Cô giáo quên tắt máy chiếu để lộ lịch sử tìm kiếm, sinh viên nhìn mà tự thấy xấu hổ

Những sự cố giáo viên lộ lịch sử tìm kiếm luôn là đề tài bàn tán của học sinh, sinh viên.

Phương pháp học trình chiếu giờ đã không còn xa lạ với học sinh, sinh viên vì tính tiện lợi và nhanh chóng. Phần bài giảng được kết nối, trình chiếu từ máy tính của giáo viên, và cũng từ đây đã có những sự cố lộ thông tin riêng tư của giáo viên.

Một sự việc nữ giảng viên tại Trung Quốc quên tắt máy chiếu để lộ thông tin tìm kiếm trên web đã khiến cộng đồng mạng được phen xôn xao. Cụ thể, việc giảng bài bằng máy chiếu được diễn ra thường xuyên và liên tục trong giờ dạy của nữ giảng viên này. Tuy nhiên, hôm đó khi đến giờ giải lao, cô giáo này quên rút dây kết nối máy chiếu khiến cho việc cô sử dụng máy tính bị các sinh viên chứng kiến toàn bộ.

Trong đó, lịch sử trình duyệt web của cô giáo đã nhanh chóng bị sinh viên phát hiện. Cô giáo đã để lộ bài viết mà mình đang đọc có nội dung: "Tại sao nhiều sinh viên không nghe giảng trong lớp? Có phải vì trình độ giảng dạy của giáo viên chưa được tốt?".

Cô giáo quên tắt máy chiếu để lộ lịch sử tìm kiếm, sinh viên nhìn thấy quá xấu hổ, đồng loạt quay ngoắt thái độ - Ảnh 1.

Thông tin tìm kiếm của giáo viên bị lộ

Giống như nhiều giáo viên khác, cô giáo này sợ cảm giác học sinh không chịu nghe giảng. Trong giờ dạy của mình, học sinh đều không chú ý, chủ yếu toàn làm việc riêng và gục xuống bàn. Vì vậy, cô giáo trẻ hoang mang và có chút nghi ngờ về trình độ dạy học của mình. Có lẽ vì thế mà mới dẫn đến tình huống này. 

Dù đây chỉ là một hành động bình thường nhưng nhiều sinh viên đã thấy có lỗi trước sự thờ ơ của mình. Sự thiếu nhiệt tình của các sinh viên đã làm cô giáo phải suy nghĩ, lo lắng rất nhiều.

Trên thực tế, việc học ở đại học và trung học vô cùng khác nhau. Các lớp đại học thường đông hơn, sự thân thiết giữa giáo viên và sinh viên không có nhiều. Vì vậy, việc quản lý sinh viên là khá khó khăn, khối lượng bài giảng rất nhiều nên khó mà sát sao với từng sinh viên. Cho nên sinh viên mới nảy sinh tâm lý mặc kệ việc học trên lớp, lâu dần điều này trở thành truyền thống trong cộng đồng sinh viên.

Cô giáo quên tắt máy chiếu để lộ lịch sử tìm kiếm, sinh viên nhìn thấy quá xấu hổ, đồng loạt quay ngoắt thái độ - Ảnh 2.

Một lớp học đại học rất đông, vì vậy cần ý thức tự giác của sinh viên

Tuy nhiên, "truyền thống" này không hề tốt mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập rất nhiều. Đối với sinh viên thì sẽ bỏ qua những kiến thức quan trọng giáo viên truyền tải trên lớp, không có định hướng rõ ràng trong việc học và tạo thói quen lười biếng. Còn với giảng viên thì sẽ luôn có cảm giác "độc thoại", niềm cảm hứng bị suy giảm và khi không được sinh viên tương tác, sẽ không biết sinh viên thiếu những gì để cải thiện bài giảng.

Vì vậy, sinh viên có trách nhiệm vô cùng lớn để tạo nên một buổi học thành công. Là sinh viên cần ưu tiên đặt việc học lên hàng đầu, việc tích cực trong giờ học chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình học tập và rèn luyện.

Học sinh lén xem 'phim cấm' trong giờ học online, cô giáo làm 1 hành động khiến trò sợ 'xanh mặt'

Học sinh lén xem 'phim cấm' trong giờ học online, cô giáo làm 1 hành động khiến trò sợ 'xanh mặt'

Cô giáo đã có biện pháp hợp lý khi thấy học trò của mình lén xem phim 18+ trong giờ học online.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !