Học sinh lén xem 'phim cấm' trong giờ học online, cô giáo làm 1 hành động khiến trò sợ 'xanh mặt'

Cô giáo đã có biện pháp hợp lý khi thấy học trò của mình lén xem phim 18+ trong giờ học online.

Học online khiến cho học sinh thỏa mái sử dụng những thiết bị công nghệ mà không cần qua sự kiểm soát của bố mẹ, việc này làm cho những đứa trẻ khá thoải mái. Đôi khi xem những thứ chưa đến tuổi, phim dành cho người lớn là những câu chuyện thường xuyên bắt gặp trên mạng xã hội.

Mới đây nhất, một bạn học sinhlớp 7 đã bị cô giáo bắt tại trận xem phim người lớn trong giờ học online. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh đang cho con cái mình tự do sử dụng các thiết bị công nghệ nhưng không có biện pháp quản lý, kiểm soát con mình đúng cách.

Học sinh lén vừa học online vừa xem phim sex, cô giáo phát hiện làm 1 hành động khiến trò sợ xanh mặt - Ảnh 1.

Cụ thể cô giáo chia sẻ với các bậc phụ huynh như sau:“Đặt trước camera học tiết Văn, máy điện thoại bên cạnh xem phim người lớn. Nào bây giờ nói với các bậc phụ huynh, các bậc phụ huynh có tin tưởng chắc chắn con chúng ta không có như vậy không. Hôm qua lớp 7C xảy ra tình trạng đó chúng tôi phải lập biên bản. Hai thiết bị, thiết bị máy tính học trực tuyến, đặt một cái điện thoại bên cạnh xem phim nhố nhăng”.

Được biết, ngay sau khi phát hiện sự việc không mong muốn thì nhà trường đã lập biên bản cậu học sinh lớp 7 trên. Và cô giáo cũng đã tâm sự với các bậc phụ huynh nhằm để tìm ra giải pháp giúp các bậc phụ huynh có thể quan tâm đến việc học, tâm lý giới tính của con mình một cách tốt nhất.

Học online gần như là một giải pháp tình thế, bất khả kháng với tình hình dịch bệnh hiện nay. Học sinh và giáo viên chỉ có thể giao tiếp, học tập từ xa thông qua những chiếc điện thoại, laptop. Với hình thức này rất khó để giáo viên có thể kiểm soát được các học sinh đang làm gì trong giờ học, có trung thực học tập hay không. Việc học sinh vừa học, vừa giải trí, xem những thứ không phù hợp trong giờ học online đã rất nhiều lần bị các giáo viên lên án.

Học sinh lén vừa học online vừa xem phim sex, cô giáo phát hiện làm 1 hành động khiến trò sợ xanh mặt - Ảnh 2.

Xem phim người lớn từ sớm ảnh hưởng rất nhiều tâm lí trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Trước tình cảnh hiện nay, các bậc phụ huynh nên tâm sự, chia sẻ cũng như định hướng tâm lý giới tính cho con cái trong giai đoạn mới lớn và bước vào tuổi dậy thì. Đây xem như giải pháp tiên quyết và phù hợp để giảm bớt gánh nặng cho các giáo viên khi không thể kiểm soát học trò một cách trực tiếp. Việc kết hợp giữa phụ huynh và giáo viên trong quá trình học online sẽ giúp đảm bảo hơn quá trình học tập, cũng như hạn chế các trường hợp không mong muốn xảy ra. Một số điều cha mẹ nên làm khi thấy con xem phim người lớn như:

1. Bình tĩnh và nghiêm túc lắng nghe con cái

Sau khi bị các bậc phụ huynh phát hiện, con bạn có thể cảm thấy ngại ngùng, sợ hãi. Đây là phản ứng tự nhiên của mọi đứa trẻ, thay vì bạn quát mắng về hành vi của con mình hãy bình tĩnh và lắng nghe con bạn tâm sự.

Hãy tìm hiểu xem con đã xem phim đen ở đâu, việc này lâu chưa và vì sao con lại như thế. Hãy nhớ rằng, mục tiêu là thấu hiểu con, chứ không phải là tìm cách khiển trách chúng.

2. Giải thích với con vì sao phim người lớn có hại

Sau khi lắng nghe những suy nghĩ của con. Bạn hãy tâm sự và nói cho con bạn biết vì sao không phù hợp, nội dung gây hại như nào cho con bạn.

Hãy tìm hiểu xem nội dung này khiến con bạn cảm thấy tích cực, tiêu cực, an toàn, sợ hãi, khó chịu, tò mò hoặc điều gì khác không? Tất cả những cảm giác này là bình thường và trẻ em đa phần đều có sự tò mò. Nhưng điều quan trọng bạn hãy nói hết những tác hại ảnh hưởng đến tinh thần và thể xác để con bạn tự nhận ra nhé.

3. Hành động và thay đổi con cái

Việc xem phim người lớn quá sớm có thể do tâm lý trẻ bị tổn thương, tò mò và ít được hoạt động thể chất. Điều bạn cần làm lúc này là hãy thay đổi con cái, cho chúng tập một môn thể thao nào đấy mới có thể là: bóng đá, bơi lội, bóng chuyền, cầu lông,... Và cho con bạn trải nghiệm những lớp học giới tính, cài đặt những ứng dụng hạn chế phim đen trên các thiết bị điện tử.

Việc thay đổi những môi trường mới, cảm xúc mới sẽ làm cho con bạn quên đi những cảm giác ham muốn của tuổi mới lớn. Từ đó giúp chúng hạn chế phần nào tiếp xúc những thứ tiêu cực khi chưa đến tuổi.

Loạt tin nhắn xuất hiện trong giờ học online khiến cô giáo sửng sốt: Ai dám tin đây là học sinh lớp 2?

Loạt tin nhắn xuất hiện trong giờ học online khiến cô giáo sửng sốt: Ai dám tin đây là học sinh lớp 2?

Đến người lớn còn không làm được hành động này.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !