Cô gái TPHCM làm điều kỳ lạ mỗi đêm, kiếm 70 triệu đồng/tháng

Cô gái tạo ra những âm thanh đặc biệt để giải stress, ru ngủ những người thường xuyên căng thẳng, khó chợp mắt mỗi đêm.

LỜI TOÀ SOẠN


Tại TPHCM có một số công việc, nghề nghiệp đặc biệt, kén chọn người làm, đòi hỏi phải có sự đam mê, tỉ mẩn, không ngại khó khăn, vất vả. 

Đó có thể là những nghề đã cũ, cũng có thể là những việc mới ra đời do yêu cầu của quá trình phát triển, thị hiếu của cuộc sống hiện đại.

VietNamNet giới thiệu loạt bài Nghề độc lạ ở TPHCM cho thấy sức sáng tạo của người lao động.

Nghề đặc biệt

Trần Ngọc Minh (27 tuổi, quận 7, TPHCM) vốn là diễn viên. Tuy nhiên, cô đã quyết định từ bỏ môn nghệ thuật thứ 7 để trở thành người sáng tạo nội dung.

Những ngày đầu, các video trên mạng xã hội của Minh được người xem đón nhận. Cô gái trở thành một trong những nhà sáng tạo nội dung được yêu thích. Một thời gian sau, Minh gặp chuyện buồn trong tình cảm, rồi bị stress.

Cô gái được người bạn gửi tặng đoạn âm thanh ASMR. Sau khi tìm hiểu, Minh biết ASMR (Autonomous sensory meridian response, tạm dịch: Phản ứng cực khoái độc lập) là âm thanh đặc biệt, tác động đến xúc giác của con người, tạo ra cảm giác bay bổng, thoải mái.

ru ngu 1.JPG
Trước khi trở thành người tạo ASMR, Ngọc Minh là một diễn viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Minh nghe và cảm thấy các đoạn âm thanh này khiến bản thân dễ chịu, thư giãn. Cô gái chia sẻ: “Tôi tìm hiểu và thấy có nhiều người căng thẳng, khó ngủ và stress như mình từng bị. Tuy vậy, không phải ai cũng có điều kiện đến bệnh viện điều trị.

Do đó, tôi quyết định tạo ra ASMR để giúp những người khó ngủ, mất ngủ, stress vừa cảm thấy thư giãn, dễ chịu vừa an toàn”.

Năm 2018, nghề ASMR tại Việt Nam chưa phổ biến, hiếm người làm. Minh tìm kiếm, xem và học theo các clip tạo ra loại âm thanh này trên các kênh thông tin, mạng xã hội nước ngoài. Sau đó, cô gái đầu tư thiết bị, dụng cụ “hành nghề” như: Micro, trái cây, bánh kẹo để tạo ra âm thanh từ việc nhai, gọt, bóc vỏ…

Khi đã có kinh nghiệm, Minh tự chế tạo các vật dụng tạo ASMR. Hiện cô có thể tạo tiếng sóng biển bằng slime, tiếng mưa từ viên C sủi… Dẫu vậy, những năm đầu, công việc của Minh không đem lại kết quả như mong đợi. Vì còn xa lạ, người xem chưa hiểu nên các phiên livestream của Ngọc Minh không được đón nhận.

Một số người còn gửi những câu bình luận tiêu cực, chửi bới cô gái. Đa số cho rằng cô không bình thường, làm chuyện không đâu trước màn hình điện thoại. Có người còn khẳng định cô gái câm, điếc, đầu óc không tỉnh táo nên mới "ăn mà không nói chuyện, dùng cọ trang điểm quẹt vào màn hình, vò mấy tấm giấy bạc"…

ru ngu 2.JPG
Thời gian đầu, công việc đặc biệt của cô gái không được người xem đón nhận. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Minh kể: “Một lần, tôi dùng đồ chơi slime để tạo ra tiếng sóng biển. Một bạn vào xem nhưng không đeo tai nghe. Bạn không hiểu tôi đang làm gì, nên gửi những câu bình luận tiêu cực. Thấy vậy, những người khác bảo bạn này hãy đeo tai nghe vào nghe thử. Bạn làm theo và lập tức bị những âm thanh do tôi tạo ra thu hút.

Sau đó, bạn yêu thích rồi “nghiện” những âm thanh do tôi tạo ra”.

Ru ngủ, giải stress

Những ngày đầu không được đón nhận, công việc không tạo ra thu nhập, bản thân còn sinh bệnh bởi thức đêm liên tục buộc Ngọc Minh phải tạm dừng công việc yêu thích. Đầu năm 2022, cô bất ngờ nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn từ người từng xem mình livestream tạo ASMR.

Họ khẳng định những phiên livestream của Minh giúp mình dễ chịu, có thể giải tỏa căng thẳng, dễ ngủ hơn. Họ mong mỏi cô tiếp tục livestream tạo ASMR để xua tan mệt mỏi sau ngày dài làm việc.

ru ngu 3.JPG
Hiện cô đã trở thành người tạo ASMR có tiếng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Được mọi người ủng hộ, Ngọc Minh lấy lại tinh thần, quyết đầu tư tâm trí, sức lực vào việc tạo ASMR. Minh làm mới mình, tạo ra các âm thanh có thiên hướng trị liệu tinh thần như: Âm thanh ngón tay dính (sticky sounds), tiếng cọ tai (ear cleaning, ear massage), tiếng chải tóc (hair brushing), tiếng giọt nước rơi (water drop)…

Ngoài tạo âm thanh, Minh còn đầu tư phần hình ảnh lẫn đạo cụ. Cô gái bài trí căn phòng của mình với gam màu trầm ấm, dịu mắt. Mỗi lần lên sóng, Minh cũng tự làm mới ngoại hình, vật dụng tạo ASMR… để gây hứng thú, tò mò cho người xem.

Minh cũng là người đầu tiên tại Việt Nam làm ASMR ngoài trời. Những thay đổi ấy đem đến cho cô thành quả ngoài mong đợi. Những phiên livestream tạo ASMR trên mạng xã hội của cô thu hút hàng nghìn người tham gia.

Quan trọng hơn, các buổi phát sóng của Ngọc Minh thực sự giúp ích được những người căng thẳng, stress, mất ngủ. Không chỉ tìm thấy sự thoải mái, dễ chịu, khi xem, nghe âm thanh ASMR của Minh, những người này còn có được giấc ngủ sâu.

Hiện, Ngọc Minh có đến 4 triệu người theo dõi. Nhiều người trong số này khi nghe, xem các phiên livestream của Ngọc Minh đã để lại tin nhắn, bình luận cám ơn cô. Có người còn chia sẻ sự thay đổi của bản thân sau khi tiếp cận các âm thanh ASMR của Minh.

ru ngu 4.JPG
Mỗi đêm, Ngọc Minh tạo ASMR để giải stress, ru ngủ người mất ngủ, căng thẳng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong số này có nhiều bạn là học sinh, sinh viên. Những người này cho biết các video, phiên livestream tạo ASMR của Ngọc Minh giúp họ tập trung, thư giãn trong lúc học tập. 

Trong khi đó, những người đang bị stress, mất ngủ do căng thẳng nhẹ khẳng định Ngọc Minh giúp mình giải tỏa được sự mệt mỏi tinh thần. Không chỉ cảm thấy dễ chịu, họ cũng dễ ngủ hơn. 

Hiện, Ngọc Minh đã có thu nhập từ các nền tảng cũng như nhận quảng cáo cho các sản phẩm cô dùng trên phiên live của mình. Trung bình mỗi tháng, Ngọc Minh có thu nhập từ 60-70 triệu đồng. Cá biệt, có tháng, cô gái thu nhập cả trăm triệu đồng nhờ nghề ASMR.

Ngọc Minh tâm sự: “Tôi nhớ nhất trường hợp của một chị bị chứng mất ngủ. Sau khi nghe ASMR của tôi, chị cảm thấy dễ chịu. Lâu dần, chị ngủ ngon. Sau khi không bị chứng mất ngủ hành hạ, chị nhắn tin cám ơn tôi và khuyên tôi nên tiếp tục làm ASMR để những người như chị tìm được sự thư giãn, dễ chịu mỗi đêm.

Đó là động lực giúp tôi duy trì công việc. Hiện, tôi vẫn thức 2-3 giờ mỗi đêm làm ASMR để giúp những người căng thẳng có được sự thư giãn, người khó ngủ tìm được giấc ngủ của mình”.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia: Quá khứ khó ngờ của kẻ buôn người

Công an tỉnh Đồng Nai vừa giải cứu đôi nam nữ bị lừa bán sang Campuchia. Khi bị phát hiện, nghi phạm Trần Xuân Trường trèo lên mái nhà lẩn trốn...

Cô gái xinh có tên độc lạ, đi thi đại học gặp chuyện 'dở khóc dở cười'

Cô gái Nam Định được bố mẹ đặt tên Nam Nhi để “lấy vía” sinh con trai. Không ngờ, cái tên độc lạ ấy lại mang đến cho cô vô số kỷ niệm thật đặc biệt.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo rất mới: Quét mã QR code để nhận tiền

Các đối tượng lừa đảo đánh tráo hay gửi mã QR code cho người dân để chiêu dụ nhận quà thưởng hoặc tiền mặt. Nhưng thực chất thông qua mã QR code, chúng chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Quyết định bất ngờ của cụ bà 30 năm sống cô độc trong gầm cầu thang TPHCM

30 năm sống cô độc trong “hộp ngủ” dưới gầm cầu thang cư xá cũ, ở tuổi U80 bà Sang đưa ra quyết định khiến ai cũng bất ngờ.

Vụ cô gái ở Hà Nội bị sát hại bằng súng: 'Đến viện, tôi thấy con tím tái rồi'

Liên quan đến vụ cô gái 22 tuổi ở Hà Nội bị sát hại bằng súng, người mẹ cho biết, "khi đến bệnh viện, tôi thấy chân tay con tím tái và được mọi người nói T.Q.H. không qua khỏi”.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

Đang cập nhật dữ liệu !