Cô gái 28 tuổi lần đầu ra mắt nhà bạn trai đã phải 'quay xe' vì đề nghị đường đột của mẹ chồng tương lai

Giữa bữa ăn cơm, mẹ chồng tương lai đề nghị một chuyện khiến Trà phải lập tức suy nghĩ lại về ý định kết hôn.

28 tuổi Trà mới bước vào mối tình đầu. Nhiều người cho rằng cô khó tính, kén chọn nhưng thực sự Trà chỉ theo đuổi kế hoạch cuộc đời và muốn tình yêu đến một cách tuần tự khi điều kiện cuộc sống đủ chín muồi.

Cuối cùng qua mai mối Trà mới gặp được Hưng - chàng trai chạm mốc 30 tuổi sau một lần đổ vỡ với tình yêu 3 năm thì không dám mở lòng thêm nữa.

Do cả hai người đều đã ở tuổi kết hôn nên chỉ sau khoảng 5 tháng quen nhau thì họ chính thức về ra mắt gia đình hai bên.

Hưng và Trà đều có công việc khá ổn định trong công ty nước ngoài nên về mặt kinh tế không có gì phải khó khăn. Hơn nữa, bố mẹ Trà khá giả lại chỉ có hai cô con gái nên hết lòng hỗ trợ các con.

Mẹ Trà luôn nói nếu cô kết hôn sẽ mua cho căn nhà nhỏ trong thành phố an cư lạc nghiệp. Bởi lẽ em gái cô kết hôn đã 4 năm, gia đình con cái đề huề nên bố mẹ chỉ còn lo lắng nhất cho Trà.

{keywords}
Ảnh minh họa

Như đã hẹn, sáng ấy Trà đến nhà Hưng chơi và dùng bữa trưa. Mọi người đang ăn uống vui vẻ thì bỗng mẹ Hưng lên tiếng giục Trà sớm mang bầu. Bà nhấn mạnh rằng cứ có bầu đi rồi cưới, cưới xong ông bà sẽ chăm sóc con cái để hai vợ chồng yên tâm đi làm.

Có thể do tâm lý người mẹ có con trai 30 tuổi chưa lập gia đình, lại là cháu đích tôn dòng họ nên mẹ Hưng mới nói thế. Bà còn giải thích thêm: “Bác thì cứ nói thật, thẳng thắn như vậy. Bầu đi, con trai được thì tốt, cứ con trai đầu, đứa thứ 2 con trai hay con gái đều được”.

Trà tỏ ra bình thản trước những gì mẹ chồng tương lai đề xuất và không nói thêm gì cả. Tuy nhiên, sau khi phụ bà rửa chén bát xong, khi cả nhà đang ăn hoa quả và xem ti vi thì Trà mới lên tiếng về vấn đề có bầu trước cưới.

Trà nói rằng cô không đồng ý với việc ấy vì nhà cô lâu nay giữ gìn truyến thống văn hoá gia đình, lúc nào cũng phải đăng ký kết hôn, đám cưới xong xuôi thì mới tính tới chuyện có con. Hơn thế, cô đặc biệt phản đối tư tưởng trọng nam khinh nữ, sinh con không thể theo ý muốn mà được, mọi chuyện đều phải thuận theo tự nhiên.

Cô cũng thẳng thắn nói luôn rằng dù sau này 2 đứa có lấy nhau về, chẳng may mà khó có con thì cô cũng sẽ chấp nhận, cùng lắm là xin con nuôi chứ không quá nặng nề về việc phải sinh bằng được con trai cho nhà chồng.

Trà nói xong thì xin phép ra về trong sự ngỡ ngàng của gia đình Hưng.

Chúng tôi định xây nhà trên mảnh đất nhà ngoại cho, ai ngờ mẹ chồng toan tính quá xa!

Chúng tôi định xây nhà trên mảnh đất nhà ngoại cho, ai ngờ mẹ chồng toan tính quá xa!

Cứ nghĩ ông bà sẽ cảm kích vì bố mẹ tôi cho cả con rể đứng tên mảnh đất nhưng đằng sau đó lại là những toan tính của mẹ chồng.

Minh Thùy

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !