Con trai hồn nhiên nói 'Bố mẹ lại đóng cửa để quan hệ tình dục rồi' khiến phụ huynh ngượng đỏ mặt

Câu trả lời khéo léo của ông bố đã giúp các con biết thêm nhiều kiến thức giới tính.

Anh Ngô H. (40 tuổi) có 2 đứa con đều đang theo học tại một trường quốc tế có tiếng tại Hà Nội. Cô con gái đầu học lớp 6, còn cậu con trai út mới lên 5 tuổi. Vợ chồng anh sinh sống tại một căn hộ chung cư, có 3 phòng ngủ nhỏ. Vì thế, cuộc sống sinh hoạt gia đình đảm bảo riêng tư, các con cũng được tập cho ngủ riêng từ nhỏ.

Anh H. cho biết vào mỗi buổi tối, vợ anh sẽ nấu nướng cơm nước, lau dọn nhà cửa. Còn anh thì có nhiệm vụ hướng dẫn các con làm bài tập. Kết thúc ngày, cả nhà sẽ dành thời gian khoảng 15 phút cùng nhau xem ti vi hay trò chuyện tại phòng khách. Nhưng do đi làm cả ngày nên 2 vợ chồng anh H. rất mệt mỏi, thường về phòng ngủ sớm và không quên dặn các con đi ngủ đúng giờ.

Con trai 5 tuổi học trường quốc tế hồn nhiên nói:

Ảnh minh hoạ.

Hôm đó vào cuối tuần, 2 vợ chồng anh hí hửng kéo nhau về phòng, muốn có không gian riêng lãng mạn, để các con tự chơi ngoài phòng khách. Vừa thấy bố mẹ vào phòng thì cậu em út quay sang nói với cô chị: "Bố mẹ lại đóng cửa để quan hệ tình dục rồi!". Vì anh H. và vợ vẫn thức và do con nói to nên nghe rõ mồn một. Vợ chồng anh ngượng đỏ mặt, chưa biết nên bắt đầu giải thích cho con thế nào.

Anh H. thuật lại câu chuyện: "Sáng hôm sau, tôi gọi con lại để hỏi về chuyện hôm qua. Lúc đầu, con trai có vẻ lúng túng nhưng tôi vẫn nhẹ nhàng tâm sự. Một lúc sau thì cậu bé thủ thỉ kể rằng ở lớp đã được cô giáo dạy về giới tính, tình dục. Tranh thủ lúc có câu chuyện mở đầu, tôi cũng chia sẻ với con rằng vào cuối ngày, bố mẹ thường trò chuyện về vấn đề công việc, học tập của các con nên đóng cửa để không bị các con làm phiền.

Ngoài ra, nếu con có thấy bố mẹ ôm, hôn, động chạm cơ thể nhau thì đó việc bình thường. Điều này thể hiện sự quan tâm, chăm sóc nhau. Bố mẹ thấy vui, hạnh phúc khi làm vậy!

Nghe giảng giải xong, cậu bé cũng hiểu ra vấn đề, còn 2 vợ chồng tôi cũng đỡ ngại. Thật sự chưa bao giờ tôi trò chuyện với con về vấn đề giới tính, tình dục. Qua câu nói hồn nhiên của con, tôi mới để tâm và thấy rằng đây cũng là một vấn đề rất quan trọng, cần có phương pháp giáo dục con sớm. Tôi cũng thầm cảm ơn nhà trường vào giáo viên khi đã cung cấp những kiến thức bổ ích cho trẻ, giúp trẻ nâng cao ý thức bảo vệ bản thân".

Giáo dục giới tính cho trẻ từ 5 – 8 tuổi

- Nói về cơ thể của chúng ta: Cha mẹ cần dạy con biết những từ dùng để mô tả cơ quan sinh dục (cả nam và nữ): Dương vật, tinh hoàn, bìu, hậu môn, âm đạo, tử cung, buồng trứng,… Hãy thẳng thắn chia sẻ cho con biết về cấu tạo, hình dạng, kích cỡ, màu sắc của bộ phận sinh dục và cơ quan sinh sản. Cha mẹ hãy hướng dẫn con cách chăm sóc, vệ sinh cơ thể. Đặc biệt, hãy hướng dẫn con kỹ năng từ chối khi bị người lạ xâm hại.

- Nói về sự dậy thì: Đối với trẻ từ 5 – 8 tuổi, cha mẹ hãy nói về những thay đổi về sinh lý và cảm xúc khi con bước vào tuổi dậy thì. Nếu trẻ muốn biết thay đổi như thế nào, hãy nói rằng đây là giai đoạn con phát triển để trở thành một người lớn.

- Nói về quan hệ tình dục: Khi lên 5 tuổi, trẻ bắt đầu có sự tò mò về quan hệ tình dục. Lúc này, cha mẹ cần giải thích đơn giản để con hiểu được kiến thức. Chẳng hạn như, cha mẹ có thể nói rằng một đứa bé sẽ được tạo ra do tinh trùng của người đàn ông gặp trứng của người phụ nữ.

Con trai 5 tuổi học trường quốc tế hồn nhiên nói:

Hãy giáo dục sớm cho con về kiến thức giới tính. (Ảnh minh hoạ)

Hoặc: Một đứa trẻ được tạo ra khi tinh trùng rời khỏi dương vật của người đàn ông và đi vào âm đạo của người phụ nữ. Sau đó, chúng sẽ tìm đến nơi chứa trứng. Tinh trùng và trứng gặp nhau, phát triển thành một em bé. Chuyện quan hệ tình dục của người lớn là điều tự nhiên, bình thường, giúp cuộc sống khoẻ mạnh hơn. Quan hệ tình dục là hoạt động của người lớn, không dành cho trẻ con.

- Hành vi tình dục: Cha mẹ cần nói với con là tất cả các hành vi tình dục đều là riêng tư. Đôi khi người lớn xem những ảnh nhạy cảm nhưng điều này không dành cho trẻ em. Cha mẹ cũng cần thoả thuận với trẻ cần làm gì khi lỡ nhìn thấy những hình ảnh này. Bên cạnh đó, cần giải thích cho trẻ những xu hướng tình dục khác nhau như: Dị tính, đồng tính, lưỡng tính,…

- Sự hỗ trợ dành cho trẻ: Giai đoạn 5 – 8 tuổi là giai đoạn trẻ tin tưởng và hấp thụ tất cả mọi thứ cha mẹ nói. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội "vàng" này, hãy cung cấp những thông tin chính xác và phù hợp với con. Nếu không, con sẽ tự đi lấy thông tin từ nguồn khác (bạn bè hoặc phương tiện truyền thông). Khi trẻ đang lớn dần lên, cha mẹ nên cung cấp thông tin chi tiết hơn và lặp lại nhiều lần để đảm bảo con không hiểu sai vấn đề.

Một số trẻ không đặt câu hỏi, do đó việc bắt đầu cuộc trò chuyện phụ thuộc vào cha mẹ. Hãy tìm kiếm cơ hội để giáo dục giới tính cho con. Chẳng hạn như khi thấy một người phụ nữ mang thai, một cặp vợ chồng hôn nhau trên TV, miếng băng vệ sinh trong phòng tắm,...

Con trai 13 tuổi hỏi: "Phần dưới của con lạ lắm?" – Bà mẹ Hà Nội đỏ mặt tía tai nhưng nhanh trí có câu trả lời cực thuyết phục

Con trai 13 tuổi hỏi: "Phần dưới của con lạ lắm?" – Bà mẹ Hà Nội đỏ mặt tía tai nhưng nhanh trí có câu trả lời cực thuyết phục

Câu chuyện giáo dục giới tính cho con của chị Linh nhận được sự tán thành và ủng hộ từ nhiều phụ huynh khác.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !