời gian làm việc từ ngày 20/9 trong 45 ngày, không kể ngày nghỉ.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường cảm thấy buồn phiền khi việc cá nhân mất trộm ảnh hưởng đến cơ quan, tổ chức.

Khi được hỏi về suy nghĩ của cá nhân trước việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang nói: “Tôi rất buồn phiền. Đây là việc cá nhân của mình, từ tai nạn của mình mà nó gây ra những thông tin chưa chính xác và ảnh hưởng tới uy tín của cá nhân tôi, ảnh hưởng tới cơ quan, tổ chức. Tôi rất buồn lòng".

Trước câu hỏi, cán bộ công chức mang theo số tiền lớn khi đi công tác có đúng quy định không, ông Thức khẳng định, hiện nay mới chỉ quy định cán bộ, công chức đi ra nước ngoài không được mang quá 10.000 USD, còn trong nước thì không có quy định nào. Để tránh những trường hợp tương tự, Bộ TN&MT sẽ kiến nghị Chính phủ xây dựng những quy định cụ thể đối với những lĩnh vực nhạy cảm.

Về việc kiểm chứng lại bản giải trình của ông Quang, ông Thức cho biết, hiện mọi việc vẫn dựa trên báo cáo giải trình của cá nhân ông Quang, Tổng cục chưa có thêm kênh kiểm chứng.

"Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án để điều tra. Chúng tôi cũng phải chờ kết luận cuối cùng. Chúng tôi không có thẩm quyền, chức năng, nghiệp vụ để làm điều đó. Nếu cần thiết cơ quan điều tra sẽ yêu cầu trích xuất camera an ninh tại sân bay Nội Bài để xem ông Quang có mang theo số tiền lớn khi làm thủ tục an ninh hay không", ông Thức nói. 

Liên quan đến việc bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quang làm Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, ông Nguyễn Kim Tuyển, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Môi trường) cho biết, tại thời điểm bổ nhiệm chức danh Phó cục trưởng vào tháng 4/2016, ông Quang đã đáp ứng được các tiêu chuẩn như được cấp chứng chỉ chuyên viên chính, có hơn 11 năm giữ ngạch chuyên viên, đã hoàn thành đào tạo cử nhân, đã qua chức danh trưởng phòng và được phê duyệt quy hoạch chức danh Phó cục trưởng...

Ông Tuyển cho biết thêm, ông Quang chỉ thiếu chứng chỉ trình độ Trung cấp lý luận chính trị. Theo quy định, với tiêu chuẩn này do Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT xem xét từng trường hợp cụ thể. Tổng cục Môi trường khẳng định quy trình bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quang được thực hiện đúng theo quy định.

Minh Thư

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !