Con trai lụy tình, tự tử vì bố mẹ không cho lấy gái hai con

Vừa chăm con, bà mẹ gần 60 tuổi vừa không giấu nổi nước mắt khi đứa con trai duy nhất của mình vì tình mà tìm đến cái chết.

Con trai lụy tình, tự tử vì bố mẹ không cho lấy gái hai con - ảnh 1

Bệnh nhân tự tử nằm cấp cứu ở Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Uống thuốc kích thích vì bố mẹ phản đối tình yêu

Bà Nguyễn Thị Hải trú tại Thanh Oai, Hà Nội đang ngồi một mình tại hành lang của trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để nghĩ về những gì khủng khiếp vừa trải qua. Giọng như lạc đi vì lo lắng và mệt mỏi. Bà Hải kể về đứa con trai lụy tình của mình.

Anh C. đang yêu một cô gái hơn anh 4 tuổi. Điều đáng nói, cô gái này còn có hai đứa con riêng. Bà Hải thấy con hay đến nhà người đàn bà ấy chơi, bà tưởng chỉ là quan tâm bạn bè vì hai người trước đó từng làm việc ở cùng một xưởng may. Khi viết con trai quyết định ngỏ lời yêu người đó, vợ chồng bà Hải như người mất hồn.

Hàng xóm cũng nói người phụ nữ ấy trước đây không đồng ý, chị ta đã gạt phắt, cho rằng anh C. chưa suy nghĩ kỹ, đó chỉ là tình cảm bọ xít. Gần 1 năm trời, anh C. chuyển đi chỗ khác làm ở nhưng ngày nào anh cũng ghé vào nhà của mẹ con chị L.

Bố mẹ phản đối, người yêu từ chối tình cảm nhưng anh C. vẫn lấy kinh nghiệm mưa dầm thấm lâu, nhờ thế chị L. đã đón nhận tình cảm của anh. Nhưng họ không biết rằng tình cảm “đũa lệch” ấy gặp nhiều trở ngại. Bạn bè của anh C. ai cũng cười cho rằng chị bỏ bùa anh ta. Những người thân đều cực lực phản đối. 

Vợ chồng bà Hải không đến chửi rủa người phụ nữ kia nhưng họ tìm cách chọn cho anh người phụ nữ khác. Bà Hải và chồng dọa con bằng cách nếu cố tình lấy L. bà sẽ tự tử để con ân hận cả đời. Thấy bố mẹ đòi chết vì mình, anh C. hứa sẽ không đi lại với người phụ nữ ấy.

Anh đồng ý nghe lời bố mẹ, chuẩn bị kết hôn. Cô gái vừa trẻ, vừa có nghề nghiệp nhưng trong lòng anh C. vẫn thương mẹ con chị L.  Trong lúc tù túng và quẫn trí, anh đã uống lọ thuốc trừ sâu. Gia đình phải đưa anh lên Hà Nội cấp cứu. Rất may, loại thuốc anh Ch. uống là gói thuốc kích thích tăng trưởng nên mức độ độc hại không nguy hiểm như thuốc diệt cỏ.
Con trai lụy tình, tự tử vì bố mẹ không cho lấy gái hai con - ảnh 2

Lọ thuốc kích thích rau con bà Hải đã uống để tìm đến cái chết.

Tay cầm lọ thuốc con đã uống, bà Hải kể "Tôi hết hồn, mang lên đây hỏi mọi người bảo đó chỉ là thuốc kích thích tăng trưởng. Nếu là thuốc diệt sâu bọ, thuốc trừ cỏ thì nguy hiểm khó lường".

Học sinh tự tử vì cấm yêu

Trường hợp của Vũ Nam Tr. 15 tuổi ở Cẩm Phả, Quảng Ninh cũng tương tự. Mẹ Tr kể, cô vốn là học sinh giỏi, đi thi học sinh giỏi cấp thành phố. Đến khi học lớp 9 Tr bắt đầu không chú ý đến việc học hành mà lao vào yêu đương. Bố mẹ cấm thì Tr. quay ra cãi lại. Nhiều lần bị bố mẹ mẳng chửi, Tr. sinh ra chán nản và chỉ thích được chết.

Nhà có ít thuốc diệt côn trùng để phun cho cây ăn quả trên đồi, Tr. mang ra uống. May mắn, cô được đưa đi viện kịp thời. Sau khi rửa ruột tại Bệnh viện Bãi Cháy, Tr. được chuyển lên Hà Nội điều trị tiếp.

Tiến sĩ Tô Thanh Phương - Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 cho biết những người tự tử đều có một quá trình"lung lay", rệu rã về mặt tâm lý, sức khỏe tâm thần, đến khi sức chịu đựng đã "căng" hết mức, "suy yếu" hết mức thì chỉ cần một lý do nhỏ nữa, sẽ khiến tâm lý bị đứt gãy và thúc đẩy người ta tự tử. 

Hoặc người tự tử đã nung nấu, nuôi dưỡng ý định tự tử trong một thời gian dài rồi mới thực hiện. Lúc này, chỉ cần người thân và gia đình quan tâm, gần gũi trò chuyện sẽ cứu được một mạng người. 

Hầu hết các bệnh nhân đều mắc trầm cảm nhưng ít ai để ý đến. Gần gũi và chăm sóc người thân về mặt tinh thần là biện pháp tốt nhất chống lại bất ổn tâm lý và suy nghĩ tìm đến cái chết.

Theo báo cáo chuyên đề sức khỏe tâm thần vị thành niên và thanh niên Việt Nam của Trường ĐH Y tế công cộng năm 2010 cho thấy, 4,1% các em nghĩ đến chuyện tự tử, 25% trong số này tìm cách kết thúc cuộc sống. 

Đáng lưu ý, tỷ lệ nữ giới đã từng nghĩ đến tự tử cao gấp 2 lần nam giới, tỷ lệ ở thành thị (5,4%), cao hơn nông thôn (3,6%). Đặc biệt, 7,5% tự gây thương tích nhằm thoát khỏi cảm xúc đau đớn và tâm lý căng thẳng.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !