Sự linh thiêng của chùa Hà được nhiều người truyền miệng 'khi đi lẻ bóng khi về có đôi'. Mỗi dịp lễ tình nhân (Valentine - 14/2), nam nữ thanh niên lại tìm đến dâng lễ, cầu mong sớm tìm được ý trung nhân.
Đi lễ chùa đầu năm, vãn cảnh, du xuân đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong tâm thức của mỗi người dân Việt. Có người cầu bình an, có người cầu tài lộc, có người cầu may mắn, sức khỏe và cũng chẳng thể thiếu được chuyện cầu duyên của giới trẻ.
Hàng năm cứ nhằm ngày lễ tình nhân (14/2 Dương lịch), nam thanh nữ tú còn lẻ bóng lại nườm nượp tới chùa Hà sắp lễ cầu duyên, mong tìm được ý trung nhân.
Người tìm đến chùa Hà cầu duyên phần lớn là những người trắc trở đường tình duyên.
Phạm Thùy Vân (sinh năm 1994, ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) cho biết, đây là năm đầu tiên cô đi lễ tại đây. Vì đã 28 tuổi mà tình duyên vẫn lận đận, bố mẹ cũng mong ngóng nên cô đã cất công vượt gần 100km đến chùa Hà để dâng lễ cầu duyên.
Cô gái 28 tuổi lặn lội vượt gần 100km, từ Vĩnh Phúc đến chùa Hà cầu duyên.
“Tôi đến đây cầu duyên theo sự mách bảo của bạn bè, không biết có đúng không, tuy nhiên cứ cầu khấn thành tâm, biết đâu năm nay lại có chồng”, Vân vui vẻ chia sẻ.
Chùa Hà ngày càng thu hút nhiều khách tham quan du lịch gần xa. Những năm gần đây, không chỉ vào dịp Valentine, không chỉ người dân địa phương tới dâng lễ ngày tuần cầu mong sức khỏe bình an, làm ăn thuận lợi, gia đạo ấm êm, rất đông người tìm đến cầu mong sớm có người thương như ý.
Các cửa hàng bán lễ bày sẵn ngay tại cửa chùa Hà có rất đông khách đến mua. Mỗi mâm lễ có giá dao động từ 90.000-120.000 đồng, được sửa soạn tùy theo mục đích của người dâng.
Đa phần du khách tới chùa Hà là thanh niên, mong cầu tình duyên thuận lợi.
Trước khi vào chùa, du khách phải thực hiện nghiêm các quy định phòng tránh dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ.
Năm nào cũng vậy, vào ngày lễ tình yêu, chùa Hà Lại đón rất đông du khách.
Mỗi người khi đến chùa Hà cần chuẩn bị ba mâm lễ: Ban Tam Bảo để cầu bình an, Ban Đức Chúa Ông để cầu công danh tài lộc và Ban Mẫu để cầu duyên. Đối với mâm lễ cầu duyên, cần chuẩn bị: tiền vàng, trầu cau (bắt buộc), bánh kẹo, muối, rượu, hoa hồng, vàng mã, tiền lẻ, sớ cầu duyên. Việc cầu duyên được thực hiện tại Điện Mẫu.
Ban thờ Mẫu luôn chật kín du khách cùng các mâm lễ. Năm nay do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng người tới chùa cũng phần nào giảm đi nhiều.
Người ta hay truyền tai nhau về sự linh thiêng của ngôi chùa này với câu 'khi đi lẻ bóng khi về có đôi'. Chính vì thế, ngoài các bạn nữ, nhiều bạn nam cũng đến đây dâng hương với mong muốn sớm tìm được nửa kia của cuộc đời mình.
Đến khoảng 11h30, lượng người đổ về chùa Hà càng đông, số lượng mâm lễ cầu duyên tăng đột biến.
Nhiều người lần đầu tới chùa được phát bản văn khấn mẫu. Thủ tục, các bước cầu khấn cũng được hướng dẫn từ phía cổng.
Các bạn trẻ đa số đến đây đều đọc văn khấn đã được in sẵn ra giấy.
Sau khi dâng lễ khoảng 20-30 phút, đợi hương tàn thì hạ lễ, mang tiền vàng và sớ đi hóa, cầu mong lời khấn được linh nghiệm.
Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.
“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.
Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.
Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.
20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.
“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.