Cộng đồng người Việt tại Nhật Bản hướng về quê hương dịp Quốc khánh

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ hy vọng sự phát triển của cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản, hiện xấp xỉ 300.000 người, sẽ đóng góp quan trọng cho sự phát triển KT- XH của Việt Nam-Nhật Bản cũng như tăng cường sự giao lưu kết nối nhân dân hai nước.

Ngày 31/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018) và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1973-1/9/2018).

Đại biểu, công dân người Việt nâng ly chúc mừng ngày Quốc khánh 2/9

Tham dự lễ kỷ niệm có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Kamikawa Yoko, Bộ trưởng Phụ trách Lãnh thổ Fukui Teru, Thứ trưởng Ngoại giao Sato Masahisa, Chủ tịch đảng Công minh Yamaguchi Natsuo cùng Thứ trưởng Quốc phòng, đại diện các đảng phái và gần 700 quan khách đại diện cho các cơ quan, tổ chức Nhật Bản, cán bộ, các cơ quan đoàn thể và đại diện cộng đồng người  Việt Nam tại Nhật Bản.

Trong diễn văn khai mạc, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã điểm lại lịch sử hào hùng của nhân dân Việt Nam kể từ khi giành độc lập dân tộc cách đây 73 năm, những thành tựu kinh tế-xã hội đã đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia phát triển năng động trên thế giới.

Đại sứ nhấn mạnh năm 2018 cũng là năm dấu mốc quan trọng, đánh dấu 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản; đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến sự ủng hộ, sát cánh của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Các đại biểu nâng ly chúc mừng 73 năm Quốc khánh Việt Nam và 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ song phương Việt-Nhật, được đánh dấu bằng chuyến thăm Việt Nam của Nhà Vua và Hoàng Hậu Nhật Bản năm 2017 và chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang vừa qua.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ hy vọng sự phát triển của cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản, hiện xấp xỉ 300.000 người, sẽ đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam-Nhật Bản cũng như tăng cường sự giao lưu kết nối nhân dân hai nước.

Trong lời đáp từ, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Kamikawa Yoko đã đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của mối quan hệ hữu nghị Việt-Nhật.

Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản bày tỏ hy vọng mối quan hệ hữu nghị này sẽ tiếp tục được tăng cường, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, phồn vinh của hai quốc gia cũng như của khu vực.

Vào cuối năm 2017, tuần san Playboy có bài viết dài 4 trang về người Việt. Theo đó, bài báo này cho biết: số người Việt tại Nhật đang tăng mạnh, theo đó số lượng người Việt tại đất nước mặt trời mọc đã tăng gấp 4 lần so với 5 năm trước, và tăng đáng kể tới 36,1% từ 2015 tới 2016.

Tính đến tháng 6/2017, số người Việt tại Nhật là 232.562 người, vượt qua Brazil để trở thành cộng đồng lớn thứ tư tại Nhật, và dự kiến sẽ nhanh chóng vượt qua cộng đồng 251.934 người của Philippines để giành vị trí thứ ba.

Trong đó 5 thành phố lớn tập trung đông người Việt sinh sống là: Tokyo, Kanto, Kobe, Osaka và Kyoto. Tại Thủ đô Tokyo của Nhật Bản  là nơi tập trung đông người Việt học tập và sinh sống nhất. Ở đây có rất nhiều trường đại học nổi tiếng, điều kiện sinh sống tốt nên cũng thu hút được nhiều người Việt đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, các gia đình Việt nhập cư sinh sống ở Nhật Bản. Có khoảng 1000 người Việt đang học tập và sinh sống tại Tokyo.

Vùng Kanto, nơi đây người Việt sinh sống và làm việc rất nhiều…nếu tính cả Tokyo thì vùng này chiếm 50,6% người Việt ở Nhật Bản.

Kobe, sau Tokyo, người Việt tập trung nhiều ở vùng Kobe bởi trình độ phát triển, nguồn việc làm ở nơi này khá là tốt. Tại Kobe có nhiều ngành nghề phổ biến cho người Việt đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm nên số người Việt gia tăng ở vùng này cũng cao.

Bên cạnh Kobe thì Osaka và Kyoto cũng thuộc vùng Keihanshin – vùng có nhiều người Việt tập trung sinh sống nhiều ở Nhật Bản. Đến với vùng này, có rất nhiều cửa hàng người Việt mọc lên nhằm phục vụ cho người lao động Việt cũng như giới thiệu ẩm thực Việt đến bạn bè Nhật Bản.

Huyền Anh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !