Con trai hỏi “Thủ dâm là gì?”, câu trả lời thông minh của người bố đáng để ghi lại

Đừng né tránh. Hãy thẳng thắn trò chuyện khi con hỏi về chuyện giới tính, chỉ cần bố mẹ khéo léo một chút, một chút mà thôi...

"Bố/ Mẹ ơi, con từ đâu tới?". Đứa trẻ nào cũng sẽ không ít lần hỏi những câu hỏi tương tự. Nhưng thông thường cha mẹ luôn lảng tránh khiến con cái hụt hẫng, hoặc trả lời một cách bừa bãi như "Thò ra từ kẽ nứt trên đá", tệ hơn là "nhặt ở bãi rác"; Hoặc thay đổi chủ đề kiểu "con đã hoàn thành bài tập về nhà của mình chưa?".

Một nam sinh khi nhớ lại quãng thời gian đó đã kể: "Tôi luôn tin mình được chui lên từ một hốc cây". Tất nhiên, đối với cô em họ "nhặt rác từ thùng rác", tôi rất coi thường cô ấy".

Tuy nhiên, trong một bộ phim ngắn của Ấn Độ có tên "Cuộc trò chuyện giữa cha và con trai về tình dục", những vấn đề tưởng như "khó nhằn" này lại được giải quyết thật gọn ghẽ. Rõ ràng chỉ cần khéo léo một chút, bố mẹ không chỉ "vượt qua" những câu hỏi hóc búa của trẻ mà còn dạy cho con những bài học giới tính vô cùng cần thiết.

Hai nhân vật bố và con trai trong phim ngắn: "Cuộc trò chuyện giữa cha và con trai về tình dục".

Đoạn phim ngắn sử dụng ngôn từ một cách hài hước để kể về cách người cha khôn ngoan hướng dẫn con thiết lập quan niệm đúng đắn khi đối mặt với những câu hỏi lắt léo của con trai mình về tình dục.

1. "Bố ơi, thủ dâm là gì?"

Câu chuyện bắt đầu khi đứa trẻ không biết nghe được từ đâu và bỗng dưng hỏi bố: "Bố ơi, thủ dâm là gì?".

"Pap!" Người cha choáng váng, vô thức tăng âm lượng giọng nói và gọi tên con trai mình để cố gắng ngắt lời. Nhưng dù sao thì việc giấu giếm cũng không phải là giải pháp lâu dài, con trai hỏi gì thì phải trả lời, sau một hồi đấu tranh, người cha quyết định dạy cho con trai mình một bài học.

- Nó giống như... chơi với chính mình ... 

-  Ôi, vậy con cũng muốn chơi thủ dâm! 

-  Đừng! Con trai! Đây là trò chơi trong nhà, trò chơi dành cho người lớn... Bố ví dụ, bạn Jack có một cây vợt nhỏ. Bất cứ khi nào Jack và Jill gặp nhau, họ sẽ chơi một trò chơi cricket. Jack ném bóng, Jill ném bóng. Jack thích chơi trò chơi này. Nếu Jill không có ở đó, Jack chỉ có thể chơi với chính mình. Jack có thể đánh bóng bất cứ lúc nào và vẫn có những trải nghiệm thú vị. Bây giờ, giả sử cây vợt đó là cơ quan sinh dục nam của con... 

"Bố ơi, thủ dâm là gì?" Câu hỏi vô cùng khó nhằn này lại đã được ông bố trẻ trả lời vô cùng khéo léo chỉ với một cây vợt nhỏ - Ảnh 3.

Giấu giếm con không phải là biện pháp lâu dài. (Ảnh cắt từ bộ phim)

Nghe vậy, đứa trẻ lập tức liếc nhìn đáy quần: "Ý của bố là em trai của con đúng không?".

Đến lúc này, người bố đã nắm bắt cơ hội để nói thêm về chủ đề này:

- Con trai, nó không được gọi là "em trai". Đây là cơ quan sinh dục nam, nó được gọi là "dương vật". Cơ quan sinh dục nữ được gọi là "âm đạo". Đàn ông và phụ nữ là bạn đời, giống như bố và mẹ là bạn đời. Cơ quan sinh dục của họ cũng là bạn tình. Nếu vì lý do nào đó những cặp đôi này không thể gặp nhau trong vài ngày, họ bắt đầu cảm thấy lo lắng và có thể sẽ nhẹ nhõm khi chơi một mình. Ví dụ, thông qua thủ dâm... 

Người bố thậm chí còn thừa nhận với con trai rằng ông và ông của cậu bé cũng có thể thủ dâm, và giải thích rằng đây là một hành vi riêng tư, không phải là một điều xấu, và phụ nữ cũng có thể thủ dâm.

2. "Em bé sinh ra như thế nào?"

Người con trai dường như đã mở ra cánh cửa đến một thế giới mới, nhưng con đường đến với tri thức chỉ mới bắt đầu. Nhìn người mẹ mang bầu, cậu con trai lại hỏi: "Em bé sinh ra như thế nào?".

Khi nhìn thấy bức tranh tổ chim trên tường, người bố đã nảy ra ý tưởng: "Nó giống như một con chim chui ra từ một quả trứng. Em bé được sinh ra từ bụng mẹ".

- Nhưng một đứa trẻ lớn như vậy, làm thế nào mà nó vào trong bụng mẹ ngay từ đầu? 

-  Giống như hạt giống của cây cối. Con người cũng có những hạt giống nhỏ, chúng được gọi là tinh trùng. Khi chúng được nuôi trồng trong cơ thể người phụ nữ, chúng sẽ ngày càng lớn hơn. 9 tháng sau lớn lên thành một em bé và đến với thế giới này. 

"Bố ơi, thủ dâm là gì?" Câu hỏi vô cùng khó nhằn này lại đã được ông bố trẻ trả lời vô cùng khéo léo chỉ với một cây vợt nhỏ - Ảnh 4.

Cáp USB giống như cơ quan nam của bố. Giao diện USB là một cơ quan phụ nữ. (Ảnh cắt từ bộ phim)

-  Nhưng làm thế nào mà tinh trùng vào được cơ thể người phụ nữ?

Trước câu hỏi có phần "thẳng thừng" của con trai, người bố có phần chững lại. Nhưng sau đó, ông đã có câu trả lời dứt khoát:

- Cáp USB giống như cơ quan nam của bố. Giao diện USB là một cơ quan phụ nữ. Khi cáp dữ liệu USB được cắm vào giao diện, giống như chuyển tài liệu từ điện thoại di động sang sổ ghi chép. Tinh trùng cũng được chuyển từ cơ thể đàn ông sang cơ thể phụ nữ. Hành vi này được gọi là quan hệ tình dục, giao hợp hoặc làm tình.

Phải nói khả năng mô tả của ông bố này thật là tuyệt vời, ông so sánh dương vật với cáp dữ liệu USB và âm đạo với giao diện USB, khi cắm phích vào thì dữ liệu có thể được truyền đi, giống như tinh trùng vào cơ thể phụ nữ.

Lời giải thích của cha rất sống động, rõ ràng, và khéo léo nói về sự thật với sự trợ giúp của phép ẩn dụ.

3. "Bao cao su có phải để thổi hay không?"

Đối diện với dòng chữ "bưởi tươi, cam ngọt" và những dòng chữ khác trong quảng cáo, con trai cảm thấy có một sức cám dỗ mạnh mẽ, nhưng ba từ "bao cao su" lại rất xa lạ.

Vì vậy, khi nhìn thấy có người mua bao cao su trong cửa hàng, cậu rốt cuộc không nhịn được: "Ba, con cũng muốn kẹo bao cao su, hương cam ngọt ngào".

Người cha không thể tin được rằng từ "bao cao su" lại lọt ra khỏi miệng cậu con trai nhỏ. Sau một hồi suy nghĩ, nhớ lại bài học về sự thiếu giáo dục giới tính của bản thân khi nhặt nhầm bao cao su trên đường và dùng nó làm quả bóng bay nên người bố quyết định nói ra sự thật.

Với những kiến thức cơ bản về cáp dữ liệu USB đầu tiên và giao diện USB, ông đã khéo léo mở rộng chủ đề.

"Bố ơi, thủ dâm là gì?" Câu hỏi vô cùng khó nhằn này lại đã được ông bố trẻ trả lời vô cùng khéo léo chỉ với một cây vợt nhỏ - Ảnh 5.

Giống như việc kết nối cáp dữ liệu không nhất thiết để truyền tệp, nó cũng có thể để sạc, tình dục không nhất thiết là để tái tạo, mà nó có thể là để giải trí. (Ảnh cắt từ bộ phim)

- Con biết không, không phải lúc nào mọi người cũng kết nối điện thoại với máy tính xách tay chỉ để chuyển các tập tin. Giống như việc kết nối cáp dữ liệu không nhất thiết để truyền tệp, nó cũng có thể để sạc, tình dục không nhất thiết là để tái tạo, mà nó có thể là để giải trí. Ngoài việc ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào cơ thể phụ nữ, vai trò của bao cao su còn có thể ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh như AIDS và STDs (bệnh tình dục). Vì vậy, việc đeo bao cao su là rất quan trọng.  

Con trai hỏi, bao cao su giống như phần mềm diệt virus để giữ an toàn cho máy tính? Bố nói, vâng!

"Bố ơi, thủ dâm là gì?" Câu hỏi vô cùng khó nhằn này lại đã được ông bố trẻ trả lời vô cùng khéo léo chỉ với một cây vợt nhỏ - Ảnh 6.

Con trai hỏi, bao cao su giống như phần mềm diệt virus để giữ an toàn cho máy tính? Bố nói, vâng! (Ảnh cắt từ bộ phim)

Con trai: "Bao cao su trông như thế nào?".

Bố: "Như một quả bóng bay".

Con trai: "Con có thể cho nó nổ tung và để dành cho Lễ hội Holi?".

Bố: "Bao cao su không bao giờ để thổi, mà là để đeo. Nó giống như đeo găng tay vào tay của con. Trong khi quan hệ tình dục, đeo nó vào dương vật của nam giới. Vậy thì sẽ không có tinh trùng của đàn ông được truyền vào cơ thể người phụ nữ nên sẽ không có thai".

4. "Kinh nguyệt đến từ đâu?"

Một hôm, cậu bé ăn một bát súp và tìm được "khăn ăn" để lau miệng. Người mẹ bất lực cho rằng đây là "loại giấy" chỉ phụ nữ mới được sử dụng nhưng cậu con trai tỏ ra khó hiểu và nói rằng "giấy" này rất mềm.

"Bố ơi, thủ dâm là gì?" Câu hỏi vô cùng khó nhằn này lại đã được ông bố trẻ trả lời vô cùng khéo léo chỉ với một cây vợt nhỏ - Ảnh 7.

Cậu bé ăn một bát súp và tìm được "khăn ăn" để lau miệng. (Ảnh cắt từ bộ phim)

Vì vậy, ông bố một lần nữa giải thích cho con về đề tài giới tính, lần này là về kinh nguyệt. Ông nói: "Hệ thống nội bộ của phụ nữ giống như một hộp thư. Mỗi tháng có một email từ tự nhiên đã đến hộp thư của người phụ nữ. Nó được gọi là trứng. Nó hỏi: Em có muốn có thai không? Nếu người phụ nữ trả lời "có" cho email, họ cũng phải tải lên tệp đính kèm. Nó là tập tin tinh trùng. Bằng cách này, một em bé được sinh ra sau 9 tháng.

Nếu không có câu trả lời trong vòng một tháng thì email này sẽ hết hạn và xóa nó khỏi hộp thư đến. Trong quá trình liên tục này, email nói chính xác ... là quả trứng sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể cùng với máu. 5 đến 6 ngày đó gọi là kinh nguyệt. Người phụ nữ phải dùng "loại giấy" trong những ngày có kinh nguyệt này".

Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực của bố, câu chuyện đã đi đến một kết thúc có hậu, gia đình không còn xấu hổ khi nói về tình dục nữa.

"Bố ơi, thủ dâm là gì?" Câu hỏi vô cùng khó nhằn này lại đã được ông bố trẻ trả lời vô cùng khéo léo chỉ với một cây vợt nhỏ - Ảnh 8.

Cuối cùng, nhờ sự nỗ lực của bố, câu chuyện đã đi đến một kết thúc có hậu. (Ảnh cắt từ bộ phim)

Đừng để thiếu giáo dục giới tính trở thành nguyên nhân gây hại cho trẻ em. Những dữ liệu lạnh lùng về tỷ lệ nạo phá thai là một lời cảnh báo cho bố mẹ: Việc thiếu giáo dục giới tính đang khiến thế hệ trẻ bị tổn hại đau đớn. Chính vì thái độ né tránh giáo dục giới tính mà con em chúng ta sống trong thiếu hiểu biết, không biết tự bảo vệ mình, gây ra quá nhiều tác hại không thể bù đắp được.

Giáo dục giới tính không chỉ là nói cho trẻ biết giới tính là gì mà quan trọng hơn, chúng ta phải dạy trẻ hiểu cơ thể, giới tính, xác lập giá trị và biết cách bảo vệ bản thân. Giáo dục giới tính cũng đi kèm với giáo dục suốt đời, không thể chỉ dựa vào sự tìm tòi của con cái với cái giá phải trả là có hại, mà cần có sự hướng dẫn chính xác của gia đình để tạo ra bầu không khí khai sáng.

Con trai 3 tuổi vẽ tranh mẹ khỏa thân, nghe đến lý do ai cũng phải bất ngờ

Con trai 3 tuổi vẽ tranh mẹ khỏa thân, nghe đến lý do ai cũng phải bất ngờ

Cô giáo yêu cầu vẽ chân dung và đây là thành quả của cậu bé 3 tuổi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !