Cơ hội cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng và tiêu thụ tại Thủ đô
Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường thủ đô.
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 được triển khai với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố.
Hội chợ cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2022 diễn ra từ ngày 22-25/12/2022 tại Trung tâm Thương mại Melinh Plaza Hà Đông với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, bao gồm các sản phẩm: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP... Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối doanh nghiệp, tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng...
Ban tổ chức cho biết, sản phẩm trưng bày tại hội chợ được lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm… khuyến khích doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…
Tiến Quang