Cử chỉ đẹp của thanh niên tình nguyện tại 'máy ATM' gạo Đắk Lắk

Trong ngày đầu khai trương “máy ATM gạo” tại Đắk Lắk, lực lượng thanh niên tình nguyện đã hết lòng giúp đỡ, tận tình hỗ trợ những cụ già, những người khuyết tật đến nhận gạo.

Lực lượng thanh niên ân cần đưa đón các cụ già, người khuyết tật tại điểm nhận gạo

Sáng 13/4, Hội liên hiệp Thanh Niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng một số đơn vị liên quan, khai trương “máy ATM” gạo tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, chia sẻ khó khăn cùng những người dân nghèo trong thời gian giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo quan sát của PV Infonet, từ sáng sớm, nhiều người dân nghèo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã có mặt gần khu vực máy phát gạo. Ngoài ra, hàng chục thanh niên tình nguyện cũng có mặt để hướng dẫn bà con đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, xếp hàng theo thứ tự giãn cách 2m khi vào nhận gạo. Hơn thế, lực lượng thanh niên tình nguyện luôn ân cần dìu bước những cụ già, những người bị khuyết tật vào đến nơi nhận gạo, ra đến chỗ cần về.

Mỗi người đến khu vực nhận gạo đều phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang

Xúc động khi đến nhận gạo, cụ bà Lương Thị Vĩnh (77 tuổi ở trọ tại phường Tân Thành) cho biết: “Tôi sống một thân một mình ở nhà trọ. Thường ngày, tôi đi lượm ve chai. Từ khi có dịch bệnh, tôi không có hàng bán nên rất lo. May mà xã hội quan tâm, tôi được miễn tiền thuê trọ, nay lại được cho gạo nên cảm thấy ấm lòng lắm”.

Tương tự, cụ ông Nguyễn Ngọc (92 tuổi) và cụ bà Lê Thị Thu Hương (72 tuổi, sống chung ở nhà trọ số 27, đường Phan Trọng Tuệ, TP. Buôn Ma Thuột) cùng dìu nhau đến nhận gạo nghĩa tình. Cả 2 cụ đều không có người thân, phải thuê chung một phòng trọ để tiết kiệm chi phí. Trước đây, cụ Ngọc mò mẫm đi bán vé số, cụ Hương đi rửa chén thuê, tiền trọ chia nhau mỗi người đóng một tháng. Từ khi có dịch, hàng quán đóng cửa, cả 2 cụ đều không có việc làm, nơm nớp lo âu.

Cụ Hương kể: “Sáng tôi nghe phát gạo nên rủ cụ Ngọc đi cùng. Cụ ấy già, sức khỏe yếu và mắt đã mờ. Dù số gạo không nhiều nhưng chúng tôi cảm thấy rất ấm áp vì được xã hội quan tâm, chia sẻ khó khăn trong giai đoạn này”.

Xem clip người dân đến nhận gạo tại "ATM gạo" ở Đắk Lắk
Được biết, chiếc “máy ATM” gạo tại Đắk Lắk do anh Bùi Tuấn Anh (thí sinh top 10 Cuộc thi Khởi Nghiệp tỉnh Đắk Lắk 2018) thiết kế, sáng tạo và cải tiến. Với phương châm “ai cần thì lấy – ai có thì góp cho – ai biết thì cùng làm”, ngoài những người đến nhận gạo, cũng có không ít nhà hảo tâm đã đem gạo đến quyên góp, chia sẻ khó khăn cùng bà con nghèo. Dự kiến “máy ATM” gạo nghĩa tình tại Đắk Lắk sẽ diễn ra từ ngày 13/4 đến hết ngày 30/4.

Đắk Lắk là địa phương thứ 4 trong cả nước sau Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Huế có “máy ATM” gạo để hỗ trợ cho người nghèo trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân xếp hàng ngay ngắn, không có cảnh xô đẩy, chen lấn khi vào nhận gạo

Theo anh Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, đến thời điểm hiện tại, “máy ATM” gạo đã có gần 3 tấn gạo để cấp phát cho mọi người. Ngoài ra, hiện có nhiều nhà hảo tâm đăng ký quyên góp gạo với số lượng khoảng 6 tấn.

Trần Nhân-Hải Dương

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !