Công an TP.HCM khẳng định đồng hành cùng chính quyền để lập trật tự vỉa hè

"CATP luôn là thành viên thích cực, với trách nhiệm là công tác tham mưu và trực tiếp tham gia cùng với ban An toàn giao thông, chính quyền địa phương các cấp để thực hiện các nội dung này” – Phó GĐ Công an TP.HCM nói
Công an TP.HCM khẳng định đồng hành cùng chính quyền để lập trật tự vỉa hè - ảnh 1

Lực lượng Trật tự đô thị đang di dời các vật lấn chiếm vỉa hè.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết mới đây một Phó chủ tịch phường thuộc quận, trong khi đi xử phạt, nhắc nhở các hành vi lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn đã bị các đối tượng manh động dùng cây sắt tấn công. Hậu quả khiến vị Phó chủ tịch phường này đã bị gãy tay.

Chính vì vậy ông đề nghị CATP phải chỉ đạo cho CA quận, huyện, phường xã có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia bảo vệ trật tự lòng lề đường, coi đây là trách nhiệm và tiêu chí để đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.

“Chúng ta cần có cơ chế để anh em đi làm an tâm và trách nhiệm này không ai khác ngoài lực lượng công an” – ông Thinh cho hay.

Đề cập đến các giải pháp đang thực hiện, ông Thinh cho biết quận xác định công tác tuyên truyền là trọng tâm trước khi thực hiện các việc khác. Về cụ thể, quận đã thu thập số điện thoại của các hộ buôn bán để nhắn tin tuyên truyền vận động không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường.

Trao đổi về vấn đề này sau đó, Đại tá Trần Đức Tài – Phó giám đốc CATP khẳng định lực lượng này luôn đồng hành với các cấp chính quyền trong việc lập lại và gìn giữ trật tự lòng, lề đường

“Đây là công việc chúng tôi đã, đang, và sẽ làm. CATP luôn là thành viên thích cực, với trách nhiệm là công tác tham mưu và trực tiếp tham gia cùng với ban An toàn giao thông, chính quyền địa phương các cấp để thực hiện các nội dung này” – Đại tá Tài nói.

Cũng theo ông Tài, CATP sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Công an về xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, và trước hết sẽ chủ động phát hiện những vị trí “chưa được” ngay trước cơ quan, trụ sở để xử lý, đồng thời cán bộ chiến sĩ phải gương mẫu chấp hành và vận động gia đình chấp hành.

“Những trường hợp đã làm đàng hoàng hết rồi mà cứ cố tình sai phạm thì căn cứ vào quy định đã có để kiên quyết xử lý, nhằm cho người dân thấy mình có trách nhiệm khắc phục” – ông Tài nói về việc xử lý hành vi “tái chiếm” vỉa hè của người dân.

Liên quan đến tình hình trật tự vỉa hè, chiều ngày 2/3 Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải khẳng định không có chuyện người dân kéo đến đây để phản đối việc này như một số thông tin đang lan truyền trên mạng.

Theo ông, đoạn clip đang lan truyền có thể được quay tại buổi làm việc giữa ông với cư dân chung cư Cô Giang về vấn đề giải tỏa chung cư này, và sự việc đã diễn ra từ trước đó. Ông Hải cho biết đó là buổi làm việc “rất căng thẳng”.

Nguyễn Cường

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !