Con trai Tổng thống Mỹ lần đầu nói về sự liên quan với công ty khí đốt Ukraine

Hôm 31/3, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, luật sư và cựu nhà vận động hành lang Hunter Biden mới đây đã nói trong cuốn tự truyện về kinh nghiệm làm việc cho công ty khí đốt Burisma của Ukraine.

Theo đó, FOX News dẫn lời ông Hunter Biden nhấn mạnh rằng, ông ấy hối hận về quyết định của mình, vì tình huống này dẫn đến cáo buộc tham nhũng và sử dụng tên của tên tuổi ông để làm ảnh hưởng đến bố Joe Biden.

{keywords}
Con trai Tổng thống Mỹ Hunter Biden lần đầu nói về sự liên quan với công ty khí đốt của Ukraine. (Ảnh: Burisma Group)

Theo ông Hunter, ông đã từ chối và nói rằng mục tiêu mà ông theo đuổi là khía cạnh đạo đức của vấn đề, cụ thể là kiểm soát các hoạt động của công ty.

Được biết, con trai Tổng thống Mỹ, Hunter Biden tham gia hội đồng quản trị của Burisma vào năm 2014 cùng thời điểm ông Biden là phó Tổng thống Mỹ. Thời đó, ông Biden đã giúp thực hiện chính sách đối ngoại của chính quyền cựu lãnh đạo Mỹ Barack Obama ở Đông Âu.

Cuốn sách do ông Hunter phát hành sẽ kể câu chuyện về cuộc đấu tranh của ông với chứng nghiện rượu và nghiện ma túy, theo cách này hay cách khác đã cản trở sự phát triển của sự nghiệp vận động hành lang và luật sư của ông.

Trước đó, vào tháng 12/2020, trát hầu tòa dành cho ông Hunter Biden, con trai Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, nhắm vào mối quan hệ của Hunter Biden với hàng chục công ty, bao gồm Burisma của Ukraine cũng như những hợp đồng với công ty Trung Quốc.

AP dẫn nguồn thạo tin với cuộc điều tra thuế của Bộ Tư pháp nhắm vào Hunter cho biết cơ quan điều tra đang xem xét thông tin liên quan tới mối liên hệ làm ăn giữa ông Hunter với hơn hai chục tổ chức, bao gồm công ty khí đốt Burisma của Ukraine.

Mối quan hệ của Hunter với Burisma đặc biệt được quan tâm, và được cho có ảnh hưởng tới công việc chính trị của ông Joe Biden, người đang là tổng thống đắc cử Mỹ. Ngoài yêu cầu thông tin về Burisma, trát hầu tòa mới đây cũng tìm thông tin trong các mối quan hệ làm ăn của ông Hunter với các đối tác Trung Quốc và những giao dịch tài chính khác.

Quan chức Đức kêu gọi tạm dừng Nord Stream 2?

Quan chức Đức kêu gọi tạm dừng Nord Stream 2?

Điều Phối viên xuyên Đại Tây Dương của Chính phủ Đức Peter Beyer đã kêu gọi tạm dừng việc xây dựng Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2), vì dự án này cản trở việc khởi động lại các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !