Cô gái Việt duy nhất nhận huy chương học thuật của toàn quyền Canada

Tốt nghiệp THPT, Quỳnh Giao nhận được học bổng toàn phần của ĐH St Thomas, Canada. Sau 4 năm, cô đạt thành tích xuất sắc với điểm tổng kết tuyệt đối 4.3/4.3.

Quỳnh Giao sinh ra và lớn lên ở Quảng Trị. Trước khi sang Canada du học, cô là học sinh giỏi toàn diện của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Khi đó, Giao từng 3 lần liên tiếp giành học bổng Odon Vallet, dành cho những học sinh có kết quả học tập xuất sắc.

Cô cũng từng đạt giải ba môn tiếng Anh và nhận bằng khen của Bộ GĐ&ĐT trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016.

Với những thành tích trong học tập, năm 2017, Quỳnh Giao được nhận học bổng của ĐH St Thomas. Với học bổng này, nữ sinh được tài trợ toàn bộ học phí, cung cấp chỗ ở và tiền sinh hoạt trong 4 năm học tại Canada. Cũng trong năm đó, Giao còn nhận được học bổng của ĐH Ca'Foscari, Italy.

Nỗ lực để đạt kết quả cao nhất

Sau khi tốt nghiệp THPT, nữ sinh Quảng Trị chọn sang Canada học ngành Kinh tế, ĐH St Thomas.

Thời gian đầu xa gia đình, Giao phải tập làm quen với cuộc sống một mình nơi xứ người.

co gai viet nhan huy chuong cua toan quyen canada anh 1

Sau khi tốt nghiệp THPT, Quỳnh Giao sang Canada du học.

“Khó khăn lớn nhất với mình là thời tiết khắc nghiệt ở Canada. Mùa đông đầu tiên, mình phải vật lộn với thời tiết âm 20-30 độ C cùng với nỗi nhớ gia đình, bạn bè ở Việt Nam", Quỳnh Giao nói với Zing.

Thế nhưng, được sự giúp đỡ của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Canada, Giao hòa nhập với cuộc sống mới khá nhanh. Hơn nữa, do thành thạo tiếng Anh từ trước, cô không gặp rào cản về ngôn ngữ, dễ dàng làm quen với văn hóa của người dân bản địa.

Trong suốt những năm học tại đây, Giao luôn nằm trong nhóm sinh viên có kết quả cao nhất. Nhiều năm liền, nữ du học sinh Việt được nhận bằng khen của trường.

Từ khi còn là sinh viên năm 2, Giao đã được khoa Kinh tế của trường trao giải thưởng công nhận sinh viên có học lực xuất sắc. Năm thứ 3 và thứ 4, cô tiếp tục được vinh danh là sinh viên có điểm trung bình tích lũy cao nhất.

Với thành tích này, Giao được làm trợ giảng cho giáo sư của trường. Đồng thời, cô được chọn là một trong 50 sinh viên tham gia chương trình Đại học mùa Hè Bucarest 2019, giành học bổng của Ngân hàng quốc gia Rumani.

Năm thứ 4, khi đang thực tập làm nghiên cứu cho Hội đồng bảo tồn của tỉnh New Brunswick, Canada, Quỳnh Giao được tham gia phân tích dữ liệu về tính khả thi của các phương án năng lượng xanh và năng lượng tái tạo. Sau 4 năm học, Giao là sinh viên duy nhất có điểm trung bình tích lũy đạt tuyệt đối.

Với thành tích này, cô vinh dự được nhận huy chương học thuật của toàn quyền Canada. Đồng thời, Giao cũng là người Việt duy nhất đến nay nhận được phần thưởng này.

co gai viet nhan huy chuong cua toan quyen canada anh 2

Quỳnh Giao muốn tiếp tục theo học thạc sĩ tại Đại học Western Ontario, Canada.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Giao nói rằng cô luôn đặt ra cho mình mục tiêu và kế hoạch cụ thể.

Ở Canada, sinh viên luôn được yêu cầu phải đọc tài liệu trước. Giờ lên lớp giảng viên sẽ không dạy kiến thức cơ bản mà tập trung cho thảo luận. Vì thế, Giao phải nỗ lực tự học rất nhiều. Phương pháp của cô là tập trung nghe bài giảng trên lớp, mỗi tối về nhà lại tìm hiểu thêm trên sách vở, Internet.

Dù không đặt nặng việc sẽ đạt điểm tuyệt đối, cô gái sinh năm 1999 luôn cố gắng vừa học tốt các môn ở trường, vừa làm trợ giảng, trợ lý nghiên cứu. Đôi lúc, việc này khiến cô khá căng thẳng, có ít thời gian cho gia đình, bạn bè.

Hơn nữa, sau 2 năm đạt được số điểm tích lũy cao, để duy trì phong độ ổn định, cô gái Quảng Trị cũng gặp khá nhiều áp lực.

Dù khối lượng công việc, học tập lớn, Giao tự nhận mình không phải là người học ngày, học đêm. Mỗi ngày, dù bận đến mấy, cô luôn cố gắng ngủ đủ 8 tiếng.

Suốt 4 năm học, điều nuối tiếc duy nhất của Giao là không có nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè. Do dịch bệnh và bận làm luận văn, cô phải ở Canada suốt 2 năm liền. Nữ sinh Quảng Trị hy vọng tình hình dịch sẽ tiến triển khả quan hơn để cô sớm được về thăm nhà.

Hiện tại, Quỳnh Giao tiếp tục làm nghiên cứu cùng giáo sư hướng dẫn. Tháng 6 tới, cô sẽ trình bày kết quả nghiên cứu ở hội thảo của Hiệp hội kinh tế Canada (CEA). Đầu tháng 9, Giao bắt đầu nhập học chương trình thạc sĩ tại Đại học Western Ontario, Canada.

Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm, xinh đẹp không kém hot girl

Nữ thủ khoa tốt nghiệp sớm, xinh đẹp không kém hot girl

Việt Hằng khiến nhiều người ngưỡng mộ không những bởi sở hữu ngoại hình sáng, nụ cười hút hồn mà còn tốt nghiệp Thủ khoa chuyên ngành Kinh tế - Đầu tư (ĐH Kinh tế quốc dân) với điểm số GPA 3,86/4.

Theo zingnews.vn

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

BTV Minh Trang thời sự 19h đẹp ngỡ ngàng, Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái

Sao Việt 17/1/2024: BTV Minh Trang thời sự 19h của VTV đăng ảnh mặc áo dài xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trẻ trung bên con gái.

Đang cập nhật dữ liệu !