Clip “Đứng nơi “băm nát Sơn Trà”, có thể đếm từng chiếc tàu ở Vùng 3 Hải quân!”

Đoạn clip ngắn mà PV Infonet ghi được bằng điện thoại di động khi vào đưa tin Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến kiểm tra Khu du lịch Biển Tiên Sa chiều 19/3 cho thấy phần nào mức độ nhạy cảm về vấn đề an ninh quốc phòng tại vị trí mà dự án này đứng chân!

Như tin đã đưa, ngày 3/4, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng đã có công văn hỏa tốc số 3206/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Đà Nẵng báo cáo cụ thể về vụ việc Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà trước ngày 15/4.

Clip “Đứng nơi “băm nát Sơn Trà”, có thể đếm từng chiếc tàu ở Vùng 3 Hải quân!” - ảnh 1

Đứng ở dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa có thể quan sát mọi di biến động ở cảng Vùng 3 Hải quân (Ảnh: HC)

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu làm rõ việc thực hiện các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ và phát triển rừng, an ninh quốc phòng và các quy định pháp luật có liên quan, những biện pháp đã xử lý của TP Đà Nẵng.

Trước đó, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng và Công ty CP Biển Tiên Sa cho hay khu vực này đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất thương mại dịch vụ chứ không còn là đất quốc phòng. Tuy nhiên khi vào đây đưa tin Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra tình hình xây dựng dự án, PV Infonet nhận thấy, khi đến đây thì khách du lịch trong và ngoài nước sẽ có những điểm cao vừa gần, vừa rất thuận lợi để quan sát toàn bộ hoạt động của cảng Tiên Sa.

Đặc biệt, họ sẽ có tầm quan sát cực kỳ tốt để theo dõi mọi diễn biến, hoạt động ở khu vực cảng của Vùng 3 Hải quân nằm cạnh đó, có thể đếm được có bao nhiêu chiếc tàu hải quân, tàu cảnh sát biển… đang neo đậu hoặc ra vào khu vực này, ghi nhận chủng loại và qua đó có thể biết được tính năng, trang bị… của từng chiếc tàu. Đây là vấn đề hết sức quan trọng trong bối cảnh chúng ta đang tăng cường năng lực phòng thủ trên biển để sẵn sàng ứng phó với tình hình Biển Đông đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Trả lời phỏng vấn Infonet ngày 29/3, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng nêu rõ quan điểm của Ban Thường vụ Thành ủy tại cuộc họp ngày 23/3: “Phải kiểm tra, tổng rà soát tất cả mười mấy dự án ở bán đảo Sơn Trà. Cái nào xét thấy có ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, cảnh quan môi trường thì Ủy ban báo cáo cho Ban Thường vụ biết, rồi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bãi bỏ. Như vậy, trong thời gian Ủy ban rà soát và có báo cáo cho các cấp thẩm quyền thì dừng các hoạt động xây dựng tại Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa cũng như các dự án khác (nếu có).

Qua rà soát, cái nào xét thấy đảm bảo các yếu tố về quốc phòng, an ninh, cảnh quan môi trường và góp phần phát triển kinh tế thì cho tiếp tục, còn cái nào thấy vướng thì phải dừng. Ví dụ như báo Infonet đã phản ánh, đứng ở Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa có thể đếm từng chiếc tàu ra vào cảng Vùng 3 Hải quân. Như vậy là rất ảnh hưởng đến vấn đề quốc phòng, an ninh.

Tinh thần của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng là rất cầu thị. Thời gian vừa qua các cơ quan báo chí cũng như người dân phản ánh rất nhiều về vấn đề này. Trước đây có những khu vực ở bán đảo Sơn Trà đã được chuyển đổi từ đất quốc phòng sang đất thương mại dịch vụ, nhưng trong điều kiện hiện nay thì xét thấy cần phải rà soát, nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế”.

Dưới đây là đoạn clip ngắn mà PV Infonet ghi được chỉ bằng điện thoại di động bình thường khi vào đưa tin Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đến kiểm tra tình hình thi công xây dựng tại dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa chiều 19/3. Qua đó cho thấy phần nào mức độ nhạy cảm về vấn đề an ninh quốc phòng tại vị trí mà dự án này đứng chân:

HẢI CHÂU

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !