Côn Đảo: Chuẩn bị 10 địa điểm tránh bão cho người dân

UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã có công văn hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng tránh bão số 16 ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Côn Đảo.

Tàu thuyền neo đậu tránh bão tại Côn Đảo

Theo báo cáo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong  ngày 23/12, bão Tembin di chuyển theo hướng Tây, với tốc độ nhanh từ 20-25 km/h. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển nhanh (25km/h).

Đến 22h ngày 25/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,9 độ vĩ Bắc; 106,6 độ kinh Đông, ngay trên vùng biển Côn Đảo và vùng ven biển các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (90-115km/giờ), giật cấp 14, sóng biển cao 7-9 mét.

Ông Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang triển khai các phương án phòng chống bão Tembin.

Từ ngày 22/12, tỉnh đã cấm không cho tàu ra khơi. Sáng 23/12, toàn tỉnh có trên 4.200 tàu neo đậu an toàn tại cảng, còn khoảng 1.600 tàu thuyền còn hoạt động trên biển, lực lượng biên phòng đã liên lạc với chủ tàu tàu đề nghị tìm nơi tránh trú an toàn. Theo kế hoạch dự kiến, tỉnh sẽ sơ tán gần 80.000 người ở các khu vực, tập trung ở các huyện Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Côn Đảo.

Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo Lê Văn Phong đã ký công văn hỏa tốc để triển khai phương án phòng, tránh bão số 16, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Theo đó, nhân dân 10 khu dân cư, các cơ quan, đơn vị thực hiện việc chằng, néo nhà cửa, công trình, dự trữ lương thực, thực phẩm thiết yếu… hoàn tất các công tác trước 8h ngày 24/12.

Khách du lịch phối hợp với các cơ sở du lịch thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, chủ động sơ tán khi có yêu cầu của cơ quan, đơn vị thực hiện lệnh di dời. Ngay khi có tín hiệu di dời sơ tán khẩn cấp của Ban chỉ huy Quân sự huyện, tất cả các cá nhân, tổ chức phải thực hiện di dời ngay. Tín hiệu phát 1 hồi kéo dài 30 giây, phát 3 lần, lặp lại sau 5 phút.

Huyện đã chuẩn bị 10 địa điểm tránh trú bão di dời theo khu vực dân cư và ngư dân cũng như khách du lịch. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và ban điều hành 10 khu dân cư trực ban 24/24h cho đến khi có thông báo yêu cầu kết thúc trực. Số dân cư trên đảo nằm trong vùng xung yếu cần di dời đến nơi an toàn nếu bão đổ bộ là 500 người.

Trước đó, ngày 22/12, UBND huyện đã ban hành Công văn 3175 về việc chủ động ứng phó với cơn bão Tembin. UBND huyện giao Đồn Biên phòng Côn Đảo phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại các khu neo đậu; tuyệt đối không để người dân ở lại tàu, thuyền, chòi canh, lồng bè nuôi trồng thủy hải sản.


Bạch Dương

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !