Clip CSCĐ vất vả đạp xe chở nữ sinh hot nhất tuần

Bên cạnh bản cover "Người nào đó" rất dễ thương, thì hình ảnh một cảnh sát cơ động đạp xe... đạp điện hết nhiên liệu đã được cư dân mạng chia sẻ nhiều nhất trong tuần qua.

Do kỳ nghỉ lễ nên tuần qua không có nhiều clip gây xôn xao cộng đồng mạng. Dù vậy, những clip với muôn sắc thái về đời sống vẫn được giới trẻ chia sẻ nhiều. Đó có thể là những khoảnh khắc hài hước nhẹ nhàng, câu chuyện tình yêu buồn hay thông điệp đáng suy ngẫm khi bạn nhấn một cú click chuột.

Khi xe đạp điện... hết điện

Xuất hiện trên mạng trong những ngày cuối tuần, đoạn clip về một cảnh sát cơ động chở nữ sinh vi phạm trên chiếc xe đạp điện được đặt tên khá hóm hỉnh là "Chuyện tình anh cảnh sát cơ động" hoặc "Quay đều, quay đều".

Clip thu hút cộng động mạng nhất tuần qua.

Clip quay cảnh một CSCĐ chở nữ sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, bên cạnh là một cảnh sát giao thông chạy xe máy đi cùng. Chính vì thế, cộng đồng mạng dự đoán rằng có lẽ do thiếu nữ vi phạm giao thông nên mới dẫn đến tình cảnh này. Điều khiến cư dân mạng quan tâm nhất là chàng CSCĐ trẻ phải vất vả đạp xe, bởi chiếc xe đạp điện lúc này không còn nhiên liệu.

Mỗi bản sao của clip này thu hút 40.000-50.000 lượt xem trên Youtube và hàng ngàn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Chia sẻ clip này, giới trẻ không quên nhắn nhủ nhau ra đường phải tuân thủ luật lệ giao thông, dù đi xe đạp điện cũng phải đội mũ bảo hiểm đúng quy định.

Xem thêm thông tin clip này Tại đây.

Bản cover dễ thương Người nào đó

Người nào đó là ca khúc từng một thời gây “sóng gió” trên thị trường âm nhạc của ca sĩ trẻ Justa Tee. Một lần nữa, tác phẩm này lại khiến giới trẻ "ngất ngây" với sự thể hiện của hai bạn trẻ.

Clip cover Người nào đó.

Một nam một nữ, ở độ tuổi khoảng 14-16, với nụ cười dễ thương, đôi mắt híp giống các sao nhí Hàn Quốc, cặp đôi đã mang đến một sắc thái khác của âm nhạc tuổi teen. Cùng với chiếc đàn guitar, giọng hát dễ thương, bản cover này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng. Ngoài hàng ngàn ý kiến khen ngợi, trong vài ngày, clip đã có hơn 80.000 lượt xem, đến thời điểm này thì lên hơn 200.000 lượt cùng hơn 3.000 chia sẻ.

Xem thêm thông tin về clip này Tại đây.

Chuyện tình của chàng sinh viên nghèo

Không gây nên làn sóng như Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò, nhưng clip Món quà cuối cùng của một cậu sinh viên nghèo cũng khiến không ít bạn trẻ bùi ngùi.

Clip Món quà cuối cùng.

Món quà cuối cùng là phim ngắn. Mở đầu tác phẩm là hình ảnh cặp đôi đang đứng trước một cửa hiệu thời trang sang trọng. Cô gái rất thích bộ váy đắt tiền, lộng lẫy trong cửa hàng nên đòi người yêu mua bằng được. Thế nhưng, người yêu của cô lại chỉ là một sinh viên nghèo, anh hứa: “Khi nào có tiền anh sẽ mua cho em”. Tuy nhiên, sau khi tích cóp tiền, chiếc váy trở thành món quà cuối cùng anh tặng cô, trong một đêm mưa gió.

Clip đã nhận được rất nhiều bình luận của giới trẻ. Trong đó, không có sự lên án, mà chủ yếu là cảm thông đối với cô gái, và ngậm ngùi cho chàng trai.

"Mình rất thông cảm cho bạn gái này. Con trai muốn có được người yêu đẹp thì con gái cũng cần sự quan tâm, chăm lo, vì nhan sắc con gái chỉ có thời thôi. Không nên trách bạn gái, cũng không nên trách ban trai nghèo, chỉ trách họ có duyên mà không có phận mà thôi. Tiền không phải là tất cả nhưng là thứ quan trọng nhất" - cảm nhận của một thành viên có tên Hồng Hà.

Xem thêm về clip Tại đây.

Bấm like (thích) không cứu được người

Đề cập đến một vấn đề đang nóng trong giới trẻ, clip Bấm like không cứu được người cũng khiến không ít bạn trẻ phải suy ngẫm. Đoạn clip đươc thực hiện bởi UNICEF tại Thụy Điển.

Clip về một cậu bé tên Rahim, 10 tuổi, sống với em trai trong một khu ổ chuột tối tăm, tồi tàn. Mặc dù đang bị bệnh, nhưng Rahim cho biết mình không cảm thấy lo lắng bởi vì trang mạng xã hội của UNICEF tại Thụy Điển đã có hơn 177.000 người like, điều này sẽ giúp được cậu và em trai mình.

Clip Bấm like không cứu được người.

Qua đoạn clip này, UNICEF thể hiện lời cảnh báo rất rõ ràng: “Likes don’t save lives - Bấm like không cứu sống được mạng người”. Những lượt bấm like chẳng thể chuyển thành tiền mặt, đồ ăn, quần áo hay thuốc chữa bệnh. Tốt nhất nếu có ý định muốn giúp người khó khăn, bạn hãy quyên góp bằng tiền mặt.

Xem thêm thông tin về clip đặc biệt này Tại đây.

Linh San

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !