Vua chuột - hiện tượng kinh dị, nỗi ám ảnh của nhiều người xuất hiện ở châu Âu

13 con chuột đan đuôi vào nhau tạo thành hiện tượng 'vua chuột' gây nên nỗi khiếp sợ cho nhiều người xuất hiện ở Estonia.

{keywords}
Vua chuột hiện tượng kinh dị, nỗi ám ảnh của nhiều người xuất hiện ở châu Âu

Người ta thường nói rằng ở đâu có 'vua chuột', ở đó mọi người phải cẩn thận. Khi nghe đến 'vua chuột' nhiều người sẽ nghĩ đến hình ảnh một con chuột to lớn, khỏe mạnh, đứng đầu một đàn chuột khổng lồ.

Tuy nhiên, vua chuột thực ra là một hiện tượng lạ, hiếm gặp trong đàn chuột, khi một số lượng lớn những con chuột bằng cách nào đó dính đuôi vào nhau, có thể do máu, đất cát, hay thậm chí là nước tiểu ...

Mới đây, người ta phát hiện ra vua chuột ghê rợn ở đất nước Bắc Âu Estonia trong một cảnh tượng 'cực kỳ hiếm gặp'.

Người dân địa phương ở Tartu, Johan Uibopuu, 28 tuổi và mẹ đã tìm thấy vua chuột gồm 13 con bên trong chuồng gà của gia đình. Trong đó có hai con đã chết bị dính chặt đuôi vào nhau khi chúng nỗ lực tranh giành tìm cách tự giải thoát.

Johan Uibopuu cho biết: "Tôi đang tận dụng tối đa một buổi sáng yên tĩnh ở Tartu thì mẹ tôi gọi thông báo về sự việc kỳ lạ. Bà vừa đi cho gà ăn thì phát hiện bầy chuột ở ngay lối vào khi bà vừa mở cửa. Vượt qua nỗi sợ hãi, bà ấy gạt chúng ra khỏi vị trí ở cửa ra vào nhưng chúng vẫn dính chặt vào mặt đất".

{keywords}
Những con chuột dính đuôi vào nhau trong hiện tượng vua chuột hiếm gặp

Từ lâu người ta thường truyền tai nhau rằng vua chuột là dấu hiệu của một đợt bệnh dịch sắp xảy ra. Johan Uibopuu cũng thấy lo sợ và cho biết đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy trực tiếp, biết vua chuột là như thế nào.

Andrei Miljutin, làm việc tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Đại học Tartu, người trước đây từng ghi lại một cuộc chạm trán với vua chuột vào năm 2005, đã đồng ý giữ lấy mẫu vật vua chuột ở Estonia.

Ông nói: "Những con chuột trong vua chuột khó thoát khỏi bị kết án tử hình. Ngay cả khi tìm cách thoát ra, chúng vẫn không thể di chuyển bình thường, hay tìm kiếm thức ăn và hoàn toàn không được bảo vệ. Sự sống sót của chúng phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể".

Johan Uibopuu, là một bác sĩ thú y cho biết có điều gì đó đã thu hút lũ chuột đến khu vực Põlva, miền nam Estonia nhưng không biết bằng cách nào mà lũ chuột lại bị dính vào nhau như vậy.

Johan Uibopuu cho biết: "Lũ chuột đã đào một đường hầm từ đâu đó dưới lòng đất lên đến gần cửa. Trong chuồng gà thường có nhiều thức ăn, nước uống nên lũ chuột tự kéo đến. Nhiệt độ khi đó khoảng dưới 0 độ C vào ban đêm nên có thể đám chuột lại gần với nhau để giữ ấm. Khi tất cả cố gắng chui vào đường hầm có đường kính quá nhỏ nên chúng bị mắc kẹt".

Tiến sĩ Miljutin nói rằng vua chuột là một 'hiện tượng cực kỳ hiếm gặp' với chỉ 60 trường hợp trong lịch sử gần 500 năm. Tuy nhiên, ông cũng đề cập đến việc có vua chuột nhưng con người không tìm thấy hoặc không báo cáo. Hiện tại mẫu vật vua chuột ở Estonia được lưu giữ tại bảo tàng.

Hiện tượng ‘vua chuột’ có thực sự đáng sợ?

Hiện tượng ‘vua chuột’ có thực sự đáng sợ?

“Vua chuột” là tên một hiện tượng kỳ lạ và cực kỳ hiếm gặp trong một đàn chuột. Đó là khi một số lượng lớn chuột bằng cách nào đó bị dính đuôi vào nhau, có thể do máu, đất cát, hay thậm chí là phân và nước tiểu.

'Hươu cao cổ lai ngựa vằn' sinh vật kỳ lạ như bước ra từ chuyện cổ tích

'Hươu cao cổ lai ngựa vằn' sinh vật kỳ lạ như bước ra từ chuyện cổ tích

Đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy một con okapi, hay còn gọi là hươu đùi vằn, sinh vật có ngoại hình kỳ lạ như chỉ có trong chuyện cổ tích sinh sống tại một sở thú ở thành phố Oklahoma.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Sở hữu con trâu có cặp sừng kỳ lạ, lão nông Long An 20 năm ‘hái ra tiền’

Sau khi mua con trâu có cặp sừng kỳ lạ, ai cũng chê vì sợ xui xẻo, 20 năm qua, gần như không phải bỏ công chăm sóc, ông Trung vẫn “hái ra tiền”.

Đang cập nhật dữ liệu !